Sunday, July 30, 2006

มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์


เสร็จจากบริจาคเลือด ผมจะต้องรีบเดินทางไปยังมหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์เพื่อไปงานรับปริญญาของตุ๊กแกและน้ำอ้อยเพื่อนสมัยเรียนมัธยม และไปน้องนก รุ่นน้องที่รู้จักกันในกลุ่มดำน้ำ

ผมนั่งรถเมล์สาย 47 ไปลงถนนราชดำเนิน แล้วต่อรถเมล์อีกสายไปลงเซ็ลทรัล ปิ่นเกล้า(นั่ง 2 ต่อ เพราะหารถต่อเดียว ไม่เป็นจ้า)

จากคำแนะนำของน้ำอ้อยและน้องนก จะมีรถตู้อยู่บริเวณปั้มน้ำมัน ให้ลองสอบถามดู(ตอนแรกกะจะไปนั่งรถทัวร์ที่สายใต้ครับแต่กลัวว่า ถ้าไม่มีก็ต้องย้อนกลับมา สู้ไปตามลำดับดีกว่านะ)

มาที่ปั้ม ไม่มีรถไป ม ศิลปากรครับ(เวรกรรมแล้ว) ยังครับยัง มีคนแนะนำต่อว่า ให้เดินไปบริเวณพระพรหม จะมีรถตู้ไป ม ศิลปากรครับ(เกิดไป ม ศิลปากร ตรงวัดพระแก้วนี่ ฮาเลยนะเนี่ย ฮ่าๆๆๆ)

การเดินก้าวยาวของผม เกิดประโยชน์มากๆ เพราะแซง 2 สาวไป(เลือกได้ก็อยากให้เธอแซงครับ ขาวหมวยซะด้วย แต่ผมรีบแถมจะหลับอยู่แล้ว ง่วงสุดๆ) ทำให้ผมมานั่งรถตู้เป็นคนสุดท้ายของคันแรก ได้ออกพอดิบพอดี(อัตรา ค่าบริการ คนละ 50 บาทครับ)
ขึ้นรถก็หลับทันที อาจเป็นเพราะการบริจาคเลือดทำให้ผม เพลียจัง เหมือนถูกดูดพลังยังไงก็ไม่รู้

มาถึง ม ศิลปากร 11 โมง ที่นี่กว้างกว่าที่คิดครับ คนเยอะด้วย(คนมางานรับปริญญาก็หน้าตาดีทั้งนั้น) แต่ผมจะช้าอยู่ไม่ได้ ได้ยินแว่วๆว่า เขาจะตั้งแถวกันแล้ว!!!!

“มาตามเสียงกลองนะ กระสาบ” น้ำอ้อยบอกผม

เดินมาตั้งไกล จนถึงกลองเรียบร้อย ปรากฎว่าไม่ใช่ครับ(เป็นกลองคนละตัว) รีบเดินก้าวยาวไปประตูสังคมศาสตร์ ในที่สุดก็เจอ น้ำอ้อยกับตุ๊กแก ไม่ได้เจอตั้งนาน พวกนี้สูงเกือบเท่าผมแล้ว แถมตัวใหญ่เสียด้วย(ตอนอยู่ รร พวกนี้ ตัวเตี้ยมากครับ)

คุยได้นิดหน่อย พวกนี้ก็ต้องไปเข้าแถว ผมรีบโทรหาน้องนก แต่ก็โทรไม่ติด เลยตัดสินใจเดินกลับไปตรงจุดที่คณะวิทยาการจัดการเข้าแถวพร้อมโทรถามพี่ฝ้าย เธอก็แนะนำให้เดินไปที่นั่นเช่นกัน

โชคดีว่า โทรติดเสียที น้องนกอยู่กับคุณพ่อ(ท่านเป็นตากล้องให้ครับ) จากนั้นผมก็ทำหน้าที่เป็นตากล้องให้น้องด้วย จะได้เอารูปมาฝากพี่ป้อมและคนอื่นๆด้วย

ขากลับ ผมเจอโซดา รุ่นน้องที่ รรเก่า โดยบังเอิญ(เด็กเวรที่ห้องผมเอง) หน้าตาไม่เปลี่ยน แต่ดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นทีเดียว โซดาเรียกวิศวะอยู่ที่นี่ โซดาให้ผมขึ้นมอเตอร์ไซด์ไปส่งที่ท่ารถตู้ด้วย(กำลังงงๆว่า มันอยู่ตรงไหนหว่า)

เป็นอันเสร็จ การเดินทางในวันเกิดที่ไม่ไกลนัก แต่เพลียเป็นบ้า แต่ก็ดีใจครับว่า วันเกิดของผมได้ทำอะไรๆเยอะเชียว

สมกับเป็นวันเกิดของคนเดินทางเช่นผม โดยแท้


การเดินทางไป มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์

รถตู้ ขึ้นบริเวณพระพรหม เลยเซ็ลทรัลปิ่นเกล้าไปนิดเดียวครับ จะมีอยู่หลายคันครับ ลองสอบถามดูก็ได้

0 Comments:

Post a Comment

<< Home