Wednesday, August 03, 2011

Singapore...This is my occasion(2)



Clean and Green City!



“I want to go to Hard Rock Hotel at Sentosa” ผมบอกคนขับ แล้วส่งใบ Invoice ของโรงแรมให้ดู

คุณลุงแกชื่อว่า ANG PENG SEAH (ผมสังเกตจากหน้ากระจกเอาน่ะ) ดูแล้วอายุน่าจะพอๆกับคุณพ่อครับ(ไม่ก็อายุมากกว่า) สังเกตดูภายใน Standard Taxi ก็สะอาดดีนะ



ประเทศสิงคโปร์มีคนหลายเชื้อชาติ นับถือหลายศาสนา สิ่งที่ทำให้ผมรู้ว่า คุณลุงน่าจะนับถือศาสนาพุทธก็คือ พระที่ด้านหน้ารถครับ ลักษณะเหมือนพระไทยอยู่เหมือนกัน มีช้างอยู่ใกล้ๆด้วยนะ

“Where are you come from ?”

“Thailand”

ลุงแกถามว่า ช่วงนี้เป็น Holiday เหรอ ผมตอบว่าใช่ (ว่ากันว่า บ้านเรามีวันหยุดมากที่สุดแล้วครับ)



เท่าที่ลองสอบถาม คุณลุงก็เคยไปเมืองไทยมาแล้ว ตอบคำถามด้วยว่าเป็นพระจากเมืองไทยนั่นแหละ ผมสังเกต ถนนหนทาง ในสิงคโปร์ ค่อนข้างสะอาดมาก มีต้นไม้ใหญ่อยู่ริม 2 ฝากทาง ดูแล้วเขียว สบายตาจัง

นี่ละมั้ง ที่หลายๆคน เรียกว่า Clean and Green City ครับ



ในรถมีป้ายเขียนว่า ห้ามสูบบุหรี่(คนนั่งน่ะใช่ครับ คนขับผมยังไม่แน่ใจ แต่เท่าที่เคยได้ยินมา ถ้าเป็นเรื่องกฎหมายของที่นี่ เขาว่าแรงมากนะ)

นอกจากนั้น จำนวนผู้โดยสารในรถ ก็ติดป้ายบอกเลย ว่าด้านหน้า 1 คน ด้านหลัง 3 คน ภาพที่เห็นในบ้านเราที่ด้านหน้านั่งซ้อนกัน ด้านหลังนั่งกัน 4- 5 คน(หรือมากกว่านั้น ถ้ายัดไปได้) คงไม่มีที่นี่ครับ 555



รถราก็วิ่งฉิวดี ผมยังไม่เห็นภาพรถติดในตอนนี้นะ สังเกตรอบๆ ก็มีสวนสาธารณะ และร้านอาหารด้วย



เริ่มขึ้นสะพานที่เหมือนทางด่วน ลืมไปว่า มาที่นี่ผมก็ต้องมีสัญญานโทรศัพท์ด้วย จึงจะใช้ Apps TOM TOM Singapore ของ I-Phone ได้(เป็นโปรแกรมนำทางครับ ใช้ประจำเวลาอยู่เมืองไทย) แต่ดีแล้วล่ะ เดี๋ยวคุณลุงแกไม่พอใจ หาว่าคนขับไม่ชำนาญทางหรือเปล่า



รอบๆ มีแต่ตึกสูง นึกว่าอยู่บนถนนสาธรหรือถนนสีลมซะอีก มองไปทางซ้ายเห็น Singapore Flyer และ Marina Bay Sands Hotel โรงแรมที่จะมาพักในวันมะรืน นอกจากนี้ทางขวา มองเห็น Mandarin Hotel แล้วครับ



มีสิ่งปลูกสร้างที่กำลังจะเกิดใหม่เยอะมาก งานก่อสร้างก็เห็นได้ทั่วๆไป สิงคโปร์เป็นเมืองใหม่ ประวัติศาสตร์ก็ไม่ได้ยาวนานแบบบ้านเรา พื้นที่ก็เล็กกว่ามาก ภายใน 10 ปีให้หลังนี้ ก็มีโปรเจคใหญ่ สร้างอาคารและสิ่งปลูกสร้างเพิ่มขึ้นมากมาย ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก



หัวมุมนี้ คือ ตึก VIVO CITY เป็นห้างสรรพสินค้าในประเทศสิงคโปร์ นักท่องเที่ยวควรจะต้องรู้จักไว้ครับ เพราะที่ชั้น 3 จะเป็นเส้นทางหนึ่งที่ข้ามไปยังเกาะ Sentosa ได้ (Sentosa Express)



Hang Rock! ไม่ใช่ Hard Rock!


