Wednesday, April 18, 2007

Free Counter ลูกเล่นเพิ่มเติมสำหรับคนทำเว็บ


อาจจะเก่าสำหรับบางท่านนะครับ แต่ลูกเล่นนี้ผมเห็นมาหลายเว็บ อยากจะทำบ้าง จนวันนี้พึ่งทราบวิธีทำครับ เลยอยากจะมาแบ่งปันให้คนทำ Homepage ของตนเอง อย่าง Multiply , Blogspot หรือเว็บอื่นๆครับ(ทำได้ทุกเว็บครับ)

ประโยชน์ของมัน คือ สามารถทำให้เราทราบได้ว่า มีคนเข้ามาดูในเว็บของเรากี่คนแล้ว

วิธีทำเพียงแค่เข้าไปที่
http://www.google.com/ พิมพ์คำว่า Free Counter แล้วกดค้นหา ก็จะมีให้เลือกหลายเว็บครับ เลือกตามใจชอบได้ทันที

เมื่อเลือกเว็บแล้วก็กดเลือกตัว Counter ที่เราชอบ มีให้เลือกหลากหลายครับ(ผมพยายามหารูปปลาทะเลแต่ไม่เจอครับ เลยเลือกพระอาทิตย์ไปก่อน จะได้เข้า Concept ทะเล ดำน้ำ ชายหาด ทำนองนั้นครับ(ใครเจอกรุณาบอกผมด้วยแล้วกันครับ)

จากนั้นก็กรอกรายละเอียดเพื่อสมัครสมาชิก เช่น อีเมล ยูสเซอร์เนม พาสเหวิด และเว็บที่จะเอาตัว Counter ไปแปะ

เมื่อเสร็จแล้ว เราจะได้ตัว URL มา Copy ตัว URL นั้นมาแล้วมาแปะที่เว็บเราได้ครับ(สำหรับคนเคยทำ Slide Show คงไม่ต้องอธิบายครับ เพราะวิธีทำเหมือนกันเลย)

สำหรับในเว็บมัลติพลาย ผมเจอที่แปะที่เป็น box อยู่ 2 ที่ ที่แรกตรงสโลแกนของเว็บเรา กับอีกที่ตรงข้อความในกล่องสีขาว ถัดลงมา

ผมเห็นว่าตรงนี้เหมาะแล้วชอบ เลยใส่ตรงนี้ครับ

อ่อ ต้องอ่านภาษาอังกฤษนิดหน่อยนะครับแต่ไม่ยากจนเกินไป เขาจะอธิบายวิธีทำไว้เสร็จ

ขอให้สนุกนะครับ

0 Comments:

Post a Comment

<< Home