Wednesday, November 23, 2005

กำเนิดชุมชนนักดำน้ำแห่งใหม่ www.nivach.com


สัปดาห์ก่อนผมไปขอไรท์รูป ทริปไปพัทยาจากพี่ป้อม ครูสอนดำน้ำของผม โดยเรานัดเจอกันที่ แมคโดนัล เมเจอร์ เอกมัย

ไม่นานนัก(ก็ซักพักล่ะ) ครูป้อมในรูปร่างที่สมส่วน(สมบูรณ์) เดินมาอย่างสบายอารมณ์ พร้อมซีดี 2 แผ่น

“ พี่ไรท์มาให้ 2 แผ่นครับ กว่าจะหาแผ่นเจอนานเหมือนกัน” พี่ป้อมพูด

ผมดีใจมาก นอกจากจะได้รูปแล้ว ยังได้แบบฟรีๆ ไม่ต้องใช้แผ่นของตัวเอง(พี่จะเอาบอกนะ ผมมี ผมมี ฮ่าๆ)

ก่อนจะสนทนาเรื่องอื่นๆ ต่อไป ผมหน้ามืดมาก ไม่ใช่ว่าฝนฟ้าจะตก หรือหลงสาวจนหน้ามืดตามัว แต่หิวข้าวมาก เรียกได้ว่า มีวัวก็คงเขมือบได้ทั้งตัว(แน่เหรอ โม้แล้ว)

ไม่นานนัก แฮมเบอร์เกอร 2 ชิ้น หมูกับเนื้อ แบบถูกๆ ราคา 20 บาทของร้าน อยู่ในท้องผมเรียบร้อย

เมื่อท้องอิ่ม เราจึงสนทนากันต่อ โดยพี่ป้อมจิบกาแฟ ร้อนๆ หนึ่งถ้วย

ผมรู้มาคร่าวๆ ว่า พี่ป้อมกำลัง ทำเว็บ อาจให้ผมช่วยเหลือด้านงานเขียน อาจให้เจี๊ยบ เทพี ผัก ผลไม้(งานลอยกระทง) มาช่วยเหลือด้านภาษาอังกฤษ ซึ่งผมยินดีช่วยเหลืออย่างไม่ลังเล

เว็บนี้จะมีประโยชน์อย่างมาก นอกจากจะช่วยประชาสัมพันธ์ว่า มีทริปดำน้ำที่ไหนเมื่อไร(เงินทั้งนั้น) แล้ว ยังเป็นสถานที่พบปะ

สังสรรค์ ของลูกศิษย์ของพี่ป้อม ซึ่งนับวันจะมีมากขึ้นๆทุกวัน

ซักพักใหญ่ พี่ป้อมชวนผมไปดูสระว่ายน้ำที่เอกมัย ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับเมเจอร์ ที่นี่เป็นสถานที่ที่ในการเรียนดำน้ำของใครอีกหลายๆคน ที่สำคัญสามารถมา Review ทักษะได้สะดวกมากด้วย(ลงจากรถไฟฟ้า เดินนิดหน่อยก็ถึงแล้ว)

ภายในเป็นสระว่ายน้ำยาวหลายเมตร(มีอัฒจรรย์ด้วยแน่ะ)(เขียนผิดขออภัยครับ) พี่ป้อมเล่าว่าสระนี่แหละที่น้องออมมา Review ทักษะ น้องไมค์ก็เคยมาเหยียบแล้วตอนมาเรียนหลักสูตร Rescue (อ่อ แถวนี้ ก็ถิ่นพี่ยุทธด้วย สำนักงานทนายความที่แกทำอยู่)

ดูๆไปก็ไม่น่าจะมีที่ไหนที่จะเก็บอุปกรณ์ดำน้ำได้เลย และแล้วผมก็ได้รู้จักกับ อม หนุ่มวัย 25 ปี ผู้ดูแลอุปกรณ์ดำน้ำและห้องเรียน ใน สถานที่แห่งนี้ (ก็หลงไหว้อยู่ ก็หน้าตาแก่ซะอย่างงั้น )

