Sunday, January 22, 2006

รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT


หลังจากมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดิน การเดินทางในกรุงเทพสะดวกขึ้นมาก แม้ว่าบางเส้นทางรถไฟฟ้าใต้ดินอาจจะยังเข้าไม่ถึงก็ตาม

ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินบ่อยมาก ไม่ว่าจะไปที่ไหน ผมมักจะนำรถไปจอดที่นี่แทบทุกครั้งแล้วหาทางไปต่อ ไม่ว่าจะเปลี่ยนจากรถไฟฟ้าใต้ดิน เป็นรถไฟฟ้า BTS ก็ตาม

บางเส้นทางที่ว่า ไม่มีทั้งรถไฟฟ้าใต้ดิน ไม่มีทั้งรถไฟฟ้าBTS ผ่าน เป็นคนอื่นคงเลือกนั่งรถเมล์ นั่ง Taxi หรือขับรถไปเอง แต่ผมใช้บริการรถใต้ดินอยู่ เช่น ผมไปธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ , ไปสอบที่โรงเรียนชิโนรส ก็นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินไปลง สถานีหัวลำโพง แล้วนั่งรถตุ๊กตุ๊ก รถเมล์ หรือ Taxi ต่อ(ที่สำคัญประหยัดเวลาได้กว่ามากครับ ในสภาวะรถติดแบบนี้)

จึงไม่มีคำว่า รถไฟฟ้า รถไฟฟ้าใต้ดิน ไม่ผ่าน สำหรับผม มีแต่ว่าใกล้ที่สุดจะลงสถานีไหนได้บ้าง

เมื่อวานนี้ ผมไปงานรับปริญญาลูกเหม็น เพื่อนโอวีที่ศูนย์สิริกิติ์ โดยสารรถใต้ดินเช่นเคย

วันนี้คนเยอะมากในรถไฟฟ้าใต้ดิน ที่สำคัญมีสาวๆเยอะ(มาก)

“ สงสัยแถวนี้ มีคนขุดท่อไว้เยอะ” ผมเลยเดินตกหลุมบ่อยเหลือเกิน

พอมาถึงที่งาน สถานการณ์ดีขึ้นกว่าเดิม เพราะมีท่อเยอะแยะไปหมด เดินไปก็ตกหลุมไป งานรับปริญญานี่เป็นแหล่งรวมสาวๆจริงๆ

ไม่นานนักผมก็เจอลูกเหม็น พร้อมกับช่างกล้องชื่อแป้น สาวร่างเล็กที่มาถ่ายรูปให้แบบฟรีๆ(ผมว่าประหยัดเงินได้มากเลย) ถึงแดดร้อนมาก เมื่อถ่ายรูปแล้วจึงไปหาที่หลบแดด

ต่อด้วยฝน เพื่อนลูกเหม็นอีกคน ที่มาแสดงความยินดีด้วย บัณฑิตยังไม่สามารถเข้าไปด้านในอาคารได้ในตอนนี้ เพราะเจ้าหน้าที่บอกว่า พระองค์เจ้าโสมฯ จะเสด็จผ่านมา

แต่ผมก็สนใจแต่สาวคนหนึ่งซึ่งหน้าตาน่ารักมาก ยากที่คนกิเลสหนาอย่างผมจะละสายตาไปจากเธอได้

เมื่อถึงเวลา ผมลาลูกเหม็นก่อนที่จะเจอกันอีกครั้งในตอนค่ำ ที่งานวชิราวุธ Home Coming Day

เพราะผมมีเล่นบาสเกตบอล ตอนบ่ายสามโมงกันศิษย์ปัจจุบัน ซึ่งผมนัดกระจิ๋ม เพื่อนโอวีอีกคนไปเล่นบาสด้วย(ปีหนึ่งมีครั้งเดียวเท่านั้น)

ก่อนออกคุ้นๆว่าจะเดินสวนกับดาราที่ชื่อ ใหม่ สุคนธวา(ชอบแสดงบทร้ายน่ะครับ แต่ก็สวยดี)

