Wednesday, June 22, 2005

ใคร???จะเป็นแชมป์ NBA ปี 2005



ใคร???จะเป็นแชมป์ NBA ปี 2005

พึ่งนั่งดู NBA รอบชิง ระหว่าง Detroit Piston กับ San antonio Spurs เกมที่ 6 จบ ยอมรับว่าสุดมันส์จริงๆ ใครที่เป็นแฟนบาสตัวจริงก็คงตื่นเต้นกับการถ่ายทอดทางทีวี ซึ่งยอมรับว่าก่อนแข่งเกมนี้ Detroit Piston เป็นทีมที่กดดันมากเพราะหากแพ้เกมนี้ หมายถึง แชมป์NBA จะตกเป็นของ Spurs ทันที(ก่อนแข่งเกมนี้ Spurs นํา 3 ต่อ 2 เกม) ยิ่งเกม 6 และ เกม 7(ถ้ามี) แข่งที่บ้าน Spurs ด้วย โดย Spurs มีสถิติการเล่นในบ้านดีมาก ไม่เคยแพ้ Detroit ที่ SBC Center บ้านของตัวเองมาหลายปีแล้ว

NBA รอบชิงแข่งในระบบ 4 ใน 7 เกม หมายความว่า หากทีมใดได้ 4 เกมก่อน ก็จะได้คว้าแชมป์ไปครอง 2 เกมแรกแข่งที่บ้าน Spursๆ ชนะ 2 เกม

3 เกม ต่อมาแข่งบ้าน Detroitๆ ชนะได้เพียง 2 เกม จากสถิติที่ข่มกัน ผู้สันทัดกรณีจึงให้ Spurs คว้าแชมป์แน่นอน

แต่มันก็ไม่แน่เสมอไปในเกมกีฬา จะไปดูถูก แชมป์ ใน ปีที่แล้ว อย่าง Detroit ได้อย่างไร ผมซึ่งชอบเชียร์ทีมรอง จึงรู้สึกอินไปกับเกมโดยตลอด ถึงขนาดลุกไปไหนแทบไม่ได้

เกมนี้ เล่นกันสูสีมาก แม้ Spurs จะใช้ความแม่นของ Big Shot Bob (Robert Horry) ที่ได้ฉายานี้เพราะชอบมี Big play เสมอๆ ตั้งแต่สมัยอยู่ L A laker แล้ว โดยเป็นกุญแจสําคัญของชัยชนะของ Spurs เมื่อเกมที่แล้ว บวกกับ Big Tree อย่าง Tim Duncan(Center) ,Manu Ginobili(Forward จาก Agentina) , Tony Parker(Guard จาก France) และยังมีผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยมอย่าง Bruce Bowen ที่เป็นตัวเก็บดารา จนเป็นที่หน้าหมั่นไส้ของใคร หลายๆคนด้วย

ทางฝั่งผู้มาเยือนอย่าง Detroit ก็ไม่ลดความพยายาม โดย Chuncy Billup MVP ปีที่แล้ว เล่นอย่างโดดเด่นมากในเกมนี้ Shoot 3 แต้มในหลายๆจังหวะ ทําให้แต้มเกาะติดอยู่ตลอด บวกกับ Rip Hamiiton ที่เล่นได้ดีขึ้นในเกมนี้ ส่วนเกมรับ 2 Wallach อย่าง Racheed และ Ben (ไม่ได้เป็นพี่น้องกันหรอก นามสกุล ของคนอเมริกาซ้ำกันออกบ่อย) ที่เล่นได้ดี จน ทําให้ Spurs เสีย Turnover(คือ การป้องกันและแย่งลูกมาจากฝ่ายตรงข้ามได้ ทําให้เปลี่ยนจากรับเป็นรุก)

เกมสูสีจนกระทั่งมาถึง 2 นาทีสุดท้าย ของควอเตอร์ 4 ที่ แต้มฉีกออกไปถึง 9 แต้ม ทําให้ Spurs ต้องเร่งเกมและตีฟาลว์ เพื่อให้เวลาหยุด แต่ Detroit ก็ Shoot ลูกโทษไม่พลาดเสียด้วย ทําให้หมดเวลา Detroit กําชัยในถิ่น Spurs แบบหักปากกาเซียน