ก่อนข้ามไปยังเกาะ Sentosa จะผ่านช่องตรวจ คุณลุง ANG PENG SEAH ขอ Invoice ไปอีกรอบ เพื่อแสดงให้เจ้าหน้าที่ดูว่า รถคันนี้จะไปส่งผู้โดยสารที่ Hard Rock Hotel นะ

ลุงแกบอกว่า เราเรียกกันว่า Hang Rock! ไม่ใช่ Hard Rock! ไอ้หนุ่ม!(อันหลังเติมเองครับ 555)

มึนเลย หรือเราจะอ่านภาษาอังกฤษผิด แต่เป็นความรู้ใหม่ จะได้ทราบว่าคนที่นี่ เรียกว่า “Hang Rock” (จำได้ว่า ตอนพูดชื่อ Hard Rock ตอนแรก คุณลุง แกดูงงๆ นิ่งๆ ด้วยละครับ)

ข้ามสะพาน เริ่มเห็นเสาแปลกๆ เหมือนกำลังจะเข้าเมืองแห่งเทพนิยาย มีป้ายริมทางบอกเป็นสัญลักษณ์ว่า ใกล้ถึง Sentosa Island แล้ว



Welcome to Sentosa Island!!!


ถึงแล้วครับ เมืองสวนสนุก ระดับโลก ที่นี่จะเป็นที่ตั้งของ UNIVERSAL STUDIO ด้วย มองเห็นปราสาท มองเห็นธง Sentosa Celebrates

มองเห็น Merlion ตัวใหญ่(มาก) เห็นแผ่นสังกะสีปิดไว้ ด้านในมีงานก่อสร้าง ซึ่งการพัฒนาก็ยังคงมีอยู่ต่อไป และไม่หยุดนิ่ง

ถนนมีหลายทาง ให้ขับเองก็คงมึน เราไม่ใช่คนในพื้นที่ ด้านหน้ามองเห็นอาคาร สัญลักษณ์แบบนี้ ใช่เลย ถึงแล้วครับ Hard Rock Hotel ที่พักในวันนี้



Welcome to Hard Rock Hotel!!!


ค่าเสียหายให้กับคุณลุง ANG PENG SEAH ตามมิเตอร์ 17 เหรียญ ครับ บวกกับอีก 3 เหรียญ เพราะเรียกมาจากสนามบิน เขามีใบเสร็จ Print ออกมาทันที เรียกว่าโปร่งใส ตรวจสอบได้

รวมเป็นเงินไทย ประมาณ 500 บาท ถือว่าถูกมากๆ เพราะถ้าซื้อเป็นตั๋ว MRT แบบ Singapore Tourist Pass ที่ใช้แบบไม่จำกัดเที่ยวในแต่ละวัน ก็คงไม่คุ้มเพราะในวันนี้ เราคงไม่ได้ใช้บ่อยนัก

ถ้าซื้อบัตรเติมเงินแบบ EZ-LINK ต่อคนก็ 10 กว่าเหรียญ ขึ้นไปแล้ว (รวม 3 คน ก็แพงว่า Taxi ) แต่เดี๋ยวก็คงต้องซื้อครับ เพื่อนโอวี ที่ทำงานที่นี่ บอกผมว่า บัตร EZ-LINK นี่ละดีที่สุด

หากใช้แบบหยอดเหรียญ ผมลองคำนวนดูแล้ว ว่าถูกมากที่สุด แต่อาจไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุด ในการเดินทางรอบนี้ เพราะกระเป๋าหลายใบ และต้องเปลี่ยนสถานีประมาณ 2-3 ครั้ง(ไม่รวมต่อรถ Shutter Bus) กว่าจะถึงที่พัก พ่อของผมก็คงจะเดินทางลำบากกว่า

