Monday, July 24, 2006

หาดชะอำ คู่แฝดหาดจอมเทียน


เป็นอีกครั้งที่ผมได้ไปสัมมนากฎหมายปกครองท้องถิ่น ของสภาทนายความ เดินสายไปทั่วประเทศ คราวนี้ไปจังหวัดเพชรบุรีครับ

นอกจากจะได้เห็นสถานที่ใหม่ๆแล้ว ผมยังได้รับความรู้ใหม่ๆ ได้พบเจอคนมากหน้าหลายตา เอาไปปรับใช้กับชีวิตประจำวันได้ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ออกไปเที่ยวที่ไหนก็ตาม

หลังจากจบการสัมมนาวันแรก ผมใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงเพื่อลงมาถ่ายรูป เหยียบพื้นทราย สัมผัสบรรยากาศทะเลที่นี่ ก่อนที่พี่ๆจะนัดไปทานข้าวเวลา 6 โมงเย็น

เสียงกรี๊ดของสาวๆที่เล่น บานานา โบ๊ต สาวๆที่นั่งกินอาหารริมหาด และสาวๆที่เดินกินลมชมวิว(ผู้ชายก็มีครับ แต่ไม่อยากเขียนถึง ฮ่าๆๆๆ) ทำให้บรรยากาศที่นี่คราคร่ำไปด้วยผู้คน ดูมีชีวิตชีวาในแบบของคนชอบความคึกคักมาก

เมื่อประกอบกับพื้นทรายสีน้ำตาล เนื้อทรายที่หยาบ ทำให้ผมนึกถึงหาดจอมเทียนที่ จ ชลบุรี เป็นอันดับแรก ช่างเหมือนกันมากจริงๆ เป็นคู่แฝดกันหรือเปล่าหนอ
แม้ผมยังไม่ได้ถอดรองเท้าเตะบอลชายหาดที่นี่ แต่บอกได้คำเดียวว่า เจ็บเท้าแน่นอน(ไม่ต่างอะไรกับหาดจอมเทียนแน่ครับ)

บรรยากาศเก่าๆสมัยวัยเด็ก เริ่มผุดมาอีกครั้ง สมัยก่อนผมมาที่นี่บ่อย แม้ครั้งล่าสุดที่มาจะไม่ประทับใจนัก(เพราะมีเด็กอุจจาระริมหาด เยี่ยมมาก เยี่ยมมาก) ก็ตาม
เชื่อได้ว่าหากผมแบกเป้มาเอง คงจะไม่มาที่นี่ เพราะทะเลสีออกน้ำตาล ถ้าไม่มีแสงแดด ผมเลือกที่จะไปเที่ยว จ ประจวบคีรีขันธ์มากกว่า เพราะหาดสวยกว่า น้ำทะเลสะอาดกว่ามาก(ใครเข้าใจว่า ประจวบอยู่ภาคใต้ ขอให้เข้าใจเสียใหม่นะครับ นี่ คือ ภาคกลางตอนล่าง ชุมพรต่างหาก คือ ประตูสู่ภาคใต้)

แม้ทะเลเมืองเพชร จะเป็นเพียงทางเลือกสำหรับบางคน แต่ที่นี่ยังคงเป็นทางเลือกของคนที่ชอบความคึกคัก ไม่คิดมากเรื่องทะเล มีเวลาน้อย แถมใกล้กรุงเทพด้วย

ผมเชื่อว่า แม้เวลาจะผ่านไปอีกหลายปี แต่ที่นี่ยังคงอยู่ในความทรงจำของใครอีก
หลายๆคนครับ

0 Comments:

Post a Comment

<< Home