Sunday, May 07, 2006

โชคชะตา ที่เล่นตลก


สัปดาห์ก่อน ไปซื้อตั๋วรถโดยสารล่วงหน้าเพื่อไปลงที่ อ คุระบุรี จ พังงา ที่สายใต้ในวันนั้น คนเยอะมาก อาจเป็นเพราะใกล้ถึงวันหยุดวันจักรีแล้ว

เมื่อกลับมาบ้าน ผมโทรศัพท์ไปที่บริษัท ซาบีน่า เพื่อติดต่อเรื่องเรือ ก็ต้องพบข่าวร้ายสุดๆเพราะ ปีนี้ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ปิดก่อนกำหนด กล่าวคือ วันที่ 8 จะทำการปิดเกาะ

นั่นก็หมายความว่า วันที่11 ที่ผมจะไปถึง ไม่สามารถจะไปได้อีกแล้วในปีนี้

ผมเซ็งไปเล็กน้อย เพราะวาดฝันว่าจะไปดำน้ำสำรวจปลาผีเสื้อ สำรวจเกาะหลังเหตุการณ์สึนามิ ที่สำคัญจะได้ไปดำ scuba ที่นี่ด้วย (พี่นิพนธ์ครับ ไว้โอกาสหน้าแล้วกัน)

เซ็งไม่ได้นาน ผมวางแผนต่อไป ว่าจะทำอย่างไรดี หากคืนตั๋วจะต้องเสียค่าปรับ จะไปขายตั๋วหน้างานในวันนั้นผมก็ต้องเดินทางเหมือนกัน

หลังจากสอบถามกอลฟ์ เพื่อนที่จะร่วมเดินทางไปกับผม ก็ได้คำตอบว่า เราจะเดินทางไป จ กระบี่กัน

แม้หลายสถานที่ผมเคยไปมาแล้ว แต่ไปซ้ำ ผมก็ไม่เบื่อ หากเป็นสถานที่ที่ผมชอบ ประทับใจ

ที่สำคัญ คือ ไม่ต้องคืนตั๋วด้วย เพียงแค่แจ้งกำหนดการเปลี่ยนจังหวัดที่จะเดินทางเท่านั้น

สระมรกต น้ำตกร้อน ท่าปอม-คลองสองน้ำ เกาะห้อง ทะเลแหวก อ่าวไร่เลย์ อ่าวพระนาง หาดนพรัตน์ธารา คือหนึ่งในสถานที่ที่ผมจะไปเยือน

และไม่ต้องกลัวด้วย ว่าอากาศจะไม่เป็นใจ หากวันใดฝนตก ก็สามารถไปเที่ยวบนฝั่งได้

แล้วจะมาเล่าให้ฟังครับ

6 Comments:

At 11:11 PM, May 08, 2006, Anonymous Anonymous said...

ขอให้เที่ยวให้สนุกนะคุณ^___^

 
At 4:37 PM, May 12, 2006, Anonymous Anonymous said...

"สระมรกต น้ำตกร้อน ท่าปอม-คลองสองน้ำ เกาะห้อง ทะเลแหวก อ่าวไร่เลย์ อ่าวพระนาง หาดนพรัตน์ธารา"

เป็นหนึ่งในเหตุผล ที่กู อยากกลับบ้านเลย
อยากกลับไปเที่ยว กระบี่ เว้ย!!!

เก็บรูปถ่าย และ เรื่องราว มาฝากบ้างนะ

กลับไปเมื่อไรพากูเที่ยวด้วยแล้วกัน

 
At 8:05 AM, May 15, 2006, Blogger kasab71 said...

ได้เลย เพื่อนๆ

 
At 2:20 PM, May 16, 2006, Anonymous Anonymous said...

เฮ้ย.....ไอ้วุ่น... คงไม่เผากันนะพี่น้อง

 
At 3:07 PM, May 27, 2006, Blogger kasab71 said...

ไม่หรอก

 
At 10:14 PM, June 11, 2006, Anonymous Anonymous said...

เมื่อไรจะเขียนเสร็จเนี้ยะ รออ่านซะจนหายอยากเเล้ว

 

Post a Comment

<< Home