Friday, October 07, 2005

สัปดาห์หนังสือ งานสำหรับคนรักการอ่าน


เป็นอีกครั้งหนึ่งสําหรับงานสัปดาห์หนังสือ ที่จะรวมหนังสือทุกชนิด(หนังสือโป๊ไม่มีนะครับ) ไว้ในงานนี้

ปีนี้ก็จัดขึ้น ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เช่นเคย ซึ่งหลายปีมานี่ ผมก็เป็นขาประจํา ที่มักจะหมดเงินกับการซื้อหนังสือมากมาย

รู้สึกว่า ช่วงสอบเสร็จทีไร มักจะเป็นการเริ่มต้นของสัปดาห์หนังสือทุกครั้ง(ราวๆ 6 เดือน ต่อ 1 ครั้ง) แต่ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีครับ เพราะเป็นการผ่อนคลายได้ดีทีเดียว

แน่นอนครับว่าไม่ใช่หนังสือกฎหมาย แต่จะเป็นหนังสือท่องเที่ยว หนังสือปลาทะเล หรือเกี่ยวกับทะเล ซะส่วนใหญ่(อาจเป็นคําตอบได้ว่า ไฉนผมถึงไม่เก่งมากในการเรียนซะที)

บางครั้งก็เป็นแผนที่ทางหลวง ผมก็อุดหนุนมาแล้ว

บางครั้งผมซื้อมา กว่าจะได้อ่านก็อาจจะเป็นหลังจากนั้น 2-3 ปี ด้วยเหตุที่ว่า เวลาอยู่บ้านผมมักจะได้อ่านน้อยกว่า เวลาออกไปนอกบ้านนั่นเอง เช่น เวลาเดินทางด้วยรถใต้ดิน หากไม่หลับ หนังสือสําคัญมากครับ แก้เบื่อได้เยอะ

แต่ก็เอาเถอะครับ นี่คือสิ่งที่ผมชอบ หลายๆคนก็มีสิ่งที่ชอบไม่เหมือนกันหรอก

ผมสังเกตเห็นผู้คนมากมาย ที่มางานนี้ หลายๆคน ได้หนังสือติดมือไป แม้จะไม่มาก แต่ผมก็แอบเห็นว่า คนไทยเรายังมีคนรักการอ่านอยู่มาก แม้จะมีสถิติว่าเด็กไทยอ่านหนังสือน้อยลง แต่ผมก็มั่นใจว่า ในอนาคตจะดีขึ้น

นอกจากนี้ภายในงาน จะมีนักเขียนที่ท่านชื่นชอบ มาพูดคุยกันด้วย ใครจะขอลายเซ็นก็สบายมาก(ตอนน้องวิวมา คนแน่นจนเดินไม่ได้ ผมต้องใช้เวลาพอสมควรกว่าจะหนีออกมาได้)

ผมอยากให้ หลายๆคนที่มีโอกาส ลองเจียดเวลามาเลือกซื้อหนังสือนะครับ เพราะในงาน หนังสือลดราคาแบบกระหน่ำ(เราไม่พูดถึงหนังสือเก่าเพราะรายนั้นถูกอยู่แล้ว) 20 30 หรืออาจจะ 50 เปอร์เซ็นต์ ก็ถือว่าลดมากนะครับ เช่นเล่มละ 400 บาทหลังงานนี้ แต่ในงานขาย 200 กว่าบาท ไม่ลดเยอะเหรอครับ

ผมเชื่อว่า หากคุณเป็นคนรักการอ่าน และยิ่งเป็นเรื่องที่คุณชอบแล้ว เมื่อคุณเห็น คุณจะแทบวิ่งเข้าใส่ อยากได้แบบตัวสั่นๆ(อาจเวอร์ไป แต่ผมเอาตัวผมมาเป็นที่ตั้งเองครับ)

งานจะมีตั้งแต่วันที่ 6 เรื่อยไปจนถึงวันที่ 16 โดยในวันนี้(6 กย ) สมเด็จพระเทพฯ ท่านเสด็จพระราชดําเนินมาเป็นองค์ประธานในงาน เวลา 9 นาฬิกา

ผมคงไปในวันศุกร์แน่นอน ได้อะไรมาจะมาเล่าให้ฟังนะครับ

13 Comments:

At 2:10 AM, October 07, 2005, Anonymous Anonymous said...

