Sunday, January 29, 2006

ชิมองุ่นที่ไร่ Silver Lake

วันนี้ผมจะพาทุกคนไปเที่ยวในไร่องุ่น Silver Lake แหล่งท่องเที่ยวใหม่ในพัทยา ที่หลายๆคนคงยังไม่รู้จัก

ขับรถจากถนนสุขุมวิทเลยพัทยาใต้มาซักพัก สังเกตป้าย เลี้ยงเข้าวัดญาณสังวราราม ตรงเข้ามาในซอยเรื่อยๆ หากเห็นเขาชีจรรย์แสดงว่ามาถูกทางแล้ว(เขาชีจรรย์ แหล่งท่องเที่ยวที่สลักรูปพระประธานบนภูเขานั่นแหละครับ)

เลยเขาชีจรรย์มา ด้านหน้าก็คือ ไร่องุ่น Silver Lake แล้วครับ มีป้ายทางเข้าแสดงไว้อย่างชัดเจน

เข้ามาด้านในจะมี ที่จอดรถอย่างเป็นระเบียบ บริเวณจุดนี้จะเป็นจุดขายองุ่นหากใครสนใจจะซื้อติดมือกลับไปบ้าน มีทั้งองุ่นมีเม็ดและองุ่นไร้เม็ด มีน้ำองุ่นและ ผลิตภัณฑ์แปรรูปต่างๆ เป็นต้น

ตรงจุดนี้จะมีกิจกรรมขี่รถ ATV ด้วย บริการให้เช่าสำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจชมไร่องุ่นแต่ไม่อยากเดิน โดยมีทัศนีย์ภาพ คือไร่องุ่นมากมาย สลับกับภูเขาและแม่น้ำ

หากไม่อยากเช่าก็เดินดูใกล้ๆ แบบผมก็ได้ครับ สามารถถ่ายรูปได้แต่อย่าหยิบติดไม้ติดมือออกมาล่ะ ไม่งั้นซวยไม่รู้ด้วยนา(เขามีป้ายอยู่แล้วว่าห้ามเด็ดองุ่นครับ)

วันหยุดสุดสัปดาห์ หากผ่านมาเที่ยวพัทยาแล้ว มาไหว์พระที่วัดญานสังวราราม มาชมทัศนีย์ภาพที่เขาชีจรรย์ ก็ไม่ควรพลาดที่จะมาชิมองุ่นอร่อยๆที่ที่ไร่ Silver Lake ด้วย

ผมชิมมาแล้ว บอกได้คำเดียวว่าอร่อยจริงๆ

5 Comments:

At 9:46 PM, January 31, 2006, Anonymous Anonymous said...

งานเยอะมากๆๆๆๆ...กว่าจะได้แวะมา ตะกี๊ไปเฉลยเรื่องรถไฟฟ้าไว้แล้วนะคะ

เคยไปSilver Lakeค่ะ....ก็เนื่องด้วยงานแหละ
สวยนะ อากาศดี ไม่น่าเชื่อว่าอยู่พัทยา..ตอนแรกที่ได้ข่าวยังแปลกใจว่าองุ่นจะออกผลดีได้เหรอ แต่พอได้ฟังรายละเอียดต่างๆจากเจ้าของไร่แล้วถึง..."อ๋อออออออออ...." (ทราบใช่ป่ะว่าเจ้าของคือใคร)

ชอบไม๊คะไร่องุ่น มีอีกแห่งสวยมากๆ อากาศสุดจะดี อยู่ปากช่องค่ะ เปิดให้เข้าชมเหมือนกัน...เจ้าของก็แวดวงเดียวกับเจ้าของSilver Lakeนี่แหละ (รุ่นหลังค่ะ แต่ทำไร่องุ่นก่อนนะ)..ที่นี่ไม่มีactivityอะไรนะ จุดประสงค์หลักเค้าคือทำไร่องุ่นแล้วก็เป็นที่พักผ่อนสำหรับครอบครัวเจ้าของเพื่อหนีอากาศไม่สะอาดเมืองกรุง...ไปๆมาๆก็เปิดให้ข้าชมได้ มีทุกอย่างเหมือนไร่องุ่นทั่วไปค่ะ เพียงแต่เค้าไม่รีบร้อนที่จะทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวไง เค้ามีน้ำองุ่นสด+คุกกี้องุ่นขายด้วย อร่อยดี.....ไม่ทราบคุณกระสาบจะรู้จักหรือเปล่า ถ้าสนใจจะบอกไปทางเมลนะคะ ไม่แน่ใจว่าเจ้าของเค้าอยากให้แพร่หลายในที่สาธารณะหรือเปล่า เค้าไม่โฆษณาค่ะ แต่ก็มีนักท่องเที่ยวทราบข่าวแบบปากต่อปากไปกันเยอะพอควร :))

At 9:24 PM, February 01, 2006, Blogger kasab71 said...

เจ้าของคือใคร ผมก็ไม่ทราบครับ (ใครเหรอครับ)

ส่วนไร่ที่โคราช ที่ผมถามๆเพื่อนๆพี่ๆ กลับมีคนรู้จักมากกว่าที่พัทยา

สงสัยคงทราบมาจากปากต่อปากน่ะครับ

แต่ผมก็ว่าดีแหละ มาเขาชีจรรย์ ต่ออีกนิดก็ไร่องุ่นแล้ว

แต่ผมเห้นชาวต่างชาติ มาที่นี่เยอะเหมือนกันครับ

At 9:27 PM, February 01, 2006, Anonymous Anonymous said...

เเหม...มันน่าอิฉาจริงๆๆ ไปเที่ยวไหนไม่คอยบอกเลย

At 9:47 PM, February 01, 2006, Blogger kasab71 said...

ไปกับที่บ้าน จะไปไหมล่ะ ฮ่าๆๆๆๆ

At 10:32 PM, February 09, 2006, Anonymous Anonymous said...

จะเมลไปบอกนะคะ ;))