Thursday, November 24, 2005

เรื่องของโลกกลมๆ อีกครั้ง


ได้เคยเล่า “เรื่องของโลกกลมๆ” ที่เกิดขึ้นในกลุ่มดำน้ำ ทำให้ผมได้รู้จักกับน้องออม ซึ่งเป็นน้องสาวของพี่หัวหมึกรุ่นพี่ ที่ รร เก่าโดยบังเอิญ

คราวนี้เกิดเรื่องโลกกลมๆ ขึ้นอีกครั้งหากแต่คราวนี้ มิใช่ผมที่เป็นผู้ประสบพบเจอ แต่เป็นอู๋เพื่อนของผม และพี่โก้ อนาคต Divemasterและ ปาปารัซซี่แห่งทริปพัทยาล่าสุด ซึ่งต่างก็มีจุดเกาะเกี่ยวกัน นั่น คือได้รู้จักกับผม นั่นเอง

ย้อนกลับไปในเรื่อง “ตามรอยมนุษย์กบ…ไปพัทยา” ผมเคยเล่าให้ฟังว่า หลังจากที่เรือเทียบท่า ผมได้ลงมาพบกับรุ่นพี่ รร เก่า คือ พี่ราจีฟ รุ่นพี่แห่งบ้านสีฟ้า และอู๋แฟนของพี่ราจีฟ ซึ่งเป็นน้องสาวแท้ๆของจ้อย โอวีรุ่นติดกับผมเอง โดยอู๋มารับเพื่อนของเธอสองคน ที่มาสอบดำน้ำ ซึ่งโดยสารมาในเรือลำเดียวกับผม

เมื่อวานนี้ผมได้คุยกับพี่โก้ ซึ่งแกบอกว่า วันนี้มีสาวมาถามถึงผมด้วย ชื่ออู๋

ผมนึกๆ ดู เพื่อนชื่อนี้ ที่เป็นผู้หญิง ถ้าไม่ใช่ที่มหาวิทยาลัย ก็ต้องเป็นเพื่อนที่จุฬาแน่นอน

บวกกับผิวคล้ำ ๆในเกมแฟนพันธุ์แท้ในข้อคุณสมบัติ ผมจึงตอบได้แบบไม่ลังเลว่า เป็นอู๋แฟนพี่ราจีฟ แน่นอน (ถูกต้องนะคร๊าบ!!!!)

ในวันนี้ ผมได้โทรหาเพื่อน สอบถามเบอร์โทรของอู๋ เพราะอยากทราบเรื่องราวทั้งหมด(ชอบสอดรู้สอดเห็น ว่างั้นเถอะ)

เมื่อได้คุยกัน จึงได้ข้อสรุปว่า อู๋เข้ามาทำงานในบริษัท อมาดิอุส ได้เกือบ 4 เดือน ซึ่งเป็นบริษัทเดียวกับพี่โก้(สอดคล้องกับที่พี่โก้ บอกว่า น้องคนนี้พึ่งเข้ามาไม่นาน)

โดยหลังจากวันที่อู๋ไปรับเพื่อนที่ท่าเรือพัทยา ในวันทำงาน อู๋ได้พบพี่โก้ แล้วรู้สึกคุ้นหน้ามากๆ เหมือนพึ่งเจอที่ท่าเรือพัทยาหรือเปล่า

จากวันนั้น อู๋จึงบอกผมว่า ต้องรู้ให้ได้ว่าเคยเจอที่ไหนนะ พี่คนนี้

จนกระทั่งเมื่อวาน พี่โก้ได้มาซ้อมเต้น ในกิจกรรมของบริษัท อู๋จึงเข้ามาทักว่า

“พี่ดำน้ำด้วยใช่ไหม”

“หนูจำพี่ได้ที่ท่าเรือวันนั้น แล้วพี่รู้จักกระสาบด้วยหรือเปล่า”

จึงมาจบตรง ที่ว่า โลกกลมๆ เรื่องนี้ คนที่ผมรู้จัก แตกต่างกัน ทั้งเวลา สถานที่ ความถนัดทางการศึกษาที่จบมา กลับมาทำงานที่เดียวกันได้(กรุงเทพก็ตั้งกว้างใหญ่)

น่าเสียดายว่า อู๋ไม่สามารถเรียนดำน้ำได้ ทั้งๆที่อยากเรียน เพราะเธอมีปัญหาเรื่องหู แค่ขึ้นทางด่วนก็หูอื้อแล้ว เคยแก้วหูอักเสบมาแล้วด้วย เมื่อปรึกษาคุณหมอแล้ว คุณหมอไม่แนะนำให้ดำน้ำ

นี่อาจเป็นสายใยบางๆ(ไม่ใช่ด้ายแดงนา) อีก 1 เส้น ที่พึ่งจะเผยออกมาให้ผมได้เห็นก็ได้

กลม กลม และกลม

9 Comments:

At 9:08 PM, November 26, 2005, Anonymous Anonymous said...

อืมโลกกลมๆ ของคุณผู้ชาย^o^

 
At 2:12 AM, November 27, 2005, Blogger sweetnefertari said...

"โลกกลมของขนมถ้วย" เอ๊ย "โลกกลมๆของนายกระสาบ"

คอละครอะค่ะ อย่าถือสา อย่าถือสา

 
At 8:03 AM, November 27, 2005, Blogger Lex Luthor said...

บางทีถ้านับความเกี่ยวโยงกันจริงๆ คนทั้งโลกอาจเกี่ยวโยงกันได้หมดก็เป็นได้ คนนึงอาจู้จักคนพันคนในส่วนพันคนนั้นก็แยกไปรู้จักคนอื่นอีกหมื่นอีกแสนอีก.. ล้าน น่าสนใจดีนะ

 
At 9:10 AM, November 27, 2005, Anonymous Anonymous said...

กลมจริงๆจ้ะ...
กลมซะจนบางที...
ยิ้ม..บางที..
หัวเราะ...บางที...
ตกใจ!!!!!!....บางที....
ระแวดระวัง....

ซะงั้นแหละนะ

;0))

 
At 8:36 PM, November 27, 2005, Blogger kasab71 said...

อืมจริงครับ แบบที่อ้อมว่า น่าสนใจจริงๆ เป็นไปได้ๆ

ขอบคุณทุกๆคน ที่ให้ความเห็นครับ

 
At 10:56 PM, November 28, 2005, Anonymous Anonymous said...

เอ...น้องออมเนี่ย เรียนหมอด้วยหรือเปล่าอ่ะ ??

 
At 9:22 PM, November 29, 2005, Blogger kasab71 said...

ใช่เลยครับ พี่โก้

 
At 3:50 PM, November 30, 2005, Anonymous Anonymous said...

มาหาว่าเราเป็นแฟนพี่ราจีฟก็แย่ดิ เค้าเป็นเพื่อนสนิทต่างหากล่ะ

 
At 10:29 PM, December 04, 2005, Blogger kasab71 said...

อ้าว อู๋ เพื่อนสนิทแบบในหนังน่ะเหรอ

ไม่เคยดูเหมือนกัน แต่ที่กลับมาเป็นแฟนใช่ไหม ฮ่าๆๆ

 

Post a Comment

<< Home