Friday, January 20, 2006

ความรัก กับ เงินตรา




“ ถ้าจะจีบชั้นนะ ไปถอยซีรีย์ 5 มาก่อน แล้วค่อยคุยกัน” เป็นเสียงนางสาวแอ้ม(นามสมมุติ)กับหนุ่มคนหนึ่ง ในผับแห่งหนึ่ง

ผมนั่งฟังบัวลอย เพื่อนโอวี เล่าเหตุการณ์นี้ให้ฟัง ตอนเขาไปผับแล้วได้ยินสาวคนนี้พูด

เมื่อบัวลอยพูดจบ(ผมร้องว่า โอ้โห) ผมสามารถเดาลักษณะของสาวคนนี้ได้ว่า เป็นคนที่ชอบเที่ยวกลางคืนเป็นชีวิต จิตใจ และมีแฟนมาแล้วหลายคน คิดว่าตัวเองสวยและดูดีมาก ซึ่งแน่นอนว่า เธอเลือกผู้ชายที่จะจีบเธอที่ เงินตรา มากกว่า หน้าตาและนิสัย (คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นรอง ไม่แน่ใจว่าสมัยนี้ยังใช้ได้ไหม แต่ กระเป๋าแบน แฟนทิ้งนี่เรื่องจริง)

เพียงแค่ฟังแค่นี้ แม้หน้าตาเธอจะสวยระดับนางเอกละคร แต่ผมไม่มีความคิดที่จะอยากรู้จักกับสาวคนนี้เลย (ถึงอยากจะรู้จักก็ไม่สนผมหรอก เพราะผมจน)

เอาเป็นว่า ต่อให้ผมรวย ก็ไม่อยากรู้จักกับเธอคนนี้ แน่นอน

เธออาจจะเป็นเพื่อนสนุกชั่วข้ามคืนได้(ก็อย่างที่รู้ๆกัน) แต่จะมีซักกี่คนเชียว ที่อยากได้เธอเป็นแม่ของลูก(จะมีแต่ความใคร่ หูดำๆ ที่มาเป็นอันดับแรก)

ถึงมี แล้วจะซักกี่คน ที่จะมีความปรารถนาดีกับเธอจริงๆ

ความรัก กับเงินตรา จริงๆ ต้องควบคู่ไปด้วยกัน ไม่มาก ไม่น้อยจนเกินไป

ถ้าเราไม่ใช่คนรวย(คนรวย ช่างมันเถอะครับ)

หากจีบสาว เลี้ยงสาวตลอด เลี้ยงทุกอย่าง เธออยากได้กระเป๋าหลุยส์ ซื้อให้ อยากได้น้ำหอม เวอร์ซาเช่ ซื้อให้ ผมว่าก็ไม่ดี(ไอ้เปลืองน่ะ ใช่ แต่จะเคยตัวหรือเปล่า แล้วแน่ใจเหรอว่าเธอหวังเงินหรือหวังในตัวเรา)

ให้สาวเลี้ยงตลอด ยิ่งแย่เข้าไปใหญ่(เกาะผู้หญิงกิน ชัดๆ ไม่ดีนะ)

จึงต้องอยู่ในความเป็นกลางที่ว่า ต้องเลี้ยงสาวบ้าง แต่ไม่ต้องเลี้ยงตลอดหรอก(โกดาก เพื่อนผมก็เคยพูดไว้)
…………..

“ ถึงพี่คล้าวจะจน ทองกวาวก็รักพี่คล้าว” คงเกือบจะใช้ไม่ได้แล้ว ในยุคสมัยนี้ (ผมว่า คงมีแหละ แต่คงน้อย)

ไม่มีพ่อแม่คนไหน อยากให้ลูกสาวลำบาก กัดก้อนเกลือกิน ซึ่งผมก็ว่าจริงนะ แต่ต้องอยู่ในพื้นฐานความเป็นจริง ไม่ใช่ว่า เห็นใครรวย ใครหล่อ จับให้ลูกสาว(ทั้งๆที่เธอก็ไม่ชอบ) เพราะตัวเองก็หวังรวย (นี่สงสัย ผมดูละครมากไป)

ไม่ดีครับ ถ้าจะบังคับคนให้รักกัน เหมือนภาษิตว่า “ข่มเขาโคขืนให้กินหญ้า” วัวไม่กินหญ้า จะให้กินทำไม

จริงอยู่ที่เงินตราก็เป็นอีก 1 ปัจจัย ที่ทำให้ความรักประสบผลสำเร็จ แต่ปัจจัยอื่นๆ อย่างความไว้เนื้อเชื่อใจ ความอดทน การร่วมทุกข์ร่วมสุข นั่นซิเป็นเรื่องที่สำคัญกว่า

แล้วคุณผู้อ่านล่ะครับ คิดอย่างไรกับนางสาวแอ้มบ้าง

7 Comments:

At 10:45 AM, January 21, 2006, Anonymous Anonymous said...

ถ้าจะว่าไปมันเริ่มมาจากค่านิยมของวัยรุ่นสมัยนี้ครับ ก็คือตั้งแต่ก่อนรุ่นเราเล็กน้อยเห็นจะได้จนถึงปัจจุบัน รวมถึงความไม่เป้นตัวของตัวเอง ที่แต่ละคนอยากจะได้อยากจะมีในสิ่งที่คนอื่นมี เพื่อจะได้ดูทัดเทียมกัน ปัจจัยหลายๆอย่างทำให้เราได้เห็นคนอย่างนางสาวแอ้มมากมาย ที่แม้ภายนอกจะดูสวย แต่อย่างที่ผู้เขียนบอกครับ คงไม่มีใครอยากได้เป็นแม่ของลูก คนเรารักกันมันต้องได้ผ่านร้อนผ่านหนาวร่วมทุกข์ร่วมสุขกันครับ ถ้าไม่มีก็ช่วยๆกันสร้างขึ้นมาครับ เขียนอ่านเพลินดีนะกระสาบ ขำๆดี ชอบ

 
At 6:48 PM, January 21, 2006, Anonymous Anonymous said...