โดยเกมหน้าซึ่งเป็นเกมสุดท้าย จะเป็นการพิสูจน์ว่า ยอดทีม จากฝั่งตะวันตกอย่าง Spurs กับยอดทีมจากฝั่งตะวันออกอย่าง Detroit ที่มีเกมรับยอดเยี่ยมทั้งคู่ ทีมใดจะเป็นผู้ชูถ้วยNBA และได้แหวนแชมป์ไปครอง วันศุกร์เช้าของบ้านเรา(ตรงกับคืนวันพฤหัส ของสหรัฐอเมริกา) แฟนบาสห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง!!!!!!



7 Comments:

At 10:36 PM, June 22, 2005, Anonymous Anonymous said...

เฮ้ย...ขนาดกูอยู่อเมริกายังไม่ได้มีโอกาสดู

อ่านของมึง สงสัยต้องไปเอามาดูเสียแล้ว

อีกอย่าง ตอนนี้ไม่สงสัยแล้ว ทำไมมึงถึงดีใจจนน้ำตาร่วง เมื่อทีม "ผ.บ.ก. ชูตเตอร์" ได้ชัยชนะเฉีัยดชิว "ดุสิต ซูร์" มันคงเป็น "บิ๊ก ช็อต" สำหรับหัวหน้าชุดอย่างมึงจริงๆ

 
At 7:13 AM, June 24, 2005, Blogger Lex Luthor said...

ไม่ได้ติดตามบาสเลยวะหลังจากหมดยุคของชิคาโก บูล สมัยที่มีสุดยอดผู้เล่นอย่าง จอร์แดน พิพเพน รอดแมน เคอร์ และ กลูโคลส ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้กูเล่นบาสสมัยนั้น แม้รูปร่างกูจะไม่เอื้ออำนวยกับกีฬาประเภทนี้เท่าไหร่... ในความคิดกูทีมีความเอนเอียง ขอเชียร์ทีมspursให้ได้แชมป์อีกสมัยละกัน :)ทิม ดันแคน สู้ๆ

 
At 2:18 PM, June 24, 2005, Blogger kasab71 said...

ฮ่าๆๆๆเกมรอบชิง สนุกมากว่ะ

ตอนได้แชมป์ ผบก ต้องเรียกไข่นุ้ยว่า BIG SHOT เหลี่ยมแล้วกัน

สมใจอ้อมแล้วว่ะ เกมสนุกมาก

 
At 2:22 AM, June 26, 2005, Blogger kasab71 said...

ปัจจุบันรูปร่างแม้จะเป็นจุดได้เปรียบเสียเปรียบอยู่บ้างแต่ไม่เป็นปัญหาเลยอ้อม

นักบาสเอนบีเอ ชื่อ Earl Boykin ทีม DENVER NUCCET สูงไม่ถึง 170 เทียบกับคนอื่นๆในเอ็นบีเอ เหมือนเด็กกับผู้ใหญ่ แต่ได้ลงบ่อยๆ แถมชูตแม่นด้วย

ไม่เชื่อลองไปดูเลยอ้อม

 
At 8:24 AM, June 26, 2005, Blogger Lex Luthor said...

555 คงมีน้อยคนที่รูปร่างเล็กแล้วเล่นบาสได้ดี กูก็หวังเป็น1ในล้านเช่นกัน ว่าแล้วเมื่อไหร่จะไปเล่นกันซะทีละ ห่างสนามบาสเกือบ3ปีแล้วมั้ง

 
At 9:47 PM, June 27, 2005, Blogger kasab71 said...

แถวบ้านเป็นไง เพราะ รร เข้าไม่ได้แล้ว

 
At 7:23 AM, June 28, 2005, Blogger Lex Luthor said...

ได้เลย ว่างเมื่อไหร่บอก

 

Post a Comment

<< Home