Monday, April 10, 2006

ยินดี เป็นที่สุด


หลังจากห่างหายไปจากการอัพเดท บล็อคของตัวเอง เพราะต้องอ่านหนังสือสอบ ที่แสนจะโหดเพราะสอบ 3 อาทิตย์ติดๆกัน แถมยังมีงานต้องทำด้วย ก็เลยดูแต่รูปนิ้วเท้าของตัวเองทุกครั้ง เมื่อเข้าคอมพิวเตอร์(เรื่อง ล่าสุดที่เขียนครับ)

สอบคราวนี้ แม้ผมจะไม่ตั้งความหวังว่าจะสอบผ่านทั้งหมด หวังมากก็ผิดหวังบ่อยไป แต่รู้สึกว่า การที่ทำงานไปด้วย สอบไปด้วย ไม่ได้ทำให้เวลาอ่านหนังสือของผมน้อยลงแต่อย่างใด ตรงกันข้าม ผมมีความเครียดในการสอบน้อยลง เพราะต้องเดินทาง ต้องทำงาน ได้เห็นชีวิตใหม่ๆทุกวัน แทนที่จะต้องหมกตัวอยู่แต่ในบ้าน

หากคะแนนสอบผมดีขึ้น แม้จะเพียงพอในการผ่านหรือไม่ ผมถือว่า ประสบความสำเร็จ

แม้ชีวิตทำงานของผม จะเดินทางช้ากว่าอีกหลายๆคน แต่ผมรู้สึกว่า การที่ค่อยๆไป ไม่ก้าวกระโดด จะเป็นผลดีกับผมเอง และผมจะแกร่งขึ้นเรื่อยๆ

จากนี้ไป ผมก็จะทำงานได้อย่างไร้ข้อกังวลมากขึ้น ไม่ต้องพะวงการสอบ กว่าจะสอบอีกครั้งก็ตั้งหลายเดือน

ผมก็จะอ่านหนังสือท่องเที่ยว หนังสือปลาทะเลได้อย่างสบายใจ เวลาเดินทาง ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมคิดไว้ ก่อนที่จะได้มาทำงานแล้ว

และที่แน่ๆ คือ การวางแผนท่องเที่ยวของผม ก็จะเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น ตามกิเลสมนุษย์และทรัพย์ที่ยังมีอยู่(จริงๆอยากไปหลายที่มากๆ)

ทะเล หาดทราย การดำน้ำ เท่านั้น ที่ผมต้องการ โดยทริปใหญ่ ผมมองไปที่การกลับไป ชุมพรคาบาน่า รีสอร์ท ในเดือนหน้า สถานที่ที่ทำให้ผมเปิดโลกกว้างใต้ทะเลครั้งแรก

การกลับไปในคราวนี้ ก็จะครบ 1 ปีพอดี

ผมมีนัดกับ ยักษ์ใหญ่ผู้ใจดี ด้วย แต่เธอจะมาหรือเปล่า คงขึ้นอยู่กับโชควาสนาของผมแล้ว

2 Comments:

At 2:52 PM, April 10, 2006, Anonymous Anonymous said...

search หาเรืองการใช้เลื่อยไฟฟ้าทะมายโผล่มานี่หว่า อ่านแล้ว คุณเป็นคนที่มีมุมมอง ในชีวิตที่ดีคนนึงนะ อิอิ ^^~

 
At 8:03 AM, April 11, 2006, Blogger kasab71 said...

ผมก็งงครับ เลื่อยไฟฟ้า แล้วมาลงเอย ที่บล็อคผมได้ไง

อย่างไรก็ขอบคุณมากนะครับ ฮ่าๆๆ

 

Post a Comment

<< Home