Tuesday, November 13, 2007

Dive info สถานีรถไฟฟ้าชิดลม


สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่ทรมานตนเอง กับการวิ่ง 10 กิโล(ปีนี้ทำเวลาดีกว่าทุกปีครับ 55) ผมออกมาเป็นเพื่อนพี่โหน่งหาร้านดำน้ำ พี่โหน่งอยากดูอุปกรณ์หลายอย่าง ซึ่งหลายร้านปิดวันอาทิตย์ครับ


หวยมาลงที่ร้าน Dive info สถานีรถไฟฟ้าชิดลม ผมไม่ทราบหรอกว่า อยู่แถวไหนของสถานีชิดลม ก็ได้แต่ลองโทรศัพท์ถามพี่ที่ร้านดู


มาถึงสถานีชิดลม เลยลองโทรอีกครั้งครับ มองไปมองมา(ถ้าเป็นงู ผมคงโดนฉกตายไปแล้ว) มันอยู่ด้านหน้าผมนี่เอง(อยู่ภายในสถานีรถไฟฟ้าชิดลมเลยครับ) ยังมองเห็นคนที่คุยโทรศัพท์กับผมอยู่เลย


พี่ปลาแห่ง Dive info สาวหน้าขาวๆ ออกมาต้อนรับด้วยความยิ้มแย้ม แม้ในร้านจะไม่ใหญ่มากนัก แต่อย่าดูถูกอุปกรณ์ในร้านเชียว ทั้ง Dive computer , Wetsuit , Fin , BCD ,ไฟฉาย และอื่นๆอีกมากมาย


โดยเฉพาะแว่นขยาย(สำหรับดูสัตว์ตัวเล็กๆ) ก็ยังมีขายด้วยแฮะ 555


พี่โหน่งสนใจ Dive computer แว่วมาว่า คงจะใช้รุ่นเดียวกับผม เป็นแน่แท้ เพราะ gekko ก็ดูจะใหญ่เกินไป Stringer ก็ดูจะแพงเกินไป เจ้ายุง คงเหมาะที่สุดแล้วครับ ใส่ออกไปนอกบ้านได้สบายๆ


มีรองเท้าแตะสวยๆ อยู่ พี่ปลาบอกว่า เชฟในร้านอาหาร นิยมใส่เลยล่ะ นอกจากสวยแล้วก็เกาะพื้นดีซะด้วย(ล้มในครัว คงดูไม่จืดแน่ครับ) ตอนแรกผมนึกว่า จะมีแต่คนดำน้ำเสียอีก ที่เข้ามาซื้อ


พี่ปลาบอกอีกว่า วันธรรมดาจะมีน้องอีกคนมาอยู่ ส่วนวันหยุด พี่ปลาจะมาอยู่แทน ผมคุยกับพี่โหน่งว่า ขายของแบบนี้ก็น่าสนุกดี


“ ภพ เอ๊ย ไม่หนุกหรอกน้อง พี่ขายของอยู่ พี่รู้ดี จะไปไหนก็ไม่ได้” พี่โหน่งเล่าถึงประสบการณ์ขายของ ที่มีแต่คนหน้าถึกๆ มาซื้อของ(ถ้ามีสาวๆ มาซื้อ ผมว่าคงมีชีวิตชีวาขึ้นครับ 555)


การเดินทางแสนสะดวกสบาย แบบนี้ ผมคงมา Dive info อีกแน่นอน ใครสนใจอุปกรณ์ดำน้ำ ลองแวะเวียนมาที่ร้านนี้ได้นะครับ ทิ้งท้ายที่


“ผมว่า เคยเห็นหน้าพี่ในงาน TDEX นะครับ” ผมกล่าวด้วยความคุ้นๆก่อนจะออกจากร้าน


“พี่ไม่เคยไปงาน TDEX จ๊ะ” พี่ปลาตอบ


แป่วๆๆๆๆ หน้าแตกแบบไม่ต้องเย็บ แต่เธอก็ยิ้มแย้มดีครับ

0 Comments:

Post a Comment

<< Home