Sunday, January 15, 2006

นัดเอารูป ทริปสิมิลัน 15 มกราคม 2549


“ พรุ่งนี้ไปเอกมัยหรือเปล่า” หมอเดียร์ เพื่อนในกลุ่มดำน้ำ ถามผม

“ไปซิ ๆ กี่โมงล่ะ” ผมถาม ซึ่งหากเธอไม่ได้บอก ผมอาจไม่ได้ไป เพราะในกระทู้เว็บพี่ป้อม ยังคุยกันไม่แน่นอนเท่าไร(หรือแน่นอนแต่ผมมัวแต่เขียนเรื่องอยู่ก็ได้)

ในวันนี้จุดประสงค์หลัก คือการนำรูปจากกล้องของแต่ละคน ไรท์ใส่แผ่นแล้วมาแลกเปลี่ยนกัน ส่วนใครมีเวลาว่าง สามารถมาลงสระ ทบทวนทักษะกับพี่ป้อมได้ แล้วเย็นๆเราจะไปทานข้าวกัน

ผมไรท์รูปใส่แผ่น นอกจากนี้ผมยังเอารูปทริปพัทยา 2 ครั้งล่าสุดและรูปนัดพบกันเมื่อวันที่ 18 ธันวาคมใส่ลงไปด้วย(เนื้อที่มันเหลือน่ะครับ)

ช่วงเช้าผมติดทำความสะอาดบ้านกว่าจะเสร็จก็ปาเข้าไปเกือบบ่ายสองโมงแล้ว จึงตามมาทีหลังที่สระว่ายน้ำบ้านกล้วย แถวเอกมัย ใกล้ท้องฟ้าจำลองและสถานีขนส่งเอกมัย

ผมตั้งใจแวะปั้มบางจากซึ่งต้องเติมด้วยตนเอง(ถูกกว่า 20 สตางค์) แม้จะเพียงน้อยนิด แต่ผมอยากลองดูด้วยว่าเติมน้ำมันเองจะเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งไม่ได้ยากเท่าไรเลยครับ(ดมกลิ่นน้ำมันเล็กน้อย)

เมื่อถึงที่หมาย ผมเจอพี่พิชและพี่ต่อ 2 คู่หูดูโอ้ ต่อจากนั้นผมเดินเลียบเข้าไปที่สระ เจอพี่ป้อม น้องโอ๊ต(เห็นพุงในน้ำก็จำได้แล้ว)และพี่ดิ้น เพื่อนพี่ต่อและพี่พิชซึ่งมาในวันนี้เพื่อมาชิมลางลงสระ ก่อนจะตัดสินใจว่าจะเรียนดำน้ำดีหรือไม่

เมื่อผมได้คุยกับพี่ดิ้น ผมชักชวนแกเต็มที่ ให้มาดำน้ำด้วยกัน เพราะนอกจากจะได้สังคมใหม่ๆนอกจากการเรียนและการทำงานแล้ว การดำน้ำยังเป็นกิจกรรมที่ช่วยพัฒนาตนเองในด้านต่างๆโดยไม่รู้ตัว เช่น การตัดสินใจ ความกล้าหาญ เป็นต้น(นอกจากจะได้ลงไปสัมผัสความงามใต้ท้องทะเลแล้ว เรียนดำน้ำก็มีสาวๆเยอะนะพี่)

ที่ห้องเรียน สมาชิกแต่ละคนก็เริ่มตามมา พี่ป้อม น้องโอ๊ต เจี๊ยบและเดียร์ ส่วนพี่โก้ ยังคงความเสมอต้นเสมอปลายมาคนสุดท้ายตามเคย ( วันนี้พี่มาสุดท้ายอีกแล้วหรือเนี่ย แกถามผม)

หลังจากไรท์รูปเรียบร้อย เราไปทานอาหารเย็นกันที่ ร้านอร่อยแน่นอน แถวพระราม 9 (ไม่ใช่พระราม9 คาเฟ่นะ) เป็นร้านอาหารอีสาน ส้มตำ ไก่ย่าง(แจ่ว ข้าวเหนียว มันของแน่นอนอยู่แล้ว)

ที่นี่เราได้เจอพี่แห้วและพี่ต่าย คู่สามี ภริยา มากับพี่นัท(หรือน้องแห้งในเว็บ)ลูกสาวแท้ๆ ซึ่งพี่แห้วและพี่ต่ายเป็นพ่อแม่ ที่ยังดูหนุ่ม สาว อยู่เลย(แต่งงานเร็วแน่นอน) โดยคุณพ่อมักจะควงลูกสาวไปดำน้ำเกือบทุกครั้ง

อาหารถือว่าอร่อยสมชื่อ ผมได้ยินว่า ร้านนี้สมัยก่อนเป็นแค่เพิงเล็กๆ ก่อนจะย้ายมาอยู่ฝั่งตรงข้าม ขยายร้านจนใหญ่โต คนมากมายเต็มร้านดังเช่นปัจจุบัน

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของผม นอกจากการพบเพื่อนสมัย รร เก่า ที่นัดพบกันบ่อยๆ

เป็นกิจกรรมดีๆ ที่กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผมไปแล้ว

4 Comments:

At 7:26 PM, January 17, 2006, Anonymous Anonymous said...

ดีมาก กระสาบ ดูเหมือนมึงจะไปได้ดีกับงานยามว่างอันนี้ แถมยังได้สังคมใหม่ๆเพิ่มอีก เผลอๆอาจจะเจอคนที่ "ใช่" เป็นของแถมด้วย เขียนมาเล่าอีกเยอะๆละ ติดตามอ่านอยุ่เหมือนเคย

 
At 10:36 PM, January 17, 2006, Blogger kasab71 said...

เอ้า คุณลุง หายหน้าไปนานนะ

อืม เป็นกิจกรรมดีจริงๆ

คนที่ใช่เหรอ มีก็ดีดิ

รีบๆเก็บตังค์ล่ะ อ้อม จะไปงานแต่งงานมึง

 
At 5:35 PM, January 20, 2006, Anonymous Anonymous said...

สังคมคนคุ้นเคยน่ารักครับ
แล้วเจอคนที่ใช่ยังอ่ะ กาสาปเอ๊ย....


ตาป้อมครับ

 
At 8:37 PM, January 20, 2006, Blogger kasab71 said...

ยังเลยพี่ ผมเรื่องมาก เลือกมาก มากเรื่อง

เจอเมื่อไร คงเป็นข่าวใหญ่โตแน่ ฮ่าๆๆๆ

 

Post a Comment

<< Home