Wednesday, July 06, 2005

ตัวโต แต่กลัวหมอฟัน(2)


วันนี้ผมตัดสินใจที่จะไปอุดฟันซี่ที่ค้างอยู่จนเสร็จ(2 ซี่) ในใจมีความรู้สึกเฉยๆเพราะเมื่อสัปดาห์ก่อนก็ผ่านมาได้ด้วยดี นัดคุณหมอ 9 โมงเช้า ที่เก่าเวลาเดิม

แต่สิ่งที่ผมวาดฝันไว้กลับไม่เป็นอย่างเดิมซะแล้ว เริ่มจาก มี 3 ซี่ ที่ต้องอุด(ไม่ใช่ 2 ) แต่ถึงกระนั้นก็ไม่เท่าไร คุณหมอแคะเบาๆที่ซี่ที่ต้องอุด 1 ใน 3 ซี่ ผมมีอาการเสียวมาก คุณหมอบอกจะฉีดยาชาให้

ที่หมอเหลือ 3 ซี่นี้ไว้ทําต่อ ผมเริ่มจะเข้าใจบ้างแล้ว ทั้งนี้เป็นเพราะป็นฟันที่อยู่เพดานบนบวกกับอยู่แถวข้างในด้วย ทําให้การอุดไม่ได้เรียบง่ายเหมือนคราวที่แล้วนัก

คราวนี้ น้ำตาเล็ด ความเสียวแผ่ซ่านไปทั่วร่างเมื่อโดนเครื่องกรอฟันแต่ก็ต้องอดทน(ท่องไว้ในใจว่ากูไม่ใช่เด็กๆแล้ว เวลาโดนซ่อมหนักกว่านี้หลายพันเท่ายังทนได้มาแล้ว) คุณหมอบอกผมว่าหากเสียวให้ยกมือแต่อย่ากระตุกเพราะคุณหมอตกใจ(จึงพยายามไม่กระตุกอีก)

คราวนี้มาถึงซี่ที่ต้องฉีดยาชา เข้าใจว่าน่าจะฉีดเข้าที่เหงือก(เจ็บนิดๆ)แต่หลังจากฉีด ซี่ที่กําลังอุดก็ไม่เสียวอีกเลย(ดีจัง) จากการใช้หูอย่างเดียว เข้าใจว่าน่าจะมี 3 คน รวมคุณหมอด้วย ได้ยินบทสนทนาหลายอย่าง เช่นการผสมยาสําหรับการอุดฟัน ตัวยาหลายอย่างซึ่งมีหลายชนิด เป็นต้น

คุณหมอถามว่ายังไหวไหม(ยังเหลือการขูดหินปูน ที่คราวก่อนเลือดเต็มปากมาแล้ว)ถ้าไม่ไหว ค่อยมาอีกคราวหน้า ผมไม่อยากมาอีก อยากทําให้เสร็จไปเลย จึงทําต่อไป

เมื่อเสร็จแล้ว(ปากแห้งสุดๆ) คุณหมอบอก 4 ชม แรก ห้ามใช้ฟันเคี้ยว หลังจากนั้นอาหารให้กินอาหารอ่อนๆ พรุ่งนี้เช้าจึงจะกินได้ตามปกติ(บ้วนปากอยู่นาน เหมือนมีอะไรติดฟัน ที่แท้คือฤทธิ์ยาชานี่เอง) คุณหมอยังบอกอีกว่า มีซี่นึง(ให้ผมดูดระจก) หมออุดข้างๆให้ซึ่งระงับการผุได้แต่ไม่อุดตรงกลางฟันให้เพราะอุดไปก็แตก(ฟันแตกไปแล้ว)

ผมถามคุณหมอเกี่ยวกับการใช้ไม้จิ้มฟัน คุณหมอบอกว่า ไม่ดีเพราะนอกจากจะมีเชื้อโรคแล้ว จะทําให้ฟันห่าง เหงือกร่น แคะยังไงก็ไม่หมด

คุณหมอสอนผมในการใช้ไหมขัดฟันซึ่งดีกว่า โดยการใช้ไหมผูกที่นิ้วกลาง 2 ข้าง แล้วใช้นิ้วชี้กับนิ้วโป้งเป็นตัว Control (สามารถทําความสะอาดได้ถึงในร่องฟัน ติดกับเหงือกได้ด้วย)

ตรวจสุขภาพฟันอีกครั้งปีหน้า ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ไม่ต้องมาอีก 1 ปี(สุดท้ายวิญญาณเป็ดก็ยังเข้าสิงอยู่ดีแหละ!!!!)

4 Comments:

At 8:01 PM, July 06, 2005, Blogger Lex Luthor said...

555 ดีใจด้วย รอดตัวไปอีก1ปี กูก็ยังเหลือฟันคุดให้ผ่าอีกซี่ หลังจากผ่าแล้ว3 T__T

ขอเวลาทำใจอีกพักใหญ่ๆแล้วลุยให้จบๆ

 
At 12:04 PM, July 07, 2005, Blogger kasab71 said...

พยายามเข้า ไหนๆมึงก็ผ่าแล้ว ให้จบๆไปก็ดี

 
At 12:37 PM, July 08, 2005, Blogger Lex Luthor said...

555 จำได้เลยวะ ลุงหวิน
กูชอบตอนเคลือบฟันที่มันเป็นรสหวานๆอ่ะ

นึกถึงลุงหวินแล้วนึกต่อ นาย คาน โทเท ... คล้ายๆกัน

 
At 1:26 PM, July 08, 2005, Blogger kasab71 said...

ฮูๆๆๆๆๆๆๆ ลุงหวิน

 

Post a Comment

<< Home