Wednesday, October 05, 2005

Notting Hill


หากเป็นชื่อไทยก็คือ รักบานฉ่ำที่ น๊อตติ้ง ฮิว หนังเรื่องนี้เป็นหนังเรื่องแรก ที่ชูฮวยผู้ คลั่งหนังแนวดราม่า พยายามบอกให้ผมดู ซึ่งผมก็ไม่ค่อยสนใจนัก เพราะปกติชอบแนวสยองขวัญ แอ็คชั่น สืบสวนหรือแนวตลกๆมากกว่า

ต้องยอมรับว่า พอได้ดูแล้ว เรื่องนี้จุดประการให้ ผมอยากดูหนังแนวนี้ต่อไปเรื่อยๆ เพราะชอบในคําพูดแบบคมๆ ที่พอฟังแล้วต้องบอกว่า “ โดนว่ะ” หรือแม้กระทั่งการทั่ให้น้ำตาผมคลอเบ้าเพราะความอินก็หลายครั้ง

ดูบ่อยเข้า ก็จําบทพูดได้บ้าง ยิ่งหลายปีมานี้ ฉายยูบีซีบ่อยมาก(ช่อง 7 ก็นํามาฉายแล้ว)

วันนี้ ผมเห็นดีวีดี หนังเรื่องนี้ มีความรู้สึกอยากดูอีกรอบ ทั้งๆที่เนื้อเรื่องทุกอย่าง ก็อย่างที่หลายๆคนทราบกัน (ไม่เล่าเรื่องหรอก)
แต่ที่ผมอยากดูคือ บทพูด ของตัวละคร แบบอินๆ หรือสิ่งที่ผมคิดว่าตลกหรือบทพูดที่ผมจําแม่น (เริ่มเลยแล้วกัน)

1 “ มีนิยาย….ไหมครับ” “ อ่อ ร้านเราขายหนังสือท่องเที่ยวครับ” “แล้วนิยาย….ล่ะครับ” “เอ่อ นั่นก็นิยายครับ ร้านเราขายหนังสือท่องเที่ยว” “ แล้ว วินนี่ เดอรพูล์ มีไหมครับ” “ ….ดูแลแขกด้วย”(เสียงฮิว แกรนต์ บอกพนักงานหนวดหน้าตาตลกๆ ให้ช่วยดูแลแขกเจ้าปัญหาแทน)

2 “ ขอโทษครับ ผมสัญญาว่า ไม่กี่นาที คุณจะเอี่ยมอ่องเหมือนเดิม ที่บ้านผม ประตูสีฟ้า ใกล้ๆนี่เองครับ”(ไม่กี่หลา) ฉาก ฮิว แกรนต์ ถือถ้วยกาแฟเดินชน จูเลีย ที่หัวมุม

3 “ สําเนียงพระเอก เป็นแบบอังกฤษจริงๆ(ชูฮวยบอก) พูดรัวและเร็ว เช่นคําว่า right , perfect, my pleasure เป็นต้น

4 “ อยากกินอะไร เย็นๆไหมครับ” “ ไม่” โค๊กหรือขนมขบเคี้ยว” “ไม่” “แอปปริค็อต ชุบน้ำผึ้ง(ซึ่งก็ไม่รู้จะชุบทําไม) “ ไม่” “ คุณพูดเป็นแต่คําว่าไม่เหรอ” “ ไม่” ฉากในบ้านพระเอก

5(ฉากสัมภาษณ์) “ คุณแน่ใจเหรอว่าห้องนี้” “ครับ” “สวัสดีครับ เธอกําลังรออยู่เลย คุณมาจากนิตยสารอะไรครับ” “timeout” “แล้วคุณล่ะครับ” “ horse and house”(หรือ horse and how หว่า? อันนี้ไม่แน่ใจ สําเนียงมันออกนา)

