Monday, May 05, 2008

เรื่องของศีรษะ(แตก)


หลายๆท่าน ปกติก็จะตื่นเองโดยอัตโนมัติ บ้างก็ใช้นาฬิกาปลุก บ้างก็ให้เพื่อนหรือแฟนโทรมาปลุก ก็ว่ากันไป


เมื่อเช้านี้ ผมได้ยินเสียงปลุกที่ดังมาก เสียงปลุกนี้เคาะที่ศีรษะ มีความเจ็บปวดและมีน้ำที่เรียกว่า “โลหิต” ไหลออกมาซะด้วย


เมื่อคืนก่อน ผมนำปลั๊กสามตามาใช้ตามปกติ ปลั๊กนี้มีความหนักและมีโครงสร้างเป็นเหล็ก(ลักษณะเหมือนปลั๊กเสียบคอมพิวเตอร์ รูปร่างเรียวและยาว)


ต้องอธิบายว่า ผมนอนกับพื้นพรมโดยมีฝูกปูอีกทีหนึ่ง ด้านบนศีรษะจะมีชั้นเล็กๆ ที่มีเสื้อผ้าวางอยู่ แล้วผมดันเอาปลั๊กสามตาที่ว่า วางอยู่บนเสื้อผ้าเสียด้วย


ผลก็คือ ปลั๊กสามตานั้น ตกลงมาถูกที่ศีรษะผมครับ ดังโป๊กที่หน้าผากขวา ตาสว่างทันที หลังจากที่ลูบในจุดที่รู้สึกเจ็บปวด ก็มีน้ำอุ่นๆไหลออกมา


พอไปดูในที่สว่าง กลิ่นคาวๆ แบบนี้ สีแบบนี้ “เลือดออกด้วยนี่หว่า”


โชคดีว่าแผลไม่ใหญ่มากครับ แต่จนถึงปัจจุบันนี้ ก็หลายชั่วโมงอยู่ เลือดยังไม่หยุดสนิทเสียที อาจจะต้องไปเย็บแผลก็ได้ ถ้ายังไม่หยุด


เป็นอุทาหรณ์ว่า อย่าประมาท ความซวยไม่เข้าใครออกใคร คิดในแง่ดี ผมอาจจะโดนหนักกว่านี้ก็ได้ ถ้าไม่ถูกฟาดที่หน้าผาก ดอกนี้เสียก่อน เรียกว่า ฟาดเคราะห์กันไปครับ


แต่ในแง่ร้าย ผมต้องหยุดเล่นบาสเกตบอลไปก่อน ทั้งๆที่เล่นติดต่อกันมาแล้ว 2 วัน(แหม กำลังสนุกเลย) ไม่เป็นไรครับ สัปดาห์หน้าค่อยว่ากันใหม่ รักษาแผลก่อนดีกว่า


แล้วท่านผู้อ่าน เคยมีเรื่องราวที่โชคไม่ดีแบบนี้ บ้างไหมครับ เล่าให้ผมฟังได้นะ

0 Comments:

Post a Comment

<< Home