วันเสาร์ที่รถติดมาก ผมกลับไม่ได้รับผลกระทบอะไรเลย เพราะไม่ถึง20 นาที ผมก็มาถึงรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีลาดพร้าว

แถมสามารถบริหารเวลาได้อย่างเที่ยงตรงด้วย

ยอมจ่ายมากกว่ารถเมล์หน่อยแต่ผลที่ได้คุ้มซะยิ่งกว่าคุ้มครับ

4 Comments:

At 7:02 PM, January 22, 2006, Anonymous Anonymous said...

ดีค่ะ
ใช้รถไฟฟ้าใต้ดิน หรือลอยฟ้า...ประหยัดเวลาได้เยอะ (ยกเว้นช่วงที่เสียเป็นประจำนะ อิ อิ อิ)

Pouletเคยมีประสบการณ์ "ลอยฟ้า"ด้วยแหละคุณกระสาบ!!! แต่นานแล้วตั้งแต่เค้ายังไม่ได้เปิดให้บริการต่อสาธารณะชนค่ะ...เป็นรุ่น "หนูทดลอง"ไง..ตอนที่ติดค้างเติ่งอยู่แรกๆ แหม..ขำกันใหญ่ หนุกหนาน (ในรถนั่นรู้จักกันเกือบทุกคนค่ะ) แต่พอนานๆเข้า จาก 5 เป็น10 เป็น15 แล้ว20 นาที...ไม่หนุกแล้วอ่ะ เพราะไม่มีคำอธิบายอะไรให้ แล้วมันเริ่มร้อนขึ้นทุกที เหมือนแอร์ไม่ทำงานไปเรื่อยๆค่ะ....ในที่สุดก็ต้องเดินทางไปข้างหน้า แล้วถอยกลับมาให้เราหลุดออกมาได้ !!!!

ให้ทายว่าเพราะอะไรถึงเป็นแบบนั้น ;b

 
At 2:50 PM, January 23, 2006, Blogger kasab71 said...

ผมจำได้แค่ 2 เหตุการณ์ครับ

ถ้าเป็นรถไฟฟ้า บีทีเอส ก็ที่สยาม ที่เกิดค้าง เลยต้องให้คนไปรับ ออกมา

กับรถใต้ดิน เอ็ม อาร์ ที ที่มีรถอีกคันถอยมาชน

ผมเดาว่าคงเป็นเหตุการณ์แรกครับ

ไฟฟ้าดับหรือเปล่าหนอ

 
At 9:30 PM, January 31, 2006, Anonymous Anonymous said...

โอ้ยยยย....กว่าจะได้มาเฉลย...
ที่สยามค่ะ แต่ไม่ใช่ครั้งที่คุณกระสาบบอกนะ ก่อนนั้นอีก แต่เป็นครั้งที่ไม่ปรากฎในสมุดปูมไง

เหตุผลที่ "พวกเรา" ไปแคะได้มาจาก "แหล่งข่าวที่ไม่สามารถเปิดเผยได้" คือไอ้เจ้าหัวรถจักร..มันต้องมี 2 ข้างใช่ป่ะ...แต่ตอนนั้นข้างที่นำเรามา อิ อิ อิ...เกิดเหตุขัดข้องไม่มีการใส่คำสั่งให้เปิดประตูจ้ะ..เลยต้องแก้ไขก่อนพวกเราจะหมดลมหายใจด้วยการแล่นแถมป้ายไปก่อน แล้วกลับมาด้วยรถจักรอีกหัวไง...โชคดีนะคะ ที่ไม่ลืมใส่คำสั่งที่หัวด้านนี้

555555555......

 
At 3:59 PM, February 01, 2006, Blogger kasab71 said...

อ้อ นึกภาพออกครับ

ว่าแต่โชคดีจริงๆ ไม่งั้นแย่เลยครับ

 

Post a Comment

<< Home