“ ผมเห็นคุณเอาดอกไม้มาให้เธอด้วย” “ อ่อ นี่ของคุณยายผมครับ อยู่รพ ใกล้ๆนี่เอง” “ รพ อะไรครับ” “ ขอไม่บอกได้ไหม แบบว่าเรื่องมันเศร้าน่ะ รู้สึกหดหู่”

“ คิดว่า เรื่องหน้าจะมีม้าไหมครับ” “ เอ่อ หนังถ่ายในอวกาศค่ะ” “ แล้วจะมีม้าไหมครับ” “เรามีอุปสรรคในด้านพื้นที่น่ะค่ะ”

“ คิดว่า ที่แสดงอยู่ตรงกับตัวตนคุณไหมครับ” “ ไม่” “ทําไมครับ” “ ล่ามแปลมาอีกทีบอกว่า เพราะเขาแสดงเป็นหุ่นยนต์โรคจิต กินคน”

“ นี่แสดงเป็นเรื่องแรกใช่ไหมครับ” “เรื่องที่ 11 แล้วค่ะ” “แล้วเรื่องไหนประทับใจที่สุด” “ที่แสดงกับลีโอนาโดค่ะ” “ ดาวินชี่?.” “ดิคาปิโอ”

“ เธอแย่งดอกไม่ของยายคุณไป” “ ใช่ๆ เธอร้ายมาก”

6(ฉากงานเลี้ยงวันเกิดน้องสาว วิลเลี่ยม) “ วิลเลี่ยม ควงสาวมาด้วย” “ โอ ชิด แอนนา สก็อต”

“ คุณเป็นหนังแสดงเหรอ ผมว่ารายได้ไม่ค่อยดีหรอก ส่วนใหญ่แสดงประเภทไหนล่ะ” “หนัง” “อืม ดีนี่ เรื่องล่าสุดรายได้เท่าไรล่ะ” “15 ล้านเหรียญ์”

“ คุณว่า คุณสมควรได้บราวนี่ชิ้นนี้เหรอ งั้นเล่ามา ผมสู้ตายเลยล่ะ”

พอพระเอกกับนางเอกเดินออกนอกบ้านไป มีเสียงร้องจากในบ้าน เพราะดีใจที่ได้เจอดารา (ขํา) “พวกเขามักเป็นแบบนั้นเสมอครับ”

7 “เอ้ย ตาเถร….” (ฉากพระเอก ปีนรั้ว) นางเอกขํา “ นี่มันภาษา เมื่อ50 ปีก่อนเขาใช้กันนะ”

8 “ ฉันเหมือนกับได้เสพเฮโรอีน แล้วไม่ได้เสพอีก มันเหมือนกับได้เปิดกล่องแพนโดร่าแล้วมันมีปัญหา(เอ้าโดน)”(ฉากพระเอก เล่าให้เพื่อนบ้ากามชาวเวลล์ ฟัง ตอนผิดหวัง)

9“ ผู้หญิงคนหนึ่ง มายืนต่อหน้าผู้ชายคนหนึ่ง อ้อนวอนให้เขารักเธอ”(ฉากนางเอกมาง้อ)

10“ ถ้ามีคนรักแกขนาดนั้น มันก็เป็นเรื่องที่ดีไม่ใช่เหรอ วิลเลี่ยม”(เพื่อนพระเอกบอกให้ฟัง)

11 “ ฉากพระเอกขอบคุณพนักงานโรงแรม ที่ให้ข้อมูลแอนนา เลยหอมแก้มพนักงาน เพื่อนพระเอกหอมแก้มเช่นกัน ต่อมา คนญี่ปุ่นมาติดต่อกับพนักงานคนนั้น คิดว่าเป็นธรรมเนียมเลยหอมแก้มด้วย

12 “ คุณแอนนาครับ” “เสื้อชมพู เชิญครับ” “ ถ้าเรื่องคุณกับหนุ่มอังกฤษ เป็นไปได้ไหม ถ้าหากหนุ่มคนนั้นรู้ตัวว่าตัวเองซื้อบื้อมาก แล้วมาขอคืนดี คุณจะยอมคืนดีไหมครับ” “ ยอมค่ะ” (ฉากนี้ทําน้ำตาคลอเบ้า ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าผมดูเรื่องนี้ออกจะบ่อย แต่ฉากนี้ เรียกอารมณ์ซึ้งได้)

“ คุณแอนนา จะอยู่อังกฤษอีกนานเท่าไรครับ” “ ไม่มีกัาหนด” จบ……..

