Friday, September 02, 2005

รักครั้งใหม่...แมคมาลีนา


เมื่อวานนี้ ผมพึ่งจะร่ำลากับสหวิริยามาศ(สหวิริยา) จอคอมคู่ซี้ของผมที่ลาโลกไปเรียบร้อยแล้วด้วยอาการหลอดภาพไม่ทํางานหลังจากมีอาการป่วยมานานจนต้องโน้มคอมาด้านหน้า จึงจะมีภาพ

ก่อนหน้านี้ สหวิริยามาศได้บ่นกับผมว่า เหนื่อยและอยากพักผ่อนแต่ได้ขอร้องผมว่า อย่าพึ่งไปหาคู่ซี้คนใหม่เพราะอยากจะทําหน้าที่ของตัวเอง ให้ดีที่สุด ตราบที่กําลังกายและกําลังใจยังมีอยู่ ซึ่งในตอนนั้นแม้ผมจะไปดูคู่ซี้คนใหม่แล้ว ที่ฟอรจูนและพร้อมที่จะซื้อ

แต่ก็กลับบ้านเพราะคิดถึงคําขอร้อง และยังอยากให้สหวิริยามาศทําหน้าที่ต่อไปอีก

วันนี้ ผมได้ไปหาคู่ซี้คนใหม่ แม้จะรู้ราคาอยู่บ้างจากที่เคยเดินดูมา แต่นั่นก็ไม่สําคัญเท่าคุณภาพและรูปร่างหน้าตาที่ดูไม่น่าเกลียดจนเกินไป แต่ต้องเป็นจอชนิด CRT เท่านั้น(จอที่มีลักษณะเป็นตู้ทีวี) เพราะ LCD (จอที่มีลักษณะบางๆ สไตล์โฉบเฉี่ยว ประหยัดเนื้อที่)นั้นถือเป็นเรื่องสิ้นเปลืองสําหรับผม แม้รายนั้นจะช่วยบริหารสายตามากกว่าก็ตาม(ซื้อ CRT ได้ 2 ชิ้น)

ผมมาสะดุดที่สาวแอลจีเรีย(L G) โดยเธอพึ่งมาใหม่(รุ่นใหม่) เธอมีคุณสมบัติที่จอนอกและจอข้างในแบนทั้งหมด แต่ด้วยสายตาที่ดูยังไงก็ดูไม่ออก ต้องเป็นพวกคอมพิวเตอร์กราฟฟิคจึงจะดูออก เมื่อถามถึงความละเอียด เธอมีความละเอียด 1200 ส่วนสาวรายอื่นๆอย่าง ซัมซุงฮุน(Samsung) หรือฟิลิปจัง(Philip) แม้ดีไซน์จะสวย แต่ก็ไม่สะดุดตาผมมากนัก

ผมชอบแมคมาลีนา(Mac) มากๆเพราะเพื่อนผม ทั้งอ้อม เรไร ก็มีแฟนชื่อนี้ คุณภาพไม่ต้องพูดถึง เพียงแต่ผมยังหารุ่นเดียวกันกับเพื่อนๆผมใช้ไม่ได้(รุ่นนั้น มีความละเอียด 1600) แม้มีรุ่นใหม่กว่า แต่ความละเอียดมีเพียง 1200 เท่านั้น

แม้แต่ปรามาจารย์ด้านคอมพิวเตอร์อย่างพี่กล้วย เชิญยิ้ม ยังแนะนําแมคมาลีนาให้ผม

แม้เธอเป็นสาวรุ่นเก่า จอแบนๆ(เอ้า จอแบนจริงๆ) แต่คุณภาพคับจอ เมื่อคนขายบอกว่า วันนี้เธอมาทํางาน ผมจึงเลือกเธอ(เริ่ม ติดเรท) ที่สําคัญคนขายบอกว่าเธอทนมือทนเท้ามาก(ตีน) มีอายุใช้งานหลายปี เหมาะกับสามีโหดๆ ที่ชอบซ้อมเมีย ใช้งานเมียหนักอย่างผมนักแล(ฮ่าๆๆๆ โชคร้ายแล้ว น้องแมคมาลีวา)

นับแต่วันนี้เป็นต้นไป ผมจะเริ่มชีวิตใหม่กับเธอ และคงเป็นแม่ศรีเรือนที่ดีของผม และคิดว่าเธอจะเปลี่ยนนามสกุลมาใช้ตามผม ในไม่ช้า

ชักเลอะเทอะ อย่างไรก็ตาม ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ของบ้านครับ….. แมคมาลีวา

10 Comments:

At 11:46 PM, September 02, 2005, Anonymous Anonymous said...

This comment has been removed by a blog administrator.

 
At 8:40 AM, September 03, 2005, Blogger Lex Luthor said...

เฮ้ย ชอบเรื่องนี้จริงๆ เปรียบเทียบได้อย่างลงตัว แถมฮา...
ขอต้อนรับสมาคมชอบแบนๆ

 
At 9:50 AM, September 03, 2005, Anonymous Anonymous said...

