Friday, July 01, 2005

เจาะใจ รายการที่ดี




เมื่อคืนวาน ได้ดูรายการเจาะใจ ช่วงเรียวลิตี้ โชว์ จะเป็นการนําดารามาใช้ชีวิตต่างๆที่แตกต่างกันไป ผมติดตามมาตลอดตั้งแต่สัปดาห์แรกๆเพราะน่าสนใจมาก เริ่มตั้งแต่เรื่องแรก คือนําคนไฮโซ รวยล้นฟ้า อย่างอานันทวีป ฉยางกูล ณ อยุธยา มาใช้ชีวิตติดดินโดยไม่มีเงินซักบาท ซึ่งพอใช้ชีวิตครบเจ็ดวัน ทัศนคติของเขาก็เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่งหลายๆเรื่องยอมรับว่าเราดูอาจเป็นเรื่องธรรมดาแต่สําหรับเขาที่ใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่เมืองนอก การได้รับสิ่งดีๆจากชาวบ้าน ทําให้เขารู้สึกปลาบปลื้มใจมาก

เรื่องที่สองเป็นเรื่องเกี่ยวกับสายัน ดอกสะเดา ตลกชื่อดังที่แม้จะเอ๋อๆแต่ก็น่ายกย่องกว่าคนธรรมดาบางคนเสียอีก สายัน มีภารกิจในการโบกรถจากกรุงเทพเพื่อไปดู หมีแพนด้าที่เชียงใหม่(ช่วง ช่วง กับหลิน ฮุ่ย) ระหว่างทางก็มีเรื่องที่ดีๆและน่าประทับใจมาก

เรื่องที่สามเป็นเรื่องเกี่ยวกับ อุ้ม สิริยากร นางเอกชื่อดัง ที่ใช้ชีวิตแบบคนตาบอด 5 วัน โดยตลอดระยะเวลาที่ชมรายการ ยอมรับว่าแต่ก่อนผมมองคนตาบอดอย่างธรรมดาๆไม่ได้เข้าถึงจิตใจเขามากเท่าไร แต่พอได้มาดูแล้วทําให้รักและเห็นใจคนตาบอดขึ้นอย่างมาก หลายๆเรื่องเขาลําบากและจําเป็นที่ต้องได้รับความช่วยเหลือ หลายๆเรื่องเขาพยายามต่อสู้ ดิ้นรนเท่าที่สามารถทําได้และดูมีค่ามากกว่าคนตาดีบางคนเสียอีก(บางช่วงทําให้ผมน้ำตาคลอได้เหมือนกัน)

ส่วนเมื่อวานนี้เป็นเรื่องของโจอี้บอย นักร้องแรพโย่ชื่อดัง มาใช้ชีวิต 7 วันแบบตํารวจ ในวันแรก โจอี้ได้เข้าไปที่ รร ตํารวจ จ นครปฐม และถูกผู้กอง(เข้มมาก)ทําโทษให้ยืนตากแดด,ให้เวลา 1 นาที ไปเปลี่ยนชุดหรือแม้กระทั่งการถูกทําโทษโดยการวิดพื้นซ้ำแล้วซ้ำอีก จนวิดไม่ไหว(วิดแล้วติด) ทําให้ผมนึกถึงสมัยยังเรียนอยู่ รร ประจํา ซึ่งเคยมีการทําโทษแบบนี้(ปัจจุบันทราบว่าไม่มีแล้ว) ซึ่งผมและเพื่อนๆหลายๆคนก็เคยทําไม่ไหวแบบโจอี้ บอย และเคยมีความรู้สึกแบบเดียวกันว่า “เพื่อนทําไหว เราก็ต้องทําไหว ไม่งั้นเราจะเป็นตัวถ่วง”
แม้ในตอนนั้น กว่าผมจะผ่านมาได้ก็ยากลําบาก เคยคิดแค้นคนที่ทําโทษอยู่ตลอด(พ่อ แม่กูยังไม่ทําแบบนี้ เป็นต้น) แต่พอมาคิดด้วยเหตุผลแล้ว เขาลงโทษเพราะเราผิดและการทําโทษก็ฝึกความอดทนและสอนให้เพื่อนๆรักกัน เมื่อมองย้อนเวลากลับไป ทําให้รู้สึกดีใจมากเพราะช่วงเวลานั้นสอนให้ผมเป็นคนที่ดี มีเหตุผล มีความอดทนอดกลั้นจนถึงทุกวันนี้


นอกจากนั้นในวันที่สองของโจอี้ก็ได้ไปเป็นตํารวจจราจร คอยโบกรถด้วยความลําบาก เขาบอกว่าทําให้เห็นใจตํารวจมากทีเดียว(ผมก็เคยมีทัศนคติที่ไม่ดีกับตํารวจมาตลอด ตั้งแต่ มีการรับส่วย การติดตามคดีรถโดยงัดของผมและเพื่อนซึ่งไม่จริงจัง ทั้งๆที่หากตั้งใจก็จับได้แล้ว) ซึ่งตํารวจประเภทนั้นก็ไม่ดีแต่อย่าเหมารวมทั้งหมดเพราะตํารวจดีๆ ยังมีอีกมากมาย(หลังจากที่เคยมองตํารวจทุกคนในแง่ลบเป็นส่วนมาก)

เรื่องราวของโจอี้ บอยยังไม่จบครับ ติดตามเจาะใจได้ทุกวันพฤหัส เวลา 4 ทุ่ม

3 Comments:

At 4:15 PM, July 01, 2005, Anonymous Anonymous said...

อยากดูอีกแล้ว มึงเขียนอะไรกูอยากดูทุกทีเลยวะ

ดูทางเน็ตได้ไหม บอกหน่อยสิ

 
At 7:51 PM, July 01, 2005, Blogger Lex Luthor said...

ดูช่วงแรกๆ หลังจากนั้นหลับไม่รู้ตัว ขำตอนที่โจอี้บอยโดนตัดผม ที่บอกไม่กล้าเถียง กลัวโดนวิดพื้นอีก20 โจอี้บอยตัดผมเกรียนแล้วหน้าตาเหมือนเหลือเฟือ ม๊กจ๊กมากๆ

 
At 9:14 PM, July 02, 2005, Blogger kasab71 said...

ดูทางเน็ทคงไม่มีมั้งท่อก ดูเว็บไปก่อน http://www.jsl.co.th/minisite/index.php?tv=0006

แต่ว่า ทางรายการเขามีขายวีซีดี ที่เมืองไทยนะ ทุกตอนเลย ถ้าสนใจลองซื้อดู กูไม่แน่ใจว่าแผ่นละกี่บาท รายได้เข้าการกุศลด้วย

 

Post a Comment

<< Home