บางทีแม่ชะนีอาจจะรู้สึกแค่ว่า เพื่อนคุณฮ้วยห่วย แต่ไล่ยังไงก็ไม่เอา เลยเอาซีรีย์ห้านี่แหละวะ เอาให้หงิกแดกไป

แต่ขอโทษนะ ... ผู้ชายที่ชอบคิดว่าผู้หญิงไปเพราะเงินเนี่ย ส่วนใหญ่มีเรื่องห่วยๆซ่อนไว้ทั้งนั้นแหละ

เงินเป็นเรื่องนึงอ้ะ

แต่ก็น่าสงสัยนะฮ้า เพราะว่า ปกติ คนแบบไหน มันจะไปชอบคนแบบนั้น อย่างที่วงการสีม่วงเขาว่าเข้ากันได้ปานทรายกลบขี้

ไปหลงผู้หญิงแบบนั้น ก็เจอแบบนี้ ไม่เห็นจะแปลกฮ่า

 
At 6:57 PM, January 21, 2006, Anonymous Anonymous said...

แหมคุณกระสาบขา
ใครก็ชอบคนมีเงินทั้งนั้นละฮ่า
คนไหนเงินน้อย น้องก็ไม่สนหรอกฮ่า
คุณกระสาบอย่าไปคิดมากคิดมากไปเลย ใครก็ๆชอบคนมีเงิน คุณกระสาบอยากมีเมียรวยหรือเมียจนละฮ้า น้องคนนึงละฮ่าไม่เอ๊าไม่เอา แต่ว่าคุณกระสาบเชื่อได้ไงว่าเค้าไปเพราะเงิน อาจจะไปเพราะงกก็ได้ หรืออาจจะไปเพราะผ้ชายโง่ แปลกพิลึก หรือว่ากลิ่นเต่าเหม็นก็ได้นะฮ้า

 
At 6:58 PM, January 21, 2006, Anonymous Anonymous said...

อีหล่อน ชั้นเคยเจอคนนึงนะ
หน้าตาดีม๊าาากกก ... ขับซีคลาสด้วย

ถอดรองเท้าออกมานะ เหม็นบรรลัย ยังกะมันเอาถุงเท้าไปซับน้ำเหลืองศพแถววัดย่านยาว

เท่านั้นไม่พอ มันจะจูบเฮ้ย อ้าปากมาที ... หึยยย ...

เยื่อเลยว่า "พี่ขาาาา พี่แอบอมถุงเท้าตัวเองไปเหรอคะ ..."

เท่านั้นเอง มันไล่เยื่อลงจากรถกลางเพชรบุรีเลยย่ะ

 
At 12:23 PM, January 22, 2006, Blogger kasab71 said...

อืม แน่นอนอ้อมจะเขียนมาให้อ่านอีก

คุณเยื่อครับ ขอบคุณที่มาให้ความเห้น ผมไม่ได้คิดมากหรอก เพียงแค่ขำๆ ตอนคุยกับเพื่อน เลยเขียนบลอคมาให้ทุกๆคนอ่าน

จริงครับ ที่ว่า คนในสังคมแบบไหน ก็จะชอบคนในสังคมแบบนั้น ซึ่งเป็นเรื่องจริงๆนะ

อย่างผมก็แค่เดาๆน่ะครับ ตามความเชื่อเฉยๆ น้องแอ้มคนนี้อาจไม่ได้เพราะเงินจริงๆก็ได้

แต่ยังไงผมไม่เชื่อหรอกครับ ว่าใครๆก็ชอบเงิน

ถามว่าผมอยากได้เมียรวยหรือจน ผมไม่แคร์ครับ ถ้าจนแล้วเป็นคนดี ผมก็พร้อมจะเลี้ยงเธอ

แต่อย่างว่าต่างคน ต่างความคิด ผมอยู่ในสังคมแบบนี้ ผมก็ยังยืนยันที่จะหลีกเลี่ยงผู้หญิงแบบนี้ครับ

อ่อคราวหน้า ใส่ชื่อในบล็อคก็ได้นะครับ ไม่ต้องกลัวผมรู้หรอก เพราะผมอ่านดูก็รู้ล่ะ ว่าคนคอมเมนเป็นใคร

ถึงผมเรียนไม่เก่ง แต่ก็ไม่โง่นะครับ

 
At 6:52 PM, January 22, 2006, Anonymous Anonymous said...

กว่าจะได้แวะมา คุณกระสาบเล่าไปหลายเรื่องเลยนะคะ

เรื่องแบบนี้...มันมีในโลกเยอะแยะไป ก็รู้ๆกันนะ...โลกมีหลายแง่มุม หลายสังคม หลายสภาพแวดล้อม
ตอบแค่คำถามที่ทิ้งท้ายไว้แล้วกันนะจ๊ะ....
ไม่ได้คิดเจาะจงแค่นางสาวแอ้ม (นามสมมุติ)นะ...แต่คิดว่า "ทุกๆสิ่งเริ่มต้นที่ครอบครัว"

แค่นี้แหละคุณกระสาบ ไม่ต้องจ้อมาก คุณกระสาบก็เข้าใจดีอยู่แล้วเนอะ ;b

B happy ja

 
At 2:47 PM, January 23, 2006, Blogger kasab71 said...

ครับผม ขอบคุณมากๆครับ คุณ poulet

สั้นๆ แต่คมดีครับ

 

Post a Comment

<< Home