ฉะนั้นในการเดินทาง ก็ควรจะศึกษาให้ดีๆครับ ว่าวิธีไหนเหมาะกับเรามากที่สุด

พนักงานผิวสีด้านหน้า ยิ้มแย้มดี มาช่วยขนกระเป๋า ผมจับใจความภาษาอังกฤษได้ยากมาก แต่พ่อก็พูดภาษาอังกฤษได้เก่งอยู่แล้วครับ

ตอนนี้ฝากกระเป๋าไว้ก่อน เพราะเวลา Check- in คือ 15.00 น. เรานัดกับพี่ณัฐ พี่มุกและเจ้าทัฬห์ ที่ Lobby โรงแรม 16.00 น.

ลองเดินสำรวจโรงแรมซักครู่ Hard Rock Hotel มีสาขาทั่วโลก ใกล้ๆบ้านเราที่สุด ก็คือ Hard Rock Hotel Pattaya ผมก็ไม่เคยไปหรอกครับ แต่คาดว่า เขาจะจัดแต่งโรงแรมในลักษณะที่คล้ายๆกัน ตาม Concept ของโรงแรม



อย่างเช่นโทนสี ต้องออกม่วงๆ น้ำเงินๆ และต้องมีอะไรๆที่เกี่ยวกับศิลปิน Rock แน่นอน

ด้านนอกมีสระว่ายน้ำครับ ดูสวยและกว้างใหญ่ น่าเล่นมาก ย้อนกลับมาภายใน มีมุมสำหรับนั่งดริงค์ คงถูกใจคอแอลกอฮอล์อย่างแน่นอน บรรยากาศดีนะ



ใกล้ๆก็มีเวที เครื่องดนตรี และชุดของ Superstar ในอดีต ที่เห็นนี่ก็ชุดของ Elton John ถ่ายรูปกับเวทีก็สวยครับ มีป้าย Hard Rock ด้านหลัง ก็น่าจะเป็นมุมถ่ายรูปนั่นแหละ

พอได้ยินเสียงของคนไทยอยู่บ้าง แต่น้อย(เพราะมาสวนทางกับคนไทยที่กำลังจะกลับใน 1- 2 วันนี้) ส่วนใหญ่จะเป็นชาวเอเชียมากกว่า จะเป็นจีน ไต้หวัน ฮ่องกง มาเลเซีย สิงคโปร์ ก็สุดที่จะเดาได้ครับ



ลองมาดูที่ร้านขายเสื้อผ้า เป็นเงินไทยก็ตัวละพันกว่าบาท แตะๆดูแล้ววางเฉยๆครับ คงไม่ซื้อหรอก

พ่อไปคุยกับที่ Front คงจะไปแจ้งว่า มาถึงแล้ว แต่จะรอ Check-in พร้อมๆกัน เพื่อที่จะได้ห้องติดกัน ปรากฎว่าพนักงานได้แจ้งเลขห้องมาให้ก่อนแล้วครับ 444 กับ 445 (เลขที่ออก)

ระหว่างรอนี้ จะไปทำอะไรดี จะเข้าเมืองก็เวลาน้อยครับ จะกลับมาไม่ทัน 4 โมงเย็น(เดี๋ยวพอพี่ชายมาถึงก็คงจะต้องเข้าเมืองอยู่แล้ว) ผมมั่นใจว่าที่นี่ เขาจะมีบัตร Sentosa Express ให้ฟรีด้วย (ใช้สำหรับเดินทางออกไปจาก Sentosa ทะลุไปที่ห้าง VIVO CITY เพื่อจะต่อรถไฟฟ้า MRT ไปยังสถานที่ต่างๆ

หรือจะไปเดินสำรวจที่ Siloso Beach ดี? เท่าที่ทราบรถไฟฟ้าที่วิ่งภายใน Sentosa ก็ให้บริการฟรีนะ แต่มันก็ต้องต่อ Shutter Bus ไปอีก

“หาอะไรกินแถวนี้เถอะ น่าจะเป็นการฆ่าเวลาที่ดีที่สุด” พี่เก่งกับพ่อ บอก

ก็ดีครับ พึ่งเดินทางมาเหนื่อยๆ พ่อก็คงอยากนั่งพัก อีกอย่างยังมีเวลาให้เดินขาลากอีกตั้งเยอะ ไม่ต้องห่วงหรอก



Hard Rock at Restaurant!!!


