Wednesday, October 17, 2007

ดันดารา:มนุษย์ตู้เพลง







เป็นช่วงหนึ่งของรายการ ตีสิบ รายการของเสี่ยวีที(วิทวัส) ออกเป็นประจำในคืน วันอังคาร ซึ่งในช่วงนี้ จะมีแขกจากทางบ้านออกมาร้องเพลง โดยจะมีกรรมการ คือ อ. จตุพล, ครูอ้วน มณีนุช และเธียรรี่ อองรี( เอ้ย ไม่ใช่ครับ พี่โน๊ต เชิญยิ้ม) มาทายว่า เสียงที่ได้ยินนั้น เป็นเสียงของแขกรับเชิญคนใดที่ร้อง




คุณพ่อผม ชอบดูเหลือเกิน ดูทุกสัปดาห์ ส่วนผมไม่ได้ดูช่วงนี้มานานมาก ส่วนใหญ่จะไปดูช่วงท้ายรายการที่เชิญแขกรับเชิญมาพูดคุยมากกว่า(ก็ต้องดูเรื่องอีกทีครับ ว่าน่าสนใจไหม)




เมื่อวานนี้ครับ แขกรับเชิญที่ชื่อว่า คุณพงษ์ศักดิ์ หมื่นไฉน ทำให้ผมลุกไม่ขึ้น(เพราะโดนผีอำ) ไม่ใช่ครับ เพราะเขาเป็นคนที่น่าสนใจมาก สามารถร้องเพลงได้หลายเพลง หลายภาษา หลายแบบ เลียนเสียงก็เหมือน




เพลงไทยสากล เพลงลูกทุ่ง เพลงสตริง เพลงปลุกใจ เพลงฝรั่งสากล เพลงสเปน เพลงโปรตุเกส เพลงอินเดีย เพลงอิสราเอล เพลงญี่ปุ่น เพลงเกาหลี ถามอะไรมา แกร้องได้หมดครับ




ยังไม่พอ เสียงในโฆษณา ปักกิ่ง(ที่เราเคยดูตอนเด็กๆ ช่วงการ์ตูนน่ะครับ) ยังสามารถเลียนเสียงออกมาได้ ขนาดเสียงเพลงชาติอเมริกา เวลานักมวยขึ้นชก เสียงผู้ประกาศ ยังทำได้เหมือน(สุดทึ่งครับ)




ยังไม่จบครับ เสียงเพลงอิ๊กคิวซัง เสียงเพลงโดเรมอน เสียงเพลงนินจาฮาโตริ เสียงเพลงเปาบุ้นจิน เสียงเพลงมังกรหยก เสียงเพลงเจ้าพ่อเซี้ยงไฮ้ แกยังร้องได้(มีเสียงตัวละครและเสียงเอฟเฟคด้วยครับ 555)




นี่แค่ตัวอย่าง เพราะครึ่งรายการ พี่แกก็ร้องไป 70 กว่าเพลง(70 แบบแล้ว) ความสามารถเหลือล้นครับ




ธรรมดาก็น่าชื่นชมอยู่แล้ว แต่คุณพงษ์ศักดิ์ หมื่นไฉน เป็นผู้พิการทางสายตานะครับ เรียกได้ว่า ความจำของเขาอยู่ในขั้นสุดยอด แม้ไม่เคยเห็นแต่สามารถสัมผัสได้จากการได้ยิน




นอกจากนี้เขายังสามารถเล่นดนตรีได้หลายอย่าง สุดยอดจริงๆครับ




หลังจากวันนี้ คุณพงษ์ศักดิ์ หมื่นไฉน จะมีชื่อเสียงมากขึ้น แต่เขาก็อ่อนน้อม ถ่อมตน เป็นคุณสมบัติที่ดีและน่ายกย่องครับ




ใครที่กำลังท้อ สิ้นหวัง ลองดูเรื่องราวชีวิตของ คุณพงษ์ศักดิ์ หมื่นไฉน จะทำให้มีแรงต่อสู้มากขึ้นครับ




คนมีความพยายาม ทำแต่ความดี




จะได้แต่สิ่งดีๆ ตอบแทน




ผมเชื่อแบบนั้นเสมอครับ

0 Comments:

Post a Comment

<< Home