ที่ชั้น 3 ภายในยังแบ่งออกได้ อีก 3 ห้อง สะดวกสบาย มีอุปกรณ์การสอนครบครัน นอกจากนี้ยังมีน้ำดื่มใส่ตู้เย็นไว้บริการซึ่งผมได้รู้มาว่า ขึ้นอยู่กับนักเรียนว่ามากน้อยแค่ไหน หากน้อยก็ย้ายกันไปเรียนในห้องเล็กแทน

ที่ชั้นล่างใกล้สระว่ายน้ำ อมได้เปิดห้องให้ดู ภายในมีอุปกรณ์เช่น BCD , Regulator และยังมีเครื่องอัดอากาศพร้อมแท็งค์ ไว้คอยให้บริการอีกด้วย

ในตอนนี้ ผมได้นั่งทบทวนความรู้จากสมองกลวงๆของผม ที่บางอย่างก็ชักจะลืมไปแล้ว เช่น 100 ฟุต มี 30 เมตร , อากาศในแท็งค์ก็เหมือนกับอากาศด้านนอก คือ มีออกซิเจน มี ไนโตรเจน เพียงแต่การอัดในแท๊งค์ ทำให้มันหนาแน่นกว่าเท่านั้น แต่อากาศในแท็งค์ก็คืออากาศธรรมดาๆ ที่เราหายใจกันนั่นแหละ(จบมาได้ยังไงหนอ ข้าพเจ้า)

พี่ป้อมจะใช้สถานที่แห่งนี้ ในการสอนนักเรียน และพบปะลูกศิษย์ โดยการเช่าเป็นคราวๆไป (แกมีความคิดว่า เสาร์ อาทิตย์ อาจเรียกลูกศิษย์มาลงสระ แล้วมากินข้าวกัน ซึ่งผมคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก)

ในวันนี้ พี่ป้อมได้บอกกับผมว่า เว็บนี้ได้เสร็จเรียบร้อยแล้ว (www.nivach.com )

แม้เว็บนี้เป็นเพียงเว็บดำน้ำธรรมดาๆ เว็บหนึ่ง ซึ่งอาจยังไม่มีอะไรโดดเด่นมากนัก หลายๆอย่างก็ยังไม่เข้าที่ดี

แต่เว็บนี้เป็นอีกหนึ่งหนทางของนักดำน้ำทั้งขาประจำและขาจร ในการรับรู้เรื่องราว ข้อมูลข่าวสารในวงการดำน้ำ

อีกทั้งยังเป็นหน้าต่างสู่โลกกว้าง ที่ทำให้ผมและอีกหลายๆคน ได้รู้จักกับเพื่อน ทั้งเก่าและใหม่


สำหรับผม ไม่มีอะไรที่น่ายินดีไปกว่านี้อีกแล้วครับ

สำหรับคนทำเว็บอย่างพี่ป้อมก็เช่นเดียวกันครับ

2 Comments:

At 11:10 PM, November 23, 2005, Anonymous Anonymous said...

น่าสนุกเนอะ.......
และเมื่อมีเว็ปดีๆเกิดขึ้นมาอีกหนึ่ง
ก็ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ

ไปแระ...กะลังหัดมีบ้านช่องใหญ่โตในcyber spaceเป็นของตัวเองค่ะ...แต่ฮือๆๆๆ...ไหงเค้าใส่อายุซะแก่งั่กไปอ่ะ...แก้ไขม่ะได้ด้วย...แต่ก็..ช่างเถอะ วันหน้าก็มีอายุถึงแบบนั้นอยู่ดี
คุณกระสาบลองดูดิ่...ที่Yahooนั่นแหละค่ะ...workนะ แถมลองแล้วพูดไทยได้ด้วย
แต่ภาษาไทยตัวอักษรขนาดเท่า..ขามด..ค่ะ ;b
LOL

 
At 8:09 PM, November 26, 2005, Blogger kasab71 said...

ครับ ผม

ขอบพระคุณมากเลย

 

Post a Comment

<< Home