Thursday, December 28, 2006

มิตรภาพจากการเดินทาง


ผมคิดอยู่เสมอว่า เสน่ห์ของการเดินทาง คือ การได้เห็นสถานที่ใหม่ๆ การได้รู้จักเพื่อนใหม่ สิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้การเดินทางทุกครั้งของผม เต็มไปด้วยความตื่นเต้นเหมือนเด็กที่ได้ของขวัญก็ไม่ปาน

ต้นปี 2547 ผมเดินทางไปอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์อีกครั้ง หลังจากปี 2546 ผมได้เดินทางไปแล้วเป็นครั้งแรก

ไม่ต้องแปลกใจครับว่าทำไมถึงไปอีกครั้ง เพราะที่นี่ คือ สุดยอดจุดดำน้ำตื้นของประเทศไทย ที่นี่ทำให้ผมได้เรียนรู้ชีวิตสัตว์ทะเลในมุมมองที่กว้างขึ้น(อ่อ ได้มาจากหนังสือ ATG เล่มมหากาพย์หมู่เกาะสุรินทร์ด้วยครับ) และที่นี่เป็นสถานที่ที่ ดร.ธรณ์ ธำรงค์ณาวาสวัสดิ์ นักวิทยาศาสตร์ทางทะเลชื่อดัง และคนรักทะเลอีกหลายๆคน หลงรักเข้าตั้งแต่แรกเห็น

แม้ผมจะดำน้ำแบบ Scuba เป็นแล้ว แต่นั่น ก็ไม่ได้ทำให้ผมเบื่อหน่ายที่นี่เลย แม้แต่น้อย

ผมได้รู้จักกับ Yann นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสที่นี่ Yann มากับ Justine แฟนสาวของเขา(ซึ่งปัจจุบัน เขาบอกกับผมว่า เขากับ Justine มันเป็นอดีตไปแล้วล่ะ)

จากนั้น ผมก็ยังติดต่อกับ Yann อยู่เรื่อยๆ แต่ไม่บ่อยครั้งนัก จนกระทั้งไม่นานมานี้ Yann ส่งอีเมล์มาหาผมว่า เขาได้เป็นนักร้องแล้ว โดยตั้งวงกับเพื่อนๆ หน้าตาของ Yann เปลี่ยนไปมากจนผมจำไม่ได้ ต้องเอารูปเก่ามาเทียบดู ถึงร้องอ๋อ

ผมยินดี และอวยพรให้เขาเป็น Super star ให้ได้(ตอนนี้เพลงอาจจะดังก็ได้นะครับ ผมก็ไม่ทราบ) แต่อย่างน้อย Yann ได้ทำตามความฝันของเขา จนเป็นจริงขึ้นมา

ใครสนใจ ลองเข้าไปที่ http://www.fly-music.com/ Download เพลงมาฟังด้วยก็ได้นะครับ

ปีใหม่นี้ ผมจะกลับไปยังเกาะที่ผม ทั้งรัก ทั้งหลงอีกครั้ง

ถึงแม้ว่า คลื่นยักษ์สึนามิ จะทำให้สัตว์ทะเลและระบบนิเวศเปลี่ยนแปลงไปบ้าง แต่ที่นี่ยังคงรอคอยการกลับมาของนักท่องเที่ยวทุกคน

และยังคงมีมิตรภาพดีๆ เกิดขึ้นเสมอมา ดังเช่นเรื่องที่ผมเล่าให้ทุกท่านฟังครับ

0 Comments:

Post a Comment

<< Home