อาจ มีคำพูดผิดบ้าง แต่อย่างน้อยก็ใกล้เคียงล่ะ หวังว่าคงทําให้คนอ่านยิ้มได้ ไม่มากก็น้อยล่ะครับ

ฉากไหนนึกไม่ออก ถามผมได้ ขอให้สนุกนะครับ


อยากทราบว่าชอบฉากไหนกันบ้าง นอกเหนือจากนี้ก็ได้ ผมนึกออกไม่หมดหรอกครับ

ว่าแล้วก้ร้องเพลง she.............หรือเพลง when you say nothing at all ไปพลางๆแล้วกัน

5 Comments:

At 2:59 PM, October 05, 2005, Anonymous Anonymous said...

เป็นหนังromantic drama เรื่องนึงที่ชอบ ทั้งๆที่ปกติจะไม่ได้กรี๊ดหนังแนวนี้นักหรอกค่ะ (แฮ่ๆ เพราะว่าหลายเรื่อง มันออกๆจะเป็นแนว soap opera...) ชอบดูหนังที่ ลึกมากๆ หรือ ฟุ้งๆ หรือไม่งั้นก็fantasy ไปเลย...

แต่ชอบNotting Hill ...เพราะเพลงเพราะมั่กๆ เสียงของElvis Costelloสุดยอดสำหรับเพลง She...
เพราะชอบหนูจู..เพราะชอบนายแกรนท์ ชอบมากๆเพราะพ่อเจ้าประคุณเป็นคนอังกฤษด้วยแหละ !!! ชอบภาษาอังกฤษสำเนียงแบบBritish Eng. ค่ะ ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่าฟัง "รื่นหู" กว่าAmerican Eng.

มีคนเคยแซวๆว่า...พวกบ้ายุโรปน่ะ..โบฯ ซะ!! ก็เลยยิ้มแย้มตอบรับไปด้วยความภาคภูมิใจว่า..ถึงจะ โบฯ ฉันก็เต็มไปด้วยวัฒนธธรรมและอารยธรรมย่ะ

เจอกันวันศุกร์เน้อออ...อิ อิ... ;b

 
At 12:02 AM, October 06, 2005, Blogger kasab71 said...

รีมเขียนว่ะ โทษทีจะแก้เดี๋ยวนี้ล่ะ ขอบใจมาก เจ้าพ่อ notting hill มาตอบเองเลยแฮะ แน่นอนมาก ออกเสียงแบบ ฮิว แกรนต์ ด้วยนา horse and hound




เพลงเพราะมากครับ เห็นด้วยเลย
ชอบสําเนียงอังกฤษแบบนี้ ต้องให้เพื่อนผมมาพูดให้ฟัง (ดูหลายรอบมาก)

ครับผม คงได้มีโอกาสพบกัน

 
At 12:42 AM, October 06, 2005, Anonymous Anonymous said...

ชอบเรื่องนี้มาก
โดยเฉพาะเพลง
ไพเราะตลอดกาล

 
At 4:10 AM, October 06, 2005, Blogger kasab71 said...

อืม หนังดีๆ เว้ยเที่ยง

 
At 12:21 AM, October 07, 2005, Blogger kasab71 said...

น่าสนครับพี่ น่าจะจําได้นะครับ แค่นี่ผมว่าตลกแล้วล่ะ

มุขผ่านครับ

จากคนชอบปล่อยมุข

 

Post a Comment

<< Home