Wednesday, February 22, 2006

เรื่องของหมอกับการดำน้ำ


หลากหลาย สาขา หลากหลายอาชีพ ที่เข้ามารวมตัวกันในกลุ่มนักดำน้ำ ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า อาชีพแพทย์ เป็นอาชีพที่มีความสนใจกับกิจกรรมดำน้ำไม่น้อย

อาจเป็นไปได้ว่า อาชีพนี้มีสถานะทางการเงินที่ดี หากเปรียบเทียบกับอาชีพอื่นๆ แต่นั่นก็ไม่ใช่คำตอบสุดท้าย เพราะที่ถูกต้องจริงๆ คือความรักในการดำน้ำต่างหาก(หากไม่รักจริง ไม่มีใครยอมเสียเงินคราวละมากๆหรอกครับ)

เท่าที่ผมรู้จัก แม้บางคนจะยังไม่เคยพบตัวจริงก็ตาม ก็มี พี่หมอจิน,พี่หมอตุ๋งและพี่ตาล, พี่หมอกับน้องออม ,เดียร์, คุณbarracuda แห่งเว็บทะเลไทย และยังมีอีกหลายคนแน่ๆ

ล่าสุดผมได้รู้จักพี่หมอนิตยา(หรือคุณNatalie แห่งเวบทะเลไทย) คุณหมอสูติ-นรีเวช ซึ่งใจดีส่งแผ่นปลาทะเลมาให้ผมถึงบ้าน ทั้งๆที่เรายังไม่รู้จักอะไรกันมาก เพียงแค่ผมทิ้งคำถามไว้ในเว็บบอรด์เท่านั้น

คุณหมอเล่าให้ฟังอีกว่า ได้เคยไปดำน้ำหลายๆที่ ไม่ว่าจะเป็นอันดามันเหนือ อย่างอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์-สิมิลัน จ พังงา และ ร้านเป็ด-ร้านไก่ จุดดำน้ำแห่งหนึ่ง ในจ ชุมพร

ส่วนต่างประเทศ คุณหมอก็ไปดำที่สิปาดัน ,มาบูล มาแล้ว(ประสบการณ์ประมาณ 100 กว่าไดฟ์)

นี่เป็นอีก 1 มิตรภาพดีๆ ที่ผมมักจะได้รับเสมอๆ

ขออนุญาตินำบทกลอน(ไม่แน่ใจว่าเรียกว่า โคลงสี่สุภาพหรือเปล่า) ของ ครูสมฤดี ยุทธนาเสวิน ครูสอนภาษาไทยของผมสมัยมัธยม ที่กรุณามอบโคลงบทนี้ ให้ผมเมื่อจบการศึกษา เพื่อเป็นเครื่องเตือนใจเสมอๆ

ให้ให้จงหมั่นให้ ใครใคร
เสร็จอย่าจำใส่ใจ จดไว้
ให้แล้วก็ให้ไป หมดเรื่อง กันนา
แต่รับจงอย่าได้ หมดปลื้ม ลืมคุณ

ขอบพระคุณในมิตรภาพดีๆครับ

0 Comments:

Post a Comment

<< Home