Monday, October 22, 2007

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ


ทุกท่านคงทราบข่าวอาการประชวรของพ่อหลวงของเราในเวลานี้นะครับ มีประชาชนไปลงนามถวายพระพรที่ โรงพยาบาลศิริราชอย่างไม่ขาดสาย


ผมอยากติดตามบรรยากาศจริงๆ และไม่กลัวที่จะฝ่าฝูงชน ตั้งใจไว้ว่าอยากจะไปลงนามถวายพระพรถึงสถานที่ที่ท่านประทับอยู่ครับ


เริ่มต้นจากการเดินทางลงรถไฟฟ้าใต้ดินที่สถานีหัวลำโพง ต่อรถแท๊กซี่ไปมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์(เจอตุ๊กตุ๊ก ขูดเลือดครับ คิด 80บาท รอไปเถอะไอ้จอมขูดเนื้อ) วันอาทิตย์รถไม่ติดอยู่แล้วครับ


ข้ามโป๊ะที่ฝั่งธรรมศาสตร์ อากาศวันนี้แม้แดดจะร้อนแต่สดชื่นดีมากครับ ลืมบอกไป แม้จะสายๆแต่จำนวนรถที่จอดที่สนามหลวงเพียบครับ คงไม่ต้องบอกว่าพวกเขามาทำอะไรกัน


80 เปอร์เซ็นต์ ไม่ซิ 100 เปอร์เซ็นต์ ดีกว่า นั่งโป๊ะข้ามฝากมาเพื่อถวายพระพรพ่อหลวงของเรา ทุกคนพร้อมใจสวมเสื้อสีเหลืองกันหมด น่าชื่นใจจริงๆ


ผมไม่ค่อยได้นั่งเรือข้ามฝาก ท่านี้เท่าไรนัก จึงไม่ทราบเลยว่า ที่ฝั่งวังหลัง(ศิริราช)นี่ มีของขายเพียบ เสื้อผ้า ของกิน มิน่า ใครๆถึงข้ามฝั่งมาแล้วบอกว่า จะมาเดินดูของ(แบบนี้นี่เอง)


เมื่อเข้าไปด้านใน มีป้ายบอกทางสำหรับประชาชนที่จะไปลงนามถวายพระพร คนเยอะจริงๆครับ บ้างก็มองไปด้านบนห้องที่พระองค์ทรงประทับอยู่ สายตาบ่งบอกถึงความห่วงใยพระองค์ท่าน


บ้างก็นั่งรอรับเสด็จพระบรมวงศานุวงศ์ โดยมีเจ้าหน้าที่ทำงานกันอย่างหนักทั้งการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกกับประชาชนทั้งของว่างและน้ำดื่ม


ด้านบนตึก สถานที่สำหรับให้ลงนามถวายพระพร มีประชาชนพอสมควรครับ ไม่หนาแน่นนัก(โชคดีที่มาเช้า) ผมก็เลือกต่อคิวที่น้อยๆหน่อย สังเกตว่า เขาจะให้เขียนแค่ว่า “ข้าพระพุทธเจ้า ชื่อและนามสกุล” จะไม่ให้เขียนคำถวายพระพร อาจเป็นเพราะว่า จะได้ไม่เสียเวลานั่นเองครับ


เขียนเสร็จก็ได้โปสเตอร์จากสำนักพระราชวังแจก 1 แผ่นด้วย ใกล้ๆ มีแจกโปสเตอร์อีกหลายแบบครับ แต่ผมไม่อยากฝ่าฝูงชนเข้าไป มองไปมองมา ท่านพงศพัศ พงษ์เจริญนี่นา มาแจกโปสเตอร์ด้วย


มีอยู่ช่วงหนึ่ง เดินฝ่าวงล้อมที่มีรถขนขนม(พระราชทาน) อยู่ 2 ข้าง เส้นทางก็แคบ ดันมีการแจกตรงนั้นพอดี เปรียบเสมือนคนที่ถูกรถอันก๊อบปี้ครับ เฮ้อ!!! โชคดีที่หลุดออกมาได้


ภาพที่ผมเห็น คิดแล้วหลายตลบ ก็ยังนึกไม่ออก ว่าจะหาพระมหากษัตริย์ที่มีความผูกพันกับประชาชนและประชาชนมีความจงรักภักดีมากเท่าพระมหากษัตริย์ของเรา ไม่มีอีกแล้วครับ


ใครสะดวก แวะมาลงนามที่นี่ก็ได้ครับ หรือมิฉะนั้นก็ลงนามตามสถานที่ต่างๆทั่วกรุงเทพฯและต่างจังหวัดที่จัดสมุดลงนาม เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนครับ


ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์ทั้งหลาย ช่วยให้พ่อหลวงของเราหายจากพระอาการประชวรและเสด็จออกจากโรงพยาบาลโดยเร็วครับ

0 Comments:

Post a Comment

<< Home