เหมือนกันเล้ยยย...ไปวันเดียวกัน

เห็นข่าวเพิ่มเติมที่ทะเลไทยไม๊คะ...คุณScubaบอกว่า..ปลา 3 ยังไม่คลอดนะ!!!!! (วันที่ 6)..เอ๊ะ! แล้วมีใครซักคนบอกว่าจะให้ชัวร์ต้องวันสุดท้ายของงานค่ะ :(...ทิ้งคำถามไว้แล้วว่าออกทันวันที่ 7 ไม๊... แวะไปดู'จารย์ไม่ได้แวะมาตอบน่ะค่ะ

ลองดูแล้วกัน....Pouletไปซื้อหนังสือเยอะอยู่แล้วของหลายสำนักพิมพ์ แต่ถ้าคุณกระสาบตั้งใจจะไปซื้อปลา 3 อย่างแน่วแน่..คงต้องลองเสี่ยงดูมั้ง ?

See u ! ;b

 
At 2:20 AM, October 07, 2005, Blogger kasab71 said...

ว้า แย่จัง ผมโทรไปหาอาจารย์แล้วครับ แกไปช่วงบ่ายโมง

ปลา 3 ไม่ออกแบบนี้คงต้องไปอีกวันเป็นแน่แท้

 
At 11:42 AM, October 07, 2005, Blogger Lex Luthor said...

อ้าว มีเรื่องใหม่แล้วดีๆๆ รอมานาน

 
At 9:38 PM, October 07, 2005, Anonymous Anonymous said...

...โดยในวันนี้(6 กย ) สมเด็จพระเทพ ท่านก็เพิ่งไปเปิดงาน เมื่อ 9 โมงเช้านี่เอง


สมเด็จพระเทพนี่เพื่อนใครเหรอครับ ถึง "เพิ่งไปเปิดงาน"

หรือเพื่อนใครชื่อเทพแล้นไปบวชอ่า

ราชาศัพท์อ่าคับ

นิดนึงก้อยังดี

 
At 12:19 AM, October 08, 2005, Blogger kasab71 said...

ขอบอกว่า ผมตั้งใจพิมพ์ อาจเป้นเพราะเวลาผมพิมบลอคให้เพื่อนๆอ่าน มักจะนิยมใช้ภาษาแบบง่ายๆ แต่เจตนา ไม่เคยคิดว่า ท่านจะเป็นเพื่อนเลยครับ

ขออภัยแล้วกันครับ ที่อาจไม่ถูกใจใครบางคน แต่ผมทำให้ถูกใจคนทุกคนไม่ได้หรอกครับ

สําเนียงส่อภาษา กิริยาส่อสกุลครับ แค่คิดว่าท่านเป็นเพื่อนก็ไม่ดีแล้วครับ

อ่อ คราวหน้า ช่วยบอกชื่อด้วยครับ จะได้เรียกถูก คุณนิรนาม

 
At 12:40 AM, October 08, 2005, Blogger kasab71 said...

วันนี้ ได้ ซีดี สารคดีใต้ทะเล มา 3 แผ่น แต่หนังสือบางเล่มยังไม่ออกจากโรงพิมพ์ คงได้ไปอีกครับ สัปดาห์หน้า

 
At 6:51 AM, October 08, 2005, Anonymous Anonymous said...

ไปแล้วตั้งแต่เช้าอย่างที่บอก...ได้แต่จองSTS ค่ะ..ถามเรื่องปลา 3...จนท.ของสำนักพิมพ์บอกว่า "ออกทันงานนี้แน่..แต่วันไหนไม่ทราบ"!!!!

ก็ตั้งใจจะไปอีกค่ะ แต่ต้องหาวันก่อน พักนี้วุ่นๆ...55 เมื่อวานตัวเบาหวิวกลับออกมาเลยนะ แต่ได้ของขวัญสำหรับปีใหม่แล้ว!!

