Saturday, November 25, 2006

อีกก้าวหนึ่ง.....ที่ต้องเดินต่อไป


“พี่ดูจากไพ่นะ พี่เห็นความสำเร็จในเร็วๆนี้น่ะ” เป็นเสียงของพี่เท็น นักดำน้ำรุ่นพี่

2 ครั้ง ล่าสุดที่พี่เท็นดูดวงให้ผม ในเรื่องการศึกษา จะฉายแววประสบความสำเร็จทุกครั้ง ผมคิดในใจว่าถ้าเป็นจริงก็คงจะดีไม่น้อยเพราะไม่ว่าจะเป็นการสอบเนติบัณฑิต หรือการสอบใบอนุญาตว่าความ ก็เป็นสิ่งที่ผมพยายามมาหลายครั้ง หวังอย่างยิ่งว่าจะผ่านซักที แต่ยังไงถ้าไม่ขยัน ไม่ใส่ใจ ก็ไม่มีใครจะช่วยอะไรได้หรอกครับ แม้จะดวงดีก็ตาม(ตอกย้ำว่า ยังไง ตนก็ต้องเป็นที่พึ่งแห่งตนเสมอครับ)

ผมยังคิดเล่นๆ(แบบเข้าข้างตัวเอง)ในใจว่า คราวก่อน การสอบผ่านในภาคทฤษฎี(การจะได้ใบอนุญาตว่าความ จะต้องสอบผ่านทั้งภาคทฤษฎี ภาคปฎิบัติ และการสอบสัมภาษณ์) เกิดขึ้นขณะผมไปเรียนดำน้ำที่ชุมพรคาบาน่า

คราวนี้ พึ่งกลับมาจากชุมพรคาบาน่าได้ไม่นาน น่าจะมีข่าวดีสำหรับผมบ้างล่ะน่า(น่าเหมือนคราวก่อนนะ)

....................

หลังจากพยายามสอบในภาคปฎิบัติมา 3 ครั้ง(ตั้งแต่ รุ่นที่ 24) ผมก็พึ่งการทดสอบในรุ่นนี้นี่เอง (รุ่นที่ 26) และเมื่อผมสอบผ่านการสัมภาษณ์ที่ปีนี้เริ่มยากขึ้นมาก ผมก็ใกล้ที่จะเป็นทนายความเต็มตัวเหลือเพียงกระบวนการรับจดทะเบียนที่ต้องรอระยะเวลาพอสมควร(หากใครจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเอกชนเช่นผม หลังจากได้ประกาศนียบัตรก็ต้องรีบไปสมัครสมาชิกวิสามัญของเนติบัณฑิตยสภาโดยด่วน) (พี่เท็น ดูดวงแม่นมาก ขอบคุณครับ)

ในวันนี้(25 พฤศจิกายน 2549)ผมได้เข้ารับการอบรมจริยธรรม มรรยาททนายความก่อนที่จะเข้ารับประกาศนียบัตรในช่วงบ่าย

แม้จะต้องแลกกับการที่จะต้องอดไปถวายบังคมพระบรมรูปรัชกาลที่ 6 ที่โรงเรียนเก่า ที่ผมไปเป็นประจำทุกปี

แม้จะต้องอดไปเลี้ยงรุ่นกับเพื่อนๆ ที่ปีนี้จัดขึ้นที่ต่างจังหวัดเป็นปีแรกด้วย

การได้สิ่งใดมา มักจะสูญเสียโอกาสบางอย่างไปเสมอ(แต่ก็คุ้มน่า)

จากนี้ไปยังมีหนทางอีกยาวไกลที่ผมจะต้องต่อสู้ ต้องอดทน(แต่สอบเสร็จก็ต้องมีดำน้ำบ้างตามปกติ ไม่อยากมีพฤติกรรมที่ต้องพูดคนเดียวครับ) การสอบเนติบัณฑิตที่แสนยากให้ผ่านและ การสอบเป็นผู้ช่วยผู้พิพากษาที่ยากยิ่งกว่า(ทำสิ่งที่คุณพ่อ หวังไว้ให้ได้ครับ)

ในตอนนี้ ผมเป็นแค่คนตัวเล็กๆในวงการนี้ แต่ผมเชื่อว่าในอนาคต ความพยายาม ความมุ่งมั่นและความรักในความยุติธรรม ประสบการณ์ที่สั่งสมในการทำงาน จะทำให้ผมก้าวไปสู่ความสำเร็จที่ใครๆหลายคน อาจคาดไม่ถึง

ผมเชื่อว่า วันนั้นจะมาถึงแน่นอนครับ

2 Comments:

At 9:23 AM, November 27, 2006, Anonymous Anonymous said...

ฉันอ่านหัวขอตะลุยแดนปลาดิบของคุณสนุกดี...ขอรบกวนถามคุณหน่อยว่าพี่ชายคนโตที่กล่าวถึงใช่คุณกิตติศักดิ์หรือเปล่าแล้วตอนนี้ไม่ทราบว่าเขาเรียนจบหรือยัง ฉันเคยรู้จักเขาสมัยเรียนมหาวิทยาลัยอยากรู้ข่าวคราวเขาพอดี อยากติดต่อเขาด้วย ไม่รบกวนนะคะ

 
At 12:10 PM, November 27, 2006, Blogger kasab71 said...

ขอบคุณครับ พี่ชายคนโตของผม คือ พี่กิตติศักดิ์(พี่เก่ง) ครับ

ไม่รบกวนครับ ยินดี

ลองโทรติดต่อผมได้ครับ 09 1128071 ยินดีให้ข้อมูลครับ

 

Post a Comment

<< Home