Sunday, March 09, 2008

The Bar Coffe เนติบัณฑิตยสภา







หากพูดถึง “ร้านกาแฟ” หลายๆท่าน อาจจะนึกถึงสถานที่ที่มักจะเข้าไปพบปะเพื่อนๆ บางคนก็ถือโอกาสนัดคุยเรื่องงาน ในขณะที่บางคนก็ถือเป็นโอกาสอันดี ในการนัดเจอเพื่อนต่างเพศครั้งแรก




จะว่าไปประเทศในแถบอเมริกาใต้อย่างบราซิล ก็ถือเป็นประเทศอันดับต้นๆ ที่ปลูกกาแฟ ว่ากันว่า สำหรับคอกาแฟแล้ว กาแฟบางชนิดก็อร่อยติดรสชาดไม่รู้ลืม ในขณะที่บางชนิด ครั้งเดียวก็เกินพอ(คิดเอาเองครับ 555)




เครื่องดื่มชนิดนี้ กลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชีวิตประจำวันไปแล้ว ด้วยสรรพคุณที่แก้ง่วง แน่นอนว่า ดื่มนานๆ ก็มีโอกาสที่จะติดได้ เพราะในกาแฟมีสาร คาเฟอีน แต่ในปัจจุบัน ก็มีแบบที่ไม่มีคาเฟอีนด้วย(แต่ไม่ทราบว่าเป็นที่นิยมหรือเปล่านะครับ)




สำหรับผม ไม่ค่อยสันทัดเรื่องนี้ครับ เลือกที่จะดื่มชา หรือโอวัณติณซะมากกว่า เหตุผล คือ กลัวนอนไม่หลับและติดกาแฟนั่นเอง ถามว่า แล้วเวลาง่วง และมีความจำเป็นห้ามหลับล่ะ จะทำอย่างไร?




ตอบว่า ใช้การหยิกตัวเอง ตบหน้าก็มี(โอ้ ซาดิสต์มาก 55) จริงๆ แล้ว พยายามไม่ฝืนครับ ถ้าง่วงก็นอน แล้วค่อยตื่นมาทำงานต่อ




โม้มานาน วันนี้ ผมจะพาทุกท่านมารู้จักกับร้านกาแฟที่ชื่อว่า “The Bar Coffe” สาขาเนติบัณฑิตยสภา สถานที่ร่ำเรียนวิชาของเหล่านักกฎหมาย เพื่อที่จะมีคุณสมบัติไปสอบเป็นอัยการหรือผู้พิพากษาในอนาคตต่อไป




เจ้าของร้านก็ไม่ใช่ใครที่ไหนครับ เป็น 2 พี่น้อง นักกฎหมาย นามว่า พี่ปูกับป้อม ซึ่งเป็นรุ่นพี่กับเพื่อนของผม สมัยเรียนนิติศาสตร์ ชั้นปริญญาตรี




เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน 2 พี่น้อง พึ่งประสบกับเหตุการณ์ อันเลวร้าย เมื่อห้องพักเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ทรัพย์สินถูกเพลิงไหม้เสียหายเกือบทั้งหมด




ป้อมเล่าให้ผมฟังว่า ช่วงแรกซื้อเฟรนไชน์มา จากนั้นก็ไปเรียนการชงกาแฟด้วยตนเอง พร้อมกับคิดค้นสูตรในการชงใหม่ๆ จนปัจจุบันเหลือเพียงแค่ซื้อวัตถุดิบจากร้านเฟรนไชน์เท่านั้น




สำหรับเมนูมีอะไรบ้าง แค่ฟังชื่อก็ได้กลิ่นกาแฟมาแต่ไกลแล้วครับ เริ่มจาก เอสเพรสโซ , ลาตเต้ , มอคค่าชิโน , คาปูชิโน , อเมริกาโน , คาราเมลคอฟฟี่




ใครชอบช๊อคโกแลด อาจลองดื่ม ช๊อคโกซิโน่ ,ไวท์ช๊อคโกแลด, ช๊อคโกมิกซ์ ที่เข้มข้นทันทีเมื่อลิ้นสัมผัส หรือจะลองดื่มชา อย่าง ชาซีลอนนมสด , ชามะนาว , ชามะนาวผสมน้ำผึ้ง , ชาเขียวนมสด ก็ดีต่อสุขภาพ




ปัจจุบัน กำลังทำป้ายร้านอยู่ ใครสนใจไปอุดหนุนได้นะครับ




The Bar Coffe ตั้งอยู่ที่ชั้น 4 เนติบัณฑิตยสภา ถนนกาญจนาภิเษก แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน

2 Comments:

At 5:43 PM, March 09, 2008, Anonymous Anonymous said...

See Here or Here

 
At 12:49 AM, November 12, 2008, Anonymous Anonymous said...

Interesting to know.

 

Post a Comment

<< Home