อยู่แค่บ่ายครึ่งก็รีบกลับค่ะ...ฟ้ามืดตึ๊ดตื๋อ...ขี้เกียจดำน้ำกลับบ้านน่ะซิคะ ไม่ได้เอาwetsuitไปซะด้วย ;b

 
At 11:55 PM, October 09, 2005, Anonymous Anonymous said...

This comment has been removed by a blog administrator.

 
At 11:57 PM, October 09, 2005, Anonymous Anonymous said...

This comment has been removed by a blog administrator.

 
At 11:57 PM, October 09, 2005, Anonymous Anonymous said...

This comment has been removed by a blog administrator.

 
At 12:01 AM, October 10, 2005, Blogger kasab71 said...

ได้ทำการแก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ ต้องขอโทษทุกๆท่าน ที่เข้ามาในบล็อคของผม

ผมผิดพลาดเองและขอยอมรับแต่โดยดี คงเป็นเพราะอารมณ์พาไปเลยทำให้ตอบโต้ คุณนิรนาม

ซึ่งหากมาคิดดีๆแล้ว ผมในฐานะ ผู้นำเรื่องราวมาเผยแพร่ สู่ ที่สาธารณะแห่งนี้ ควรจะทําทุกๆอย่างให้โปร่งใส และไม่ควรละเลยลายละเอียดเล็กๆน้อยๆไป

หากผมไม่ผิด ผมคงไม่ยอมแน่ๆ แต่ครานี้ ผมขอยอมรับว่า เป็นผมเองครับ ที่ไม่ยอมใส่ใจลายละเอียดซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญ

ขอขอบคุณคุณนิรนาม และพี่บุญชิตครับ



คุณpoulet

วันนั้นผมไปบ่ายๆครับ ได้ไปจอง sts เรียบร้อย อ ธรณ์ แกบอกว่า ปลา 3 วันอาทิตย์มาแน่ๆ

ได้คุยกับพี่เล็กด้วยครับ(คุณ โอภาส ปฎิมานุเกษม)แกมีทริปไปเขาใหญ่ด้วยแน่ะ หน้าตาแก ใจดีจริงๆครับ

ผมคงไปอีกแน่ๆครับ ยังได้ของไม่ครบเลย

 
At 8:57 PM, October 16, 2005, Blogger sweetnefertari said...

วันนี้ไปงานหนังสือมาค่ะ เหนื่อยจังคนเยอะมาก เข้าใจความรู้สึกของลิตเติลเมอร์เมตก็วันนี้ ที่ว่าแต่ละย่างก้าวเหมือนใบมีดกรีด ปวดตั้งแต่ขายันตูด ก็เล่นเดินชมวัดพระแก้วกันมาก่อน 1 รอบ แล้วค่อยมางานหนังสือต่อนี่นะ ได้หนังสือของน้องกิ๊กเพื่อนนายมา มีชื่อ"กระสาบ"ด้วย คงเห็นแล้วสินะ (ไม่มีไร แค่อยากอวดว่าซื้อแล้ว55)

 
At 10:28 PM, October 19, 2005, Blogger kasab71 said...

อืม วันอาทิตย์นี่เอง(ข้าพเจ้าไปเที่ยวนี่นา) ผมไปวันศุกร์ครับ เมื่อยเหมือนกันเลย

ได้หนังสือการเดินทางครั้งนี้ไม่ธรรมดาของท่อกเหรอครับ ดีๆ ช่วยกันอุดหนุน

ชื่อผมเหรอครับ อ่อ เห็นแล้วครับ ถ้าจำไม่ผิดก็ตอนอธิบายชื่อเด็กโอวี มีรูปด้วยนา ฮ่าๆๆๆ

ส่วนเหตุการณ์ตอนไปกระบี่ ผมก็อยู่ในนั้นด้วยครับ

ขอให้อ่านอย่างสนุกสนานมากๆ

 

Post a Comment

<< Home