Friday, January 20, 2006

เกมพลิก ที่ Arco Arena


เมื่อเช้ามีการถ่ายทอดสดบาสเกตบอล NBA ระหว่าง LA Laker กับ Sacramento King โดยเกมนี้ แม้เป็นนัด Pre-Season แต่ทั้ง 2 ทีม ก็ไม่มีใครยอมใครง่ายๆ โดยเฉพาะแข่งที่ Arco Arena บ้านของ Sacramento King เสียด้วย

ฝั่ง Laker ชูโรงโดย Phil Jackson ผู้จัดการทีมชื่อดัง ที่กลับมาคุมทีมอีกครั้งหนึ่ง และ Kobe Byant ซุปเปอร์สตาร์ ของ laker ทำเกิน 40 แต้มมาแล้ว 11 เกม ถือว่าฟอรม์ดีมาก ในขณะที่ King ฟอร์มย่ำแย่เหลือเกิน

รูปเกมพลัดกันนำตลอด แต่ทิ้งช่องว่าง ห่างกันไม่เกิน 8 แต้ม ซึ่ง Kobe แม่นจริงๆ ในขณะทางด้าน King ก็มี Mike Bibby ที่ฟอร์มกลับมาดีขึ้นเช่นกัน ส่วน Peya Stoiyacovic ฟอร์มยังไม่ดีขึ้น

เกมเหลืออีก 3 นาที จะหมดเวลา Laker นำอยู่ 8 แต้ม(ซึ่งเกมไม่น่าจะพลิกได้) แต่ Lamar Odom กลับไม่ยอมฆ่าเวลา Shot Clock ทำให้ King มีโอกาสกลับมาได้จาก 3 แต้ม ของ Mike Bibby และ Brad Miller

ทำให้เสมอในเวลาปกติ ต้องต่อเวลาพิเศษอีก 5 นาที

จะโทษ Odom อย่างเดียวคงไม่ถูกนัก เพราะคนเราผิดพลาดกันได้ ที่ผมไม่ค่อยชอบ คือ ซุปเปอร์สตาร์อย่าง Kobe Bryant ต่างหาก ที่เห็นแก่ตัวและไม่มีน้ำใจนักกีฬา แม้เกมนี้เขาจะเก่งทำเกิน 40 แต้ม แต่กิริยา ท่าทาง ที่ฉุนเฉียวเวลาเพื่อนไม่ส่งให้ ต่อว่าเพื่อน และฉายเดี่ยว(ทรนงในฝีมือมากเกินไป)(บางเกมชนผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม ให้ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามกินศอกโดยไม่ขอโทษ)

นั่นไม่ใช่ ซุปเปอร์สตาร์ ในอุดมคติของผม

เมื่อตัวจริงอย่าง Chris Mihm และ Lamar Odom ฟาลว์ เอาท์ แล้ว King ก็ยิ่งเล่นง่ายขึ้นเพราะวงใน Luke Walton(ทายาท Bill Walton) ก็ยังอ่อนประสบการณ์ หากเทียบกับ Kenny Thomas ที่เกมนี้ทำ Tripple-Double ได้เป็นครั้งแรกในชีวิตด้วย (การได้แต้ม 10 แต้ม รีบาวน์ 10 ครั้ง และ แอดซิต 10 ครั้ง ใน 1 เกม)

ส่วนพระเอกอย่าง Kobe เล่นเกมรุกอย่างเดียว โดยที่เกมรับช่วยไม่ได้มากนัก Laker จึงแพ้ในที่สุด

เป็นคำตอบได้อย่างดีว่า บาสเกตบอลเป็นกีฬาที่ต้องอาศัยความสามัคคี ของผู้เล่น ไม่ใช่พึ่งใครคนหนึ่งเพียงคนเดียว

จริงอยู่ที่บางครั้ง Kobe ก็แบกทีมทำให้ชนะได้อย่างเหลือเชื่อหลายเกม

แต่ไม่ใช่เกมนี้ครับ

2 Comments:

At 10:47 AM, January 21, 2006, Blogger Lex Luthor said...

ไม่ได้ติดตามข่าวคราวบาสNBAเลย โคบี้ได้40แต้ม 11เกมแล้วเหรอ เก่งจริงๆ แต่จากการที่ได้ฟังมา ยังไงก็คงห่างชั้นกับไมเคิล จอร์แดน ฮีโร่ของเราที่มีน้ำใจนักกีฬาทั้งนอกและในสนาม นี่สิ ถึงจะเรียกว่า ซุปเปอร์สตาร์

 
At 12:13 PM, January 22, 2006, Blogger kasab71 said...

ช่ายแล้ว เก่งอย่างเดียวไม่พอหรอก

ต้องมีน้ำใจ นักกีฬาด้วย

 

Post a Comment

<< Home