ที่ร้านอาหาร เดินเข้าไปจะมีพนักงานสาวคนหนึ่ง ทำหน้าที่คอยสอบถามจำนวนลูกค้าว่ามีกี่คน แวบแรกเลย สาวคนนี้หน้าตาคล้ายแฟนเพื่อนมากๆ

เข้าไปนั่งเรียบร้อย มีพนักงานสาวเข้ามารับ Order (น่ารักอีกแล้ว) สั่งอะไรดีหนอ(บ้างก็ว่ามาต่างประเทศ บางคนบอกว่า อย่าไปคำนวนเป็นเงินไทยเลย 555)



พ่อสั่ง Chicken Curry แกงกระหรี่ไก่ราดข้าว ส่วนผมขอประหยัดที่สุดแล้วกัน แซนวิสทูน่า ตกเป็นเงินไทยก็ประมาณ 130 บาท ไม่ต้องคิดไรมาก นี่ก็ไม่ค่อยหิว เดี๋ยวก็กินข้าวเย็นแล้ว

ของพี่เก่งก็สั่งแบบประหยัดเหมือนกันแต่เป็นแฮมเบอร์เกอร์ใส่แฮม แต่อร่อยกว่าที่ผมสั่งมาเยอะเลยนะ

อาหารของคุณลูกผ่านมาแล้วก็ผ่านไปในท้อง แกงกระหรี่ไก่ของคุณพ่อก็ยังมาไม่ถึง ตะกี้ผมได้ยินชัดเจนว่า 50 Minuit นะ แต่คนอื่นๆ ยืนยันว่า 15 Minuit



ระหว่างรอเปิดเมนู ฆ่าเวลา มาดูพวกเครื่องดื่มดีกว่า โดยเฉพาะเบียร์ ว่าราคาเท่าไร คาดว่าราคานี้น่าจะเป็นแก้วนะครับ Heineken(พึ่งรู้นะเนี่ยว่าของ Netherlands), Tiger(Singapore) , Carlsberg(Denmark) ราคา12 เหรียญ ส่วน 16 เหรียญ มี Asahi(Japan) , Guinness(Ireland) , Budweiser(USA) , Corona(Mexico)

หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดู ชายผิวสีตกข้างๆ เดินมาถามว่า I-Phone รุ่นไหน 4 หรือเปล่า ผมบอกไม่ใช่ ครับ รุ่น 3 G ถามต่อว่า มีซิมไหม ก็มีนะ แต่โทรไม่ได้ ใช้ได้เฉพาะประเทศไทยเท่านั้น (เขาอาจจะถามก็ได้ครับ ว่าซื้อซิมที่ไหน ดูแล้วก็น่าจะเป็นนักท่องเที่ยวเหมือนกัน)

แต่จะว่าไป แกงกระหรี่ไก่ อะไรมันจะนานขนาดนั้น หรือว่าจะไปฆ่าไก่แบบสดๆ แล้วมาทำให้กิน มันเลยช้า 555

ในที่สุด แกงกระหรี่ไก่ ก็มา พ่อได้กินซะที แถมไม่อร่อยซะด้วย ถ้าเทียบกับแซนวิส หรือ แฮมเบอร์เกอร์(พ่อทานไม่หมด เลยเหลือให้ผมจัดการ) ราคาตั้ง 18 เหรียญ

มันถูกกว่า Taxi หน่อยเดียวเองนะ 555

นิทานเรื่องนี้ สอนให้รู้ว่า บางครั้งราคาอาหาร มันก็ไม่สามารถชี้ได้ครับ ว่ารสชาดจะถูกปากหรือไม่

กินเสร็จออกไปรอ ที่ Lobby โน่น พี่ชายผมมาแล้ว



ตั้งแต่หลานทัฬห์ เดินได้ ก็เดินจริงๆครับ ไปนู่นมานี่ ต้องเดินตามไปด้วย คอยปิดทางไม่ให้เดินไปหาคนอื่นๆ บางทีจะเดินออกนอกประตู ก็ต้องระวังอีกเหมือนกัน สำหรับเด็กตัวเล็กๆ

