Friday, October 28, 2005

สวนผีเสื้อสายทิพย์


ช่วงหยุด 3 วันที่ผ่านมา(ชดเชยวันที่ 23 ตุลาคม 2548) ผมไปพักผ่อนที่พัทยาอีกครั้ง คราวนี้มีโอกาสได้มาสถานที่เที่ยวแห่งใหม่ ซึ่งหลายๆคนยังไม่รู้จัก นั่นคือ สวนผีเสื้อสายทิพย์ ทั้งนี้เพราะที่นี่ พึ่งเปิดได้ไม่นานนัก

ครั้งนี้ได้บัตรฟรี อภินันทนาการจากคุณเจี๊ยบ เพื่อนแสนดีแห่งโลกไซเบอร์ ที่อุตสาห์ส่งบัตรฟรีมาให้ผม(คุณ La Mer แห่งทะเลไทยดอดคอมนั่นแหละครับ)

จุดแรกจะเป็นห้องๆหนึ่ง อธิบายเกี่ยวกับวงจรชีวิตของแมลง , แมลงและแมงต่างกันอย่างไร มีตู้กระจกอธิบายเกี่ยวกับผีเสื้อ มีหลากหลายพันธุ์จนผม ตาลายไปหมด(มีเยอะเหมือนกันนา)

จุดต่อไป จะออกสู่สวนดอกไม้ ภายในมีดอกไม้นานาพันธุ์ สวยงามมาก มีสถานที่กว้างขวาง สามารถมานั่งพักผ่อนหย่อนใจได้ด้วย มีกรงนกยูงพันธุ์ต่างๆ เป็นต้น

นอกจากนี้ในสระน้ำยังมีหงส์ดำและหงส์ขาว เป็ดน้ำ มายลโฉมให้ดูด้วย ซึ่งแน่นอนว่าผมจะต้องถ่าย ถ่าย(ไม่เหม็น) ถ่ายมันให้ได้ ข้างๆซึ่งเป็นที่คนอื่น มีรั๊วลวดหนามกั้น ผมยังอุตสาห์ซูมไปถ่าย เจ้าทุยเขาสวย ซึ่งมองหน้าผมอย่างฉงนด้วย(ควายร้องอย่างไรครับ มอ มอ ไม่ใช่นั่นวัว ควายก็ร้องควายซิ ควาย….. โอย ตลก คนเดียว)

จากนั้นยังมีทางเดินเข้าสู่แปลงดอกไม้ ภายในมีดอกทานตะวันสีเหลืองสด สวย นักท่องเที่ยวมักนิยมมาถ่ายรูปกัน

เข้าสู่ภายในแปลงไม้ประดับ ดอกสวยๆทั้ง ส้ม ชมพู ม่วง เอากล้องมาถ่ายแล้วกดมาโคร โอ้สวยจัง นอกจากนี้ยังมีบ่อบัวเล็กๆให้ชมด้วยครับ

ห้องไฮไลท์ คงไม่พ้น ดินแดนผีเสื้อ ที่นี่พวกมันเชื่องมากครับ สามารถถ่ายรูปใกล้ๆ ได้ กดมาโคร ก็สวย เหมือนรูปถ่ายนิตยสารยังไงอย่างงั้น ถ้าจะจับพวกมันมา ก็คงทำได้ แต่ผมเห็นป้ายห้าม เลยไม่ทำดีกว่า รบกวนมัน

นอกจากนี้ มีกรงแสดงหนอนผีเสื้อด้วย เท่าที่จำได้มี 2 กรงครับ

ส่วนของผีเสื้อจบที่ตรงนี้ หากเดินต่อไป จะมีทางเข้าถ้ำ จุดนี้เขาห้ามถ่ายรูป ภายใน เป็นห้องมืด มีหุ่นจำลองแสดงการเก็บรังนก บรรยากาศคล้ายเวลาเข้าบ้านผีสิงในแดนเนรมิตสมัยก่อน

เดินต่อไปจะเป็นห้องแอร์สว่างๆ ซึ่งจะมีของขาย เช่น ครีมไข่มุก เป็นต้น สังเกตได้ชัดว่า จะมีทัวร์คนจีน มาลงที่นี่เยอะมาก พนักงานแทบทุกคน พูดจีนแบบไฟแลบ จนผมแอบคิดไม่ได้ว่า นี่ผมมาเที่ยวเมืองนอกหรือเปล่าหนอ เดินต่อไปยังมีห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่หลายห้อง คนสร้างนี่ ช่างคิดการณ์ไกลจริงๆเลย

เป็นอันหมดทริปสั้นๆ ที่สวนผีเสื้อของผม อยากให้ทุกคนลองมาเที่ยวดูครับ แล้วจะทราบว่า ที่นี่มีอะไรมากกว่านั้น ไม่ได้มีแค่ผีเสื้อแน่นอนครับ (อาจมีผีทะเล ผมนี่แหละ)

การเดินทาง
ใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ ตรงมาเรื่อยๆ เมื่อเลยทางแยก 2 ทาง ที่ด้านขวาจะมีทางแยกไป(ซักที่ครับ ระยองหรืออะไรนี่ล่ะ จำบ่ได้) ให้ใช้เส้นทางด้านซ้ายที่มาพัทยา สังเกตตามทาง ด้านซ้ายจะมีป้ายบริเวณสะพานให้เลี้ยว(ทางเดียวกับทางไปน้ำตกชันตาเถร ) จากปากทางเข้าไป 400 เมตรก็ถึงสวนผีเสื้อสายทิพย์

หากคุณเห็นป้ายทางเข้า สวนสัตว์เปิดเขาเขียวแสดงว่า เลยทางเข้าสวนผีเสื้อมาเรียบร้อยครับ กลับรถได้เลย (ทางเข้าสวนผีเสื้อจะถึงก่อน ทางเข้าสวนสัตว์เปิดเขาเขียว)

ขอย้ำว่า อยู่ในเส้นทางมอเตอร์เวย์นั่นแหละ ถ้าออกมอเตอร์เวย์แล้วก็จบกันครับ(แล้วจะบอกทำไม)

2 Comments:

At 9:33 AM, October 31, 2005, Anonymous Anonymous said...

;b
หวายยยยยยยยยยย........
อิจฉาซะ!!!!!
ว่า จะ จะ จะ จะ...ยังไม่ได้ไปเลยค่ะ
ได้แต่ไปที่อื่นแทน....
ดูรูปแทนคำบอกเล่าแล้วกันจ้า :))

 
At 5:21 PM, October 31, 2005, Blogger kasab71 said...

คร้าบๆ มีโอกาสลองไปดูซักครั้งล่ะ

 

Post a Comment

<< Home