Friday, May 22, 2009

หลายสัปดาห์ก่อน มีธุระต้องไปแถวบ้านหม้อครับ ปกติจะเริ่มจากนั่งรถไฟฟ้าใต้ดิน มาลงสถานีหัวลำโพงแล้วต่อรถเมล์ จากนั้นก็เดินต่อจนถึงที่หมาย

แต่วันนี้จากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ผมอยากแวะมาไหว้พระที่วัดไตรมิตร ซึ่งอยู่ใกล้ๆด้วย ซึ่งพอจะทราบจากเพื่อนว่า ตอนนี้ที่วัดมีการก่อสร้างพระอุโบสถหลังใหม่ หากจะมาสักการะ ก็สักการะองค์จำลองไปก่อนครับ

เดินออกมาทางฝั่งที่ไปเยาวราช เดินข้ามถนนตรงมาเรื่อยๆ ก็จะเจอวัดอยู่ทางขวามือครับ ไปไม่ถูกลองถามคนแถวนั้นดูได้

เสร็จแล้ว จากจุดนี้ยังไม่เคยขึ้นรถเมล์ครับ ไม่รู้สายไหนไปถึงสะพานเหล็กบ้าง(แหล่งเกมครับ นักเล่นเกมต้องรู้จักเลยล่ะ ไปสะพานเหล็กถูก บ้านหม้อก็อยู่ไม่ไกลครับ) เลยลองเดินไปเรื่อยๆดีกว่า

ผ่านดิโอสยาม วิวสวยครับ ใครจะมาถ่ายรูปก็คงได้วิวสวยๆ เพราะใกล้ๆก็เห็นพระอุโบสถหลังใหม่ของวัดไตรมิตรด้วย(หาน้ำดื่มก่อนครับ คอแห้งเป็นผงแล้วล่ะ)

มีป้ายเขียน เยาวราช900 เมตร ก็ไม่ไกลนี่หว่า ผมเลยตัดสินใจเดินต่อไป เลาะฟุตบาทไปเรื่อยๆ นั่นแหละ และก็ดูเหมือนว่าจะดีครับ เพราะรถค่อนข้างติดมาก เดินเอาน่าจะเร็วกว่า แต่จะเหนื่อยหน่อย ควรมีรองเท้าผ้าใบครับ กันเจ็บเท้า

แถวนี้ ร้านอาหารเพียบเลยครับ มีทั้งกระทบกระเทือนกระเป๋าแบบน้อยๆ จนไปถึงกระทบกระเทือนกระเป๋าแบบทะลุจนเป็นรูโบ๋ พวกร้านหูฉลาม ภัตตาคารต่างๆนี่แหละครับ ให้คนมีตังค์เขากินไปเถอะ(อีกอย่าง ถึงมีก็ไม่กินครับ หูฉลาม ส่งเสริมการล่า ไม่ดีนะ)

มีของขายริมทางเยอะครับ ข้ามฝั่งตรงไปเรื่อยๆ ผ่านสะพานเหล็ก(เร็วจังเว้ย) ขอแวะไปเข้าห้องน้ำ ตากแอร์ในห้างที่พนักงานขายดูจะเยอะกว่าลูกค้าครับ(ก็ยังไม่เจ๊งนะ) เมอร์รี่ คิง หรืออะไรนี่ล่ะ

ค่อยยังช่วย เดินต่อครับ จากห้างนี้ ตรงไปเรื่อยๆ จะมาทะลุถนนอีกเส้น ข้ามถนนไปเลยครับ ก็จะผ่านอีกห้างหนึ่ง ที่แอร์เย็นและคนเยอะ(คนละเรื่องกับห้างเมื่อซักครู่)

ทะลุออกมา เจอถนนอีกเส้น ข้ามถนนไปก็ถึงบ้านหม้อแล้วครับ มีอุปกรณ์ไฟฟ้า และจิปาถะขาย ที่ไม่ชอบใจ คือ เจอพระสงฆ์มาซื้อของครับ ผมว่าท่านฝากเด็กวัดมาซื้อยังจะดูดีกว่าอีกนะ แบบนี้มีให้เห็นครับ เช่น พันธ์ทิพย์ก็มี(เคยฟังจากพระรูปนึง ท่านบอกว่า แม้ไม่ผิด แต่ไม่ใช่เรื่องที่สมควรครับ)

เสร็จธุระเรียบร้อย ขากลับไม่ไหวแล้วครับ พลังหมด ขอโบกแท๊กซี่แล้วกัน

ใครอยากจะลองเดินดูก็ไม่เลวนะครับ ถ้าอากาศไม่ร้อน ผมว่าจะเดินสบายกว่านี้น่ะ