Sunday, June 26, 2005

สาระแน(จัง)


วันนี้นัดกับเพื่อนๆไปที่งานถ่ายรูปรับปริญญารุ่นน้องของมัน ส่วนผมถือโอกาสมาหาเพื่อนด้วยเพราะนานๆทีจะได้เจอกัน(การมาของผม เป็นการสาระแนคงไม่ผิดนัก ) ส่วนการดูสาวถือเป็นผลพลอยได้ พูดไม่ทันขาดคํา ตั้งแต่เริ่มเข้ามหาวิทยาลัยก็เริ่มมีบาดแผลเต็มตัวซะแล้ว(ตกหลุมรัก)

สาวๆแต่ละคนก็แต่งหน้าแข่งกันสวย ก็แน่ล่ะครับนี่เป็นงานที่สําคัญของพวกเธอ อยากได้รูปออกมาสวยก็ต้องแต่งตัวกันหน่อย ตามภาษิตว่าไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง ส่วนผู้ชายผมว่าคงไม่ต้องแต่งตัวมากแค่เซ็ทผมก็น่าจะเพียงพอ

ถูกร้านขายน้ำยอมแมวขายแก้วละ10 บาท ทราบจากสาวน้อยที่ขายน้ำ(น่ารัก)ในร้านถัดมาว่า ทางมหาวิทยาลัยให้ขายแก้วละ 5 บาท(ใครไประวังโดนหลอกล่ะ)

เพื่อนอีกคนตามมาสมทบ พามากินข้าวที่ใต้หอจุฬา ถูกใจพวกผมทุกคนแน่นอนเพราะอร่อย เยอะแถมถูกอีกต่างหาก สะใจชนชั้นกรรมกรผู้ใช้แรงงานอย่างพวกผมโดยแท้เลย

หลังจากเสร็จธุระก็เลยชวนไปดูหนังกันในช่วงค่ำ ผมเองก็ไม่ได้ดูหนังมานานแล้วเหมือนกัน จึงเป็นโอกาสที่จะทันยุคทันสมัยกับเขาบ้างว่า เรื่องนี้ข้า(กู)ดูแล้วเว้ย!!!

ดูเรื่อง Batman Begin ส่วนรายละเอียดคงไม่ขอเล่า กลัวเสียอรรถรสแต่ขอรับประกันว่า คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปทุกบาททุกสตางค์ มี 4 ดาวให้เต็ม 4 ดาวครับ

ที่ดีที่สุด คงเป็นการที่ได้มาเจอเพื่อนซี้ที่คุยอย่างไรก็ถูกคอ(บีบคอกันทุกที) เอ้ย ไม่ใช่!!! หมายถึง การที่คุยกันได้ทุกเรื่องโดยที่สามารถแสดงตัวตนที่แท้จริงออกมา ทั้งการแสดงออกโดยคําพูดและทางความคิดโดยไม่มีการเสแสร้ง อยู่ด้วยแล้ว คุณ คือ ตัวคุณมากที่สุด เรียกว่าอ้าปากก็เห็นลิ้นไก่คงไม่ผิดนัก

ปฎิเสธไม่ได้การแบ่งพรรค แบ่งพวก แบ่งฝูง ไม่ใช่เรื่องดีเท่าไรนัก แม้เราจะพยายามให้เพื่อนๆทุกๆคนทั้งใหม่และเก่า เสมอภาคเท่าเทียมกัน แต่ย่อมที่จะมีเรื่องบางเรื่องหรือพฤติกรรมบางอย่างที่คุณ ไม่อยากเล่าหรือแสดงออกให้หลายๆคนเห็น บางทีคําตอบอาจเป็นระยะเวลา แต่ผมว่าที่ตรงที่สุดคงเป็นความไว้เนื้อเชื่อใจกัน ความพึงพอใจ และอีกหลายๆปัจจัย

สําหรับผมเป็นแบบนี้แหละ แล้วคนอื่นๆมีข้อคิดอย่างไรบ้าง อยากรู้?????


5 Comments:

At 8:26 AM, June 26, 2005, Blogger Lex Luthor said...

อ่านแล้วน่าไปด้วยจัง วันเสาร์นี้พอดีกูไปเยี่ยมยายที่โรงพยาบาลมา แบทแมนดูแล้วเหมือนกัน ตอนนี้แถบจะผูกปิ่นโตไว้กับหนังฮีโร่ทุกเรื่องเลย ชอบมาตั้งแต่เด็กๆ ว่าแล้วอยากให้วิเคราะห์ผลฟุตบอล บราซิลกับเยอรมันคืนที่ผ่านมาด้วยจ้า

 
At 1:17 PM, June 26, 2005, Anonymous Anonymous said...

เซ็ทผมทุกครั้งเหรอครับ ลุงหนวด

 
At 10:08 PM, June 26, 2005, Blogger kasab71 said...

เอาสั้นๆนะ กูพึ่งมาดูตอนครึ่งหลังเอง กูว่า บราซิลและเยอรมัน ยอดเยี่ยม ทั้งคู่ กูว่าโดยรวมเยอรมันดูดีกว่าด้วยซ้ำ เพราะกองหลังบราซิลก็ไม่ค่อยดีเท่าไร แต่โชคดีที่บราซิลมีตัวปิดสกอร์เด็ดขาดอย่าง อาเดรียโน ส่วนเพลย์เมคเกอร์ ยกให้ โรนัลดิลโย่ เหนือกว่า บัลลักนิดนึงนะ ด้วยลูกเล่นที่แพรวพราวกว่า

แต่กูเชียรอาเจนว่ะ ถ้าได้เข้าไปชนบราซิลคงสนุกน่าดู


ก็เซ็ทผมทุกครั้งนะ ส่วนใหญ่เฉพาะเวลาออกนอกบ้าน แต่บางครั้งก็ไม่เซ็ทว่ะ คุณกะหล่ำปลี มึงไม่เซ็ทหรือไง??

 
At 12:14 AM, June 27, 2005, Anonymous Anonymous said...

เดี๋ยวนี้ไม่ได้เซ็ทแล้วครับ ลุงฯ

 
At 9:58 PM, June 27, 2005, Blogger kasab71 said...

กูไปงานใครก็ไม่รู้ ฮ่าๆๆกะว่าไปกินข้าวกับวุ้น มอย น่ะ 2 คนนั้นไปหาน้องๆ อย่าลืมว่าวอยก็เป็นสิงห์ดํานะ รู้จักเปล่า วอย สิงห์ดํา

เจอไอ้หอยน่ะ ดุสิต ที่กูรู้จักหน่อย

เออ ไปดูหนังก็มีไอ้นิ อีกคน เพื่อนรักบี้ของวุ้นน่ะ ไอ้มอยก็ซี้

เออ ลืมบอกผล รักบี้กูไม่ได้ดูหรอก เขาบอก จุฬา แพ้ เกษตร 7 ต่อ 12

 

Post a Comment

<< Home