Tuesday, August 18, 2009

ตามพี่หมอหมู...ไปดำน้ำบาหลี


หลายๆท่านเห็นชื่อกระทู้ ก็อาจจะงงว่า ผมเอาเวลาที่ไหนไปดำน้ำต่างประเทศ ไหนว่าต้องดูแลแม่อยู่ไม่ใช่เหรอ อีกทั้งเรื่องค่าใช้จ่ายก็ด้วย ไหนจะค่าเครื่องบิน ที่พักอีก มันเอาตังค์มาจากไหน(วะ)


เรื่องมันมีอยู่ว่า


พี่หมอหมู “ ภพ ช่วยอะไร พี่หน่อยดิ”


“ได้เลยครับพี่”


“ช่วยบรรยายเรื่องสัตว์ทะเลให้พี่หน่อย ตามภาพเลยนะ จะไปลงหนังสือน่ะ ว่าแล้วแกก็ส่งลิงค์ Multiply หน้านั้นมาให้ผม”


สบายมากครับ ปกติผมก็ชอบ Comment เรื่องสัตว์ทะเลและศึกษาหาข้อมูล ตามเว็บต่างๆ อยู่แล้วด้วย


วันต่อมาแกก็โทรมาอีกครับ ขอชื่อนามสกุลของผม เห็นว่าจะเอาไปลงเป็นเครดิตด้วย


“โอย ไม่ต้องก็ได้ครับพี่ ผมแค่อยากช่วยเฉยๆ เท่านั้นเอง”


……………………………………………….

วันนี้ พี่หมอหมูโทรมาครับ บอกว่าหนังสือออกแล้วให้ลองไปดู ผมเลยลองไปหาตามแผงหนังสือ ซื้อมาหนึ่งเล่ม พอเห็นเท่านั้นแหละ ตื่นเต้นครับ(เพราะมีชื่อผมขึ้น และคำบรรยายเรื่องสัตว์ทะเลเหล่านั้น) แม้จะไม่ใช่ผลงานของผมโดยตรง ไม่ได้ไปดำน้ำที่บาหลี(แต่อนาคตต้องไปแน่ๆครับ หากอยากจะไปดำน้ำดูเจ้าปลายักษ์โมลาโมล่า)


อ่อ มีรูปนึง คำบรรยาย ไม่ตรงกับภาพนะครับ คำบรรยายเป็นปลาสลิดหินแต่ภาพเป็นปลาไหลมอเรย์ยักษ์เฉยเลย


หากถามว่า ถ้าไม่ใช่ในสายวิชาชีพกฎหมายแล้ว ผมอยากจะเดินตามรอยใครมากที่สุด หนึ่งเดียว คือ พี่หมอหมูครับ


พี่หมอหมู เป็นคนที่ใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่า แกเดินทางไปในหลายๆที่ ทั้งเมืองไทยและต่างประเทศ และชอบการถ่ายรูปทั้งดำน้ำและบนบกเป็นชีวิตจิตใจ


ทุกอาทิตย์ พี่หมอหมูต้องมีทริปเดินทาง ไม่ว่าที่ใดก็ที่หนึ่ง


หากคิดว่า ผมเดินทางท่องเที่ยวทะเล ไปดำน้ำบ่อยแล้ว ถ้าเปรียบเทียบกับพี่หมอหมู ยังไม่เท่าเศษเสี้ยวของแกเลยครับ(เหมือน Arsenal กับ Everton เมื่อสัปดาห์ก่อนครับ ถล่ม 6: 1 แบบยับเยินจริงๆ)


นั่นเป็นเหตุผลว่า ทำไมคนที่รักอิสระอย่างผม ถึงอยากจะเดินตามรอยเท้าของเขาคนนี้


ติดตามความเคลื่อนไหวของพี่หมอหมู ได้ที่ http://www.suriyanun.multiply.com/


เกือบลืม ลองเดินไปตามแผงหนังสือ หาหนังสือ Travel Guide Magazine ฉบับเดือนสิงหาคม 2009 Vol. 5 No. 6 นะครับ(หน้าปกรูปคนแล่นเรือใบสีเหลือง)


คอลัมน์ Picture journey เรื่อง “ใต้น้ำบาหลี”


ขอขอบคุณพี่หมอหมู ที่ให้เกียรตินี้ แก่ผมครับ



ภาพประกอบ : ปลาโมล่าโมล่าและนักดำน้ำ ถ่ายโดยพี่หมอหมูครับ

3 Comments:

At 6:45 AM, August 19, 2009, Blogger Poulet S.A. said...

ยินดีด้วยค่ะ
คุณกระสาปเก่งนะคะ เมื่อก่อนดำน้ำแล้วยังมีคำถามเรื่องสัตว์ทะเลไปถามอาจารย์และเซียนดำน้ำทั้งหลายที่ทะเลไทย แป๊บเดียวคุณกระสาปเปลี่ยนเป็นคนตอบเองแล้ว

 
At 9:04 PM, August 20, 2009, Anonymous Anonymous said...

นิดหน่อยครับ ผมยังรู้น้อย แค่รู้มากกว่าคนอื่นนิดหน่อย

เสียดายตอนนี้เว็บบอร์ดทะเลไทย ใช้ไม่ได้

เลยไม่ได้ถามคำถามพี่นกกินเปียว หรือพี่ wat เลย

 
At 9:05 PM, August 20, 2009, Anonymous Anonymous said...

นิดหน่อยครับ ผมยังรู้น้อย แค่รู้มากกว่าคนอื่นนิดหน่อย

เสียดายตอนนี้เว็บบอร์ดทะเลไทย ใช้ไม่ได้

เลยไม่ได้ถามคำถามพี่นกกินเปียว หรือพี่ wat เลย

 

Post a Comment

<< Home