Thursday, June 30, 2005

ข่าวดีจากคุณครู


เมื่อคืนวาน พี่ป้อม Instructor ของผม(อ ผู้สอนดําน้ำ ผู้ออกบัตร Open Water ให้) โทรศัพท์มาถามเกี่ยวกับสารทุกข์ สุกดิบ แล้วยังถามอีกว่า ยังโพสเรื่องเล่า ลงในwww.talaythai.com อยู่อีกไหม ผมก็ว่ายังโพสอยู่เรื่อยๆ ถ้ามีเรื่องท่องเที่ยวทะเล

พอแกพูดคําว่าอยากมีเรื่องเขียนอีกไหม? เท่านั่นแหละ ผมก็รู้ตามสัญชาติญาณทันทีว่า แกจะชวนผมไปดําน้ำ ที่สําคัญเป็นพัทยาแหล่งดําน้ำใกล้ๆ กรุงเทพที่หลายๆคนมักจะมองไม่เห็นค่า แต่สําหรับผมแล้วที่นี่มีสิ่งต่างๆที่น่าค้นหาอีกมาก สําหรับเด็กหนุ่มผู้บ้าคลั่งในการดําน้ำอย่างผม

เวลาเราดําน้ำ เราไม่จําเป็นที่จะต้องดํากับ Instructor ของเราเสมอไป เพราะคงยากที่จะมีเวลาว่างตรงกัน ที่สําคัญขืนรอไปทุกๆครั้ง อาจพลาดทริปสําคัญไปก็ได้ แต่ถ้ามีโอกาสแล้ว การได้ดํากับ Instructor ของเรา ก็จะเป็นเรื่องที่ดี เพราะครูผู้สอนย่อมรู้ดีว่าเราคล่องขนาดไหน มีข้อเสียอย่างไร ที่สําคัญความปลอดภัยย่อมสูงตามไปด้วย

คราวนี้ถือเป็นโอกาสดี ที่ผมปฎิเสธไม่ลงเพราะพี่ป้อมปกติจะออกทริปพัทยาน้อยถึงน้อยมาก(ส่วนใหญ่จะอยู่แถวชุมพรเสียมากกว่า) ครั้นผมจะตามไปถึงชุมพรบ่อยๆ ก็คงลําบากเพราะเป็นโรคทรัพย์จาง(ยิ่งไกลก็ยิ่งแพง)

ช่วงสัปดาห์หน้า ผมอาจจะหาเวลาว่างซัก 1 วัน ไปสระกับพี่ป้อม เพื่อฝึกตีขาให้ดีขึ้นกว่าเดิม(จะได้ไม่ใช่อากาศเปลือง)

ตอนนี้รู้เพียงคร่าวๆว่า ไม่พัทยาก็สัตหีบ แต่ไม่ว่าจะไปที่ไหน มันก็น่าตื่นเต้นทั้งนั้นครับ

3 Comments:

At 2:57 PM, June 30, 2005, Anonymous Anonymous said...

ตื่นเต้นตามครับ แล้วนำเรื่องมาเล่าให้ฟังด้วยนะครับ ผมจะรอทางนี้ด้วยใจจดจ่อ

 
At 9:09 PM, July 02, 2005, Blogger kasab71 said...

ได้เลบ

 
At 9:35 PM, July 16, 2005, Anonymous Anonymous said...

น่าสนใจมากครับ
เขียนได้เข้าถึงความเป็นนักดำน้ำจริงๆ
ผมล่ะเสียดายกับตัวเอง ไม่มีเวลามากพอกับกิจกรรมน่าสนใจอย่างนี้
เก็บมาเล่าให้ฟังบ่อยๆนะครับ

 

Post a Comment

<< Home