BRAVO !!!! Wonderful script jaaaaa.
.....เปลี่ยนอาชีพมาเขียนๆอะไรไร้สาระด้วยกันซะดีไม๊เนี่ย ;-b

ของPoulet, the super low-tech ถ้าคอมพ์เป็นอะไร...เซ่ออย่างเดียว แล้วก็ถามๆๆๆๆๆๆ

ส่วนตัวเนี่ยใช้สมุดจดค่ะ แล้วเค้าป่วยเรื้อรังมาจน 2-3 เดือนเนี่ยอาการเข้าขั้นตรีฑูต และเมื่อเดือนที่แล้ว เค้าก็คร่อก !!!!...เศร้าจัยมาก...เพราะคนที่ดูอาการให้ก่อนๆนั้นบอกว่า..ซื้อใหม่ได้แล้ว !!!! แต่โชคดีได้รู้จักหมอคอมพ์คนใหม่ซึ่งดูแลของที่ทำงาน...เค้าบอกว่า...รักษาด้ายยยยยยยยยย !!!!!!!!

2 อาทิตย์เต็มๆ เจ้าสมุดจดกลับบ้านด้วยสภาพเหมือนตอนเพิ่งมาอยู่ที่นี่....ดีจัยสุดๆ เพราะรักเค้ามากๆ สมองเค้าดี ความเร็วดี เพียงแต่เค้าป่วยภายนอกแบบแย่มากๆ
แต่ที่สำคัญสุดๆคือเค้าเหมือนเพื่อน เหมือนคนในครอบครัวน่ะ...

ค่ารักษา 3,500.- ค่ะ...เทียบกับถ้าต้องซื้อใหม่นะ...หวายยยยยยย....ราวๆ 4x,xxx.-

เก็บกะตังค์ไว้ซ่อมแขนดีกว่า...จริงป่ะ ????...ยังอีกนาน :-z

 
At 12:38 AM, September 04, 2005, Blogger kasab71 said...

เอ้า แน่นอนอ้อม ก็แฟนใหม่ เห่อมาก ต้องโปรโมต ฮ่าๆๆๆ

ดีครับ เสียค่าซ่อม note book แค่ 3500 ไม่งั้นเป้นหมื่น ของพี่ชายผม ไฟไม่เข้า แถมซ่อมไม่ได้อีก รอขายซากอย่างเดียว

คุณลุงชู ก็เอาบ้างดิ อยากฟังบ้าง ลุงก็ทําอร่อย ผมรู้ดี

 
At 11:08 AM, September 04, 2005, Blogger อัศว์ณุต แสงทองดี said...

เจ๋งจริงๆ จนนึกไม่ถึงว่า อ้ายที่พูดถึงคือ มอร์นิเตอร์ ลองเอามาเขียนกับอุปกรณ์หลายๆอย่างสิกะสาบ จะติดตามอ่านเรื่อยๆ

แต่ติดเรท จริงๆนะ

 
At 12:46 AM, September 05, 2005, Blogger kasab71 said...

น้องแมคนี่ ผมต้องรักมากอยู่แล้ว แต่ไม่รู้ว่าจะเป้นเฉพาะยามรักน้ำต้มผักก็ว่าหวานหรือเปล่า ฮ่าๆๆๆๆ แต่ยามชัง น้ำตาลก็ไม่ขมเพราะเราขอน้ำตาลเพิ่มอีกขวด(เลี่ยนมากๆ)

แหมโตชิ ท่าจะหล่อด้วยนะนี่ เจ้าหนุ่มโตชิบา

เอ้า จะลองดูว่ะเที่ยง ขณะกูพิมเรื่องนี้ก้ยังยิ้มไปเลย ติดเรทนิดหน่อย

ฮ่าๆๆ ตังเก ค้นพบตัวเองอาราย สองแง่นา ฮ่าๆๆๆ

 
At 2:22 AM, September 05, 2005, Anonymous Anonymous said...

เขียนได้ยอดเยี่ยม

"จินตนาการ สำคัญกว่าความรู้"

"จินตนาการ และมือ สำคัญกว่าอะไร"

 
At 2:40 AM, September 06, 2005, Blogger kasab71 said...

เขากลับมาแล้ว กระหล่ำปลีสกุล

คมเหมือนเดิม

ยินดีต้อนรับตลกฝรั่ง ฮ่าๆๆๆ

ไม่เห้นเกี่ยวกันเลย

เริ่มจะบ้าแล้วกู

 
At 3:03 AM, September 07, 2005, Anonymous Anonymous said...

กินเหล้าที่นึง ทุกคนคุยเรื่องแฟน

ผมเอามือขวากางๆยื่นไป

"นี่แฟนพี่ครับ"

วงเหล้าตะลึงไปห้านาที

แล้วหัวเราะกันแบบเหล้าหก

 
At 5:12 AM, September 07, 2005, Blogger kasab71 said...

เห็นภาพครับพี่

ฮ่าๆๆๆๆ

 

Post a Comment

<< Home