Friday, July 27, 2007

ศึกกระชากเรทติ้งทีวี วันพฤหัส











ตามความคิดผม วันพฤหัสเป็นวันที่มีรายการทีวีดีๆ มากที่สุด โดยเฉพาะช่วงหลัง 3 ทุ่มครับ







เรื่องแรกละครซิทคอมที่มาแรงในเวลานี้ ใครๆก็น่าจะรู้จักละคร “เป็นต่อ” ครับ ไม่ใช่เฉพาะในเมืองไทยเท่านั้นนะครับ ขนาดเพื่อนผมที่เป็นคนไทยในต่างประเทศ ก็ยังชอบละคร เป็นต่อเหมือนกัน







ผมลองสังเกตดู ในแต่ละตอน จะมีเหตุการณ์ประมาณ 2-3 เหตุการณ์ มาผูกกัน ทำให้แต่ละตอนไม่ซ้ำซากจำเจ สอนแง่คิดด้วย เป็นละครตลกบวกดราม่าก็คงไม่ผิดนัก







เหตุการณ์ที่ว่า ถ้าไม่ใช่พี่ยมเสียท่า สาวประเภท 2 พี่อู๊ดกับวอกก็ต้องวางแผนแกล้งคน หรือน้องพอใจพาเพื่อนผู้ชายมาบ้าน ทำเอาคุณเป็นต่อ พี่ชาย(หน้าวัว) นั่งไม่ติด







ส่วนตัวผมชอบพี่ยม วอก พี่อู๊ดมากที่สุด เพราะดูทีไรก็คลายเครียดได้ทุกครั้ง พี่ยมที่จีบสาวแป๊กตลอด วอกที่มุขลาวสุดๆแต่ขำ กับพี่อู๊ดชอบนอกเรื่องตลอด ถึงเวลาก็ไปซื้อน้ำปลาให้เมียประจำ แล้วก็ต้องโดนสันแฟ้มของพี่หมอน หน้าคว่ำตลอด







อีกคนก็คือ ไอ้ไหล ที่แค่ดูหน้าก็ขำแล้ว ส่วนใหญ่บทพูดจะอยู่กับพี่กอลฟ์ซะส่วนมาก แล้วก็ต้องตีกันประจำ







แต่คำพูดบางคำก็ไม่เหมาะให้เยาวชนดูจริงๆแต่ที่ไม่ใช่เยาวชนก็ดูได้ครับ ขำด้วย สมควรที่เขาใช้อักษร “น” อย่างมากครับ







เวลาดูละครเรื่องนี้ จึงควรปล่อยอารมณ์ให้มากที่สุด จะช่วยคลายเครียดกับชีวิตประจำวันเยอะเลยครับ







รายการต่อมา คือ “เจาะใจ” ผมเคยเขียนถึงรายการนี้ไปแล้ว จึงขอพูดสั้นๆ เพราะเป็นรายการที่ดี มีสาระอยู่แล้ว เมื่อวานนี้ แขกรับเชิญ คือ คุณเคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ มาทำภาระกิจสร้างหนังสั้น เพื่อนำรายได้ไปซื้อจานดาวเทียมให้เด็กๆได้มีโอกาสได้เรียนหนังสือผ่านดาวเทียมครับ







หนังสั้นที่ว่า(10กว่านาที) จะฉายให้ทุกท่านดูด้วยนะในวันที่ 28 กค-5 สค นี้ ที่โรงหนังเมเจอร์ รัชโยธิน และโรงหนังสยามพารากอน ตั๋วใบละ 50 รายได้จะนำไปช่วยเหลือเด็กด้วย เป็นโครงการดีจริงๆ ครับ







ผมเชื่อว่า คนไปดูล้นหลามแน่นอน







รายการต่อมา คือ “ชัยบดินทร์โชว์” รายการที่นำโดย โหน่ง-เท่ง และคุณ ตั๊ก มยุรา เนื้อหารายการจะเชิญแขกรับเชิญมาพูด และคุยกันส่วนใหญ่พิธีกรจะแซว ซึ่งสร้างความตลกตรงนี้ แต่ดูขำๆอย่าคิดมากครับ







เมื่อวานแขกรับเชิญ คือ นักมวยสาว 5-6 คน ผมรู้จักคนเดียว คือ น้องกระแต โฟรทีนหรือ น้ำหวานน้อย ศักดิ์บุญมา ที่เหลือไม่รู้จักเลยครับ แต่ดูแล้ว อึ้ง ทึ่ง เพราแต่ละคน หน้าตาสวยทั้งนั้น ใครจะไปคิดว่า เธอต่อยมวยด้วย







เปลี่ยนไปอีกช่อง รายการนี้ก็สุดยอดครับ อุดมไปด้วยสาระกับเหตุการณ์จริง คือ “เรื่องจริง ผ่านจอ” ไม่ว่าตอนติดตาม ลามะหนุ่ม หรือ คุณลุงนอนในหลุม หรือ ช่างทำรองเท้าทำรองเท้าให้คนขาพิการ เป็นต้น เมื่อวานนี้ผมดูตอนที่ ช้างกระทืบคนครับ เป็นช้างในคณะละครสัตว์ ถูกคนเมามาแหย่ก็เลยคลุ้มคลั่ง ใช้งวง จับหนุ่มเคราะร้าย ฟาดลงไปบนพื้น แถมยังเหยียบซ้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องเข้าไปช่วยอย่างทุลักทุเล







นี่แค่ช่วงสั้นๆครับ ของรายการที่ผมติดตามครับ ใครชอบรายการไหนก็เชิญบริโภคตามแต่ชอบครับ แต่ทุกรายการที่บอกไม่มีสาระนั้น ผมเชื่อว่ามีสาระหมดครับ







ขึ้นอยู่กับว่า ใครจะคิดออกหรือเปล่า ว่าสาระอยู่ตรงไหนของรายการ







หยุด 3 วัน ขอให้ทุกคนเดินทางโดยสวัสดิภาพครับ

0 Comments:

Post a Comment

<< Home