Thursday, December 22, 2005

Meeting กลุ่มดำน้ำ



หลังจากที่ http://www.nivach.com/ ก่อตั้งขึ้น พี่ป้อมคิดว่า น่าจะหาเวลาซัก 1 วัน นัดลูกศิษย์หรือคนอื่นๆที่สนิทสนม มาทบทวนความรู้ในการดำน้ำ จุดประสงค์ที่สำคัญไปกว่านั้น คือ ต้องการให้บุคคลนิรนามทั้งหลายในเว็บไซด์ ทั้งที่มาตอบกระทู้และไม่ได้ตอบ มาทำความรู้จักกัน สร้างความสัมพันธ์ ฉันท์มิตรให้แนบแน่น

งานนี่เป็นงานแรก พี่ป้อมจึงตั้งกระทู้ล่วงหน้าไว้เป็นเดือน เพื่อที่จะให้หลายๆคนได้เตรียมตัว จะได้ทราบล่วงหน้าว่า จะมากันได้ไหม

ผมก็เป็นคนหนึ่งที่อยากมางานนี้มาก นอกจากจะได้เจอเพื่อนๆ พี่ๆ ที่รู้จักกัน ยังได้มีโอกาสได้พบกับมิตรภาพใหม่ๆ ซึ่งรอคอยผมอยู่แล้ว

เลี้ยวขวาเข้าซอยท้องฟ้าจำลอง เลี้ยวซ้ายเข้าสระว่ายน้ำบ้านกล้วย ซึ่งดูจะไม่แปลกใหม่สำหรับผมแล้วเพราะเคยมาสำรวจกับพี่ป้อม 1 ครั้ง (ในเรื่อง กำเนิดชุมชนนักดำน้ำ
www.nivach.comนั่นแหละครับ)

ก่อนจอดรถผมเจอครูโก้ แม้จะไม่ใส่แว่นแต่ผมก็ไม่ลืมที่จะยกมือไหว้ จากนั้นก็เห็นดม หนุ่มไว้หนวด ผู้ดูแลอุปกรณ์ดำน้ำ ที่ผมเริ่มจะคุ้นๆหน้า เมื่อขึ้นไปด้านบน พี่พิช พี่ต่อ(หรือคุณ taby) 2 คู่หู ดูโอ้ ก็มาถึงก่อนผมเสียอีก

เข้าไปด้านใน ผมเจอน้องออมที่มากับคุณแม่(รายละเอียดใน เรื่องโลกกลมๆ ครับ) คู่นี้ ไปเที่ยวชุมพรคาบาน่าแล้วก็ไปเรียนดำน้ำด้วยกัน ช่างเป็นคู่แม่ ลูก ที่มีความผูกพันกันดีมากจริงๆครับ

บทเรียนในวันนี้ ส่วนใหญ่เรื่องของการคำนวนปริมาณไนโตรเจนในร่างกาย เรื่องที่ผมปวดหัวอยู่ตลอด แต่ดูเหมือนว่าในวันนี้ ผมจะเริ่มเข้าใจมากขึ้น แม้จะช้ากว่าคนอื่นๆก็ตาม(ได้ตารางRDP หรือ Recreational Dive Planner มาครอบครองแล้ว อภินันทนาการจากพี่ต่อ)

ซักพักพี่นัท(เคยไปทริปพัทยาด้วยกัน) สาวที่ใครๆในเว็บเรียกว่าน้องแห้งก็ปรากฏตัว ต่อด้วยพี่เอ ชายหนุ่มที่มาพร้อมกับแว่นตา(คุณนักเขียนครับ คนใส่แว่นมันแปลกตรงไหน)(ฮ่าๆๆ ผมก็ใส่เหมือนกันนี่นา)

จากนั้นเป็นน้องโอ๊ต(หรือ rave อะไรเนี่ยล่ะ) เด็กวัยเรียนแค่ มัธยมศึกษาปีที่ 5 แต่จบระดับ Advance แล้ว พาร่างอ้วนๆ ก้าวเข้าประตูมา ผมเริ่มไม่แปลกใจว่า เหตุใด หากนึกถึงสามย่าน ต้องพูดถึงน้องโอ๊ต(น้อง สมบูรณ์จริงๆ)

พี่ปุ๊ยและพี่หมีแฟนสาว(ผมไม่ได้เขียนผิดครับ พี่หมีเป็นชื่อของผู้หญิงจริงๆครับ) ก็ตามมาติดๆ โดยผมเริ่มคุ้นๆหน้าพี่ปุ๊ยในรูปที่โชว์ในเว็บ หนุ่มร่างท้วมผิวสีแทนเบ่งกล้าม(ทราบภายหลังว่าก็เป็นคนเดียวกันนั่นแหละ)

หมอเดียร์และเจี๊ยบ(Nujeab) 2 คู่ซี้ก็ตามมา แม้ว่าอาจจะช้าไปนิด แต่พี่ป้อมก็ยินดีกด รีวายตัวแกเอง แล้วนำเรื่องเก่ามาเล่าใหม่อีกรอบ ซึ่งผมจะได้ประโยชน์ที่สุด เพราะได้ฟังอีกรอบ

ปิดท้ายด้วยพี่โก้(DM) ปาปารัซซี่ของเรา(รายละเอียดตอนเรื่องของโลกกลมๆอีกครั้ง) ที่มาตอนเลิกพอดี แต่มาช้าก็ยังดีกว่าไม่มา

ก่อนกลับเรายังได้รับประทานอาหารเย็นร่วมกัน ที่แบลค แคนยอน เมเจอร์เอกมัยด้วย

นับว่า เป็นการนัดพบที่เรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความสนุกสนานและความรู้โดยมีความสนิทสนมกลมเกลียว ฉันท์มิตร วิ่งตามมาติดๆ

4 Comments:

At 9:10 AM, December 23, 2005, Anonymous Anonymous said...

ขอบคุณค๊าบบบบบ
ตาป้อม

 
At 11:25 AM, December 24, 2005, Anonymous Anonymous said...

ตามมาอ่านตามเคย..
แล้วก็ "รู้สึกดีมากๆ" ค่ะ...
เป็นกลุ่มที่มีความสนใจในสิ่งเดียวกัน มีน้ำจิตน้ำใจ และแบ่งปันให้กัน ชอบจังเลยค่ะ

...น่ายินดีนะ......
มิตรภาพ(แบบของจริง)ในยุคนี้...บางทีก็หายาก..ซะ....
เมื่อเจอแล้วต้องเก็บไว้ให้ดีๆเนอะ

Merry Christmas jaaa....
ขอทำเป็นfarangหน่อยเนอะ ตามความเคยชิน อิ อิ อิ

 
At 2:23 PM, December 24, 2005, Blogger kasab71 said...

ขอบคุณอีกทีครับ เมอรรี่ คริสมาส เช่นกันครับผม

 
At 3:41 PM, January 15, 2006, Anonymous Anonymous said...

จำชื่อได้หมดเลย เก่งจังค่ะ

P.S. - confirm ค่ะว่าหนุ่มร่างอวบ กล้ามใหญ่ที่ไปด้วยนั้นชื่อ "ปุ๊ย" และแฟนเขาชื่อ "หมี" ไม่ได้ตั้งชื่อสลับกันแต่อย่างใด

Mee

 

Post a Comment

<< Home