ระหว่างนี้ก็รอพี่มุก Check-in ไปด้วย เด็กน้อยเดินไม่หยุดจริงๆ เผลอแป๊บเดียว ไปได้ลูกโป่งมาจากครอบครัวชาวต่างชาติใกล้ๆ ซึ่งเธอก็มีลูกสาว 2 คน เธอยิ้ม เอ็นดู แล้วบอกว่าใบนี้ให้น่ะ ( Thank You )

ได้เวลาขึ้นไปบนห้องแล้วครับ



In the Room(Hard Rock)


มองเห็นชุดของ Elvis Presley ในตู้กระจก เข้าไปภายในลิฟท์ก็มีกระจก รอบๆมีผลึกใสตกแต่งอยู่ ออกจากลิฟท์ มีตู้กระจกและชุดนักร้อง เขียนว่า 98 Degreee มีห้องสำหรับกดน้ำแข็งจากตู้ สำหรับใส่ในเครื่องดื่มฟรี



สัมภาระตามมาเรียบร้อย นับดูว่าครบ สำรวจภายในห้องตกแต่งได้สวย ฝาผนังมีรูปนักร้อง น่าจะแนวร๊อค(แต่ผมไม่รู้จักชื่อนะ) มีเตียง เก้าอี้ ทีวี



ภายในห้องน้ำ ตรงที่วางสบู่ ยาสระผม ก็เป็นกล่องกีตาร์ ซะด้วย เรียกว่า ตาม Concept มีฝักบัว ให้เลือก 2 แบบ ใครอยากอาบแบบมุมทั่วๆไป (มุม 45 องศา) หรือใครอยากจะอาบแบบมุม 90 องศา มาในแนวดิ่ง เหมือนฝนตก ก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด

ตู้เย็นสีออกดำๆ เปิดมามีน้ำดื่มเยอะไปหมด ก่อนมาเห็นบอกว่า น้ำที่แช่ในตู้ ถ้าหยิบออกไปจากจุดที่วาง เกิน....นาที จะมีเครื่องตรวจจับ แล้วจะคิดเงินทันที( อันนี้ยังไม่ได้ลองครับ มองๆดู ไม่น่าจะมีชิพ หรือเครื่องตรวจอะไรเลยนะ)



มีปุ่มสำหรับ กดเรียกแม่บ้าน มี Card แจกให้คนละอัน สำหรับเข้าห้อง เพราะประตูจะล๊อคอัตโนมัติ วิธีเปิดก็แค่เอา Card แตะที่ประตู พอมีไฟขึ้นแวบนึง ก็เปิดออกได้

แต่ถ้าใช้ผิดห้อง ไฟก็ไม่ขึ้นนะครับ

ได้บัตร Sentosa Express เก็บไว้คนละใบ จากนี้จะออกจากที่นี่

เข้าไปในเมืองล่ะครับ

4 Comments:

At 11:15 PM, March 22, 2013, Anonymous Anonymous said...

You can ceгtainly see уour exрertiѕе within thе work you write.
The sеctoг hopes fοг еven morе pаssiοnate writers suсh as you who aгe not afraіd to mеntion how they believe.
Αt all timeѕ fоllow yοur heart.


Herе iѕ my pаge; City To City Bus Service South Africa

 
At 1:17 AM, March 23, 2013, Anonymous Anonymous said...

Great post. I was checking constantly this blog and
I am impressed! Very useful information particularly the last
section :) I handle such information a lot. I was seeking this particular info for a
very lengthy time. Thank you and best of luck.


Also visit my webpage: Accommodation Durban Beachfront 5 Star

 
At 1:50 AM, March 23, 2013, Anonymous Anonymous said...

Heya i'm for the first time here. I found this board and I find It truly useful & it helped me out much. I hope to give something back and aid others like you aided me.

My web blog: Amari Residences Sukhumvit Bangkok

 
At 5:40 AM, May 01, 2013, Anonymous Anonymous said...

Very good write-up. I definitely love this site. Stick with it!


Also visit my web blog :: Clipper Lodge Boracay Rates

 

Post a Comment

<< Home