Monday, January 23, 2006

คลื่นวิทยุกลมๆ กับ มายากลเจ๋งๆ


คืนวานนี้ ผมไปรับประทานอาหารเย็นกับเพื่อนๆกลุ่มดำน้ำที่ ร้านน้อมจิตต์ ไก่ย่าง ย่านเอกมัย (ไม่เกี่ยวอะไรกับชุดนักเรียนน้อมจิตต์นา) โดยจอดรถไว้ในซอยแคบๆ ซอยหนึ่ง (วันรุ่งขึ้นจึงทราบว่ารถโดนเฉี่ยวแต่เป็นความผิดของผมเองที่จอดไว้ใกล้ทางเข้าซอย)

ที่นี่นอกจากพี่ป้อม พี่ต่อ เจี๊ยบ เดียร์ น้องโอ๊ตแล้ว พี่ดิ้นก็ตัดสินใจที่จะเรียนดำน้ำอย่างเต็มตัวโดยพึ่งมาจากการลงสระที่เอกมัย(น้องโอ๊ตก็มาฝึกการใช้ตะกั่วให้น้อยลงเช่นเดิม)

ผมได้เจอพี่จิน(หรือจินนี่ ในเว็บ) ผู้ซึ่งติดตามงานเขียนของผมตั้งแต่ตอนไปเรียนดำน้ำที่ชุมพรคาบาน่า ที่สำคัญในวันนี้ พี่จินได้ไปลงสระด้วยนั่นหมายความว่า ในอีกไม่ช้า เราจะมีนักดำน้ำเพิ่มอีก 1 คน

ไม่นานนักพี่โก้(ที่ถูกผมวางยาที่สิมิลัน)ก็เข้ามา ต่อด้วยคุณลูกสาว(ไม่ได้มาหรอก)แต่โทรศัพท์มาจากเกาะลันตามาหาพี่ป้อม เลยทำให้ได้คุยกับเพื่อนๆในเว็บทั่วโต๊ะ

ในโต๊ะอาหาร เราคุยกันหลายๆเรื่อง สนุกสนานเช่นเคย อยู่ๆพี่จินก็พูดถึงคลื่นวิทยุคลื่นหนึ่ง มีคุณหมอมาคุยเกี่ยวกับเรื่องเพศ ผมเริ่มคุ้นๆเพราะจำได้ว่า ประมาณเดือนที่แล้วขณะผมขับรถกลับบ้าน ชูฮวยได้เปิดคลื่นนี้พอดี เลยฮากันทั้งรถ(สรุป คือ เพื่อนพี่จินเป็นคนทำคลื่นนี้ครับ ไม่รู้จะเป็นโลกกลมๆ ภาค 3 ได้ไหม)

จากนั้น เราไปหาพี่พิช ที่ร้าน Yes Indeed แกพึ่งกลับมาจากการทำงานและท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติ น้ำหนาว จ เพชรบูรณ์

ร้านนี้แม้จะใกล้บ้าน แต่ผมก็ไม่ได้มานานมาก มีนักมายากลของทางร้านมาเล่นมายากลให้ชมด้วย

ไม่ว่าจะเป็นชุดเหรียญที่หายไป(อันนี้เห็นบ่อย) หรือชุดลูกบอลกลมๆที่เพิ่มเป็น 2 ลูกคณะอยู่ในมือนั้น ผมก็แปลกใจอยู่แล้ว พยายามมองแต่ก็มองไม่ทัน

แต่ที่งงเป็นไก่ตาแตก เพราะเจอกับตัวเอง คือชุดไพ่บนมือ ผมเลือกไพ่ 1 ใบ คลิปเรียบร้อยด้วยตัวหนีบ ผมมองอย่างแน่นอนก่อนจะวางไพ่ไว้บนมือตัวเองว่า ไพ่ใบนั้นคว่ำในมือผมแน่นอน พอกำเรียบร้อย เปิดมาอีกที ไพ่ใบนั้นเปลี่ยนไปเป็นใบอื่นเฉยเลย ทั้งๆที่อยู่ในมือของผม (ผีหลอกเห็นๆ)

พี่ป้อมเดาว่า เขาเปลี่ยนตั้งแต่ก่อนเอาวางในมือผมแล้ว แต่แกก็มองไม่ทันเหมือนกันและไม่มีใครมองทันด้วย ถ้าเปลี่ยนก็เร็วมากครับ จะเป็นไพ่แบบพิเศษก็ไม่น่าจะใช่ (ผมถามมายากล คนนี้ เขาบอกว่า การแสดงชุดนี้ยังไม่มีแขกคนไหนจับได้เลย) โดยพี่คนนี้มีกลุ่มเฉพาะเพื่อนมายากลด้วยกัน(ไม่ได้เรียนมาจาก ฟิลิปครับ)

ไม่ว่าจะเป็นคุณหมอนักจัดรายการวิทยุที่มาทำงานพิเศษหรือคุณพี่นักมายากล(อาจเป็นงานประจำ) ก็เป็น อาชีพที่สุจริต น่าภาคภูมิใจ แม้จะได้ค่าตอบแทนไม่มากนัก หากเทียบกับอาชีพอื่น

มีความสุขกว่า การนั่งบนโต๊ะทำงานทั้งวัน หน้าตาเคร่งเครียด เสี่ยงต่อการเป็นโรคเป็นไหนๆ

0 Comments:

Post a Comment

<< Home