Monday, August 22, 2005

หลังศึก Super Sunday


พึ่งจบการดู Big Match ระหว่าง อาเซนอล กับเชลซี มีการถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สีด้วย ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่า สิงโตน้ำเงินครามเฉือนชนะไป 1 ประตูต่อ 0

ต้องบอกก่อนว่า ผมเป็นแฟนอาเซนอล การแพ้แม้เป็นเรื่องธรรมดาแต่ในวันนี้สถิติการไม่แพ้เชลซีในลีก มาตั้งแต่ปี 1995 ก็ได้พังทลายไปเรียบร้อย

ยอมรับว่าแชมป์เก่า แข็งแกร่งกว่ามากครับ นอกจากนักเตะระดับซุปเปอร์สตาร์เต็มทีม(ล่าสุด มิคาเอล เอสเตียง กองกลางวัย 22 ปี ที่พึ่งซื้อมาจากโอลิมปิค ลียง แม้เกมนี้จะเป็นตัวสํารอง แต่เห็นได้ชัดว่า ไม่ใช่ของเทียมแน่ การสกัดบอล แข็งแรงมาก)

ยังมีผู้จัดการทีม อย่างเฮีย เครียด โฮเซ่ มูรินโญ ที่วางหมากได้เก่ง คุมพื้นที่ ทําเอาอาเซนอลเล่นเกมของตัวเองลําบาก

จังหวะการ เข่า ของดิดิเยร์ ดรอกบา ของแสลง สําหรับอาเซนอล และเป็นฝันร้ายของฟิลิบ เซนโดรอส(กองหลังดาวรุ่ง ของ อาเซนอล) เซนโดรอส เล่นดีมาทั้งเกม แต่พอดรอกบา ลงมาเท่านั้น ฟอร์มเริ่มออก ทะเล เหมือนกลัวบารมี ศูนย์หน้า ใบหน้าคล้ายๆวัว อย่างไรก็ไม่รู้ (ป้า เวนเกอร์ ก็เครียดตามสไตล์แกอีกตามเคย)

สําหรับผม เซนโดรอส ยังต้องปรับปรุงฟอร์มอีกมาก และยังแทนที่โซล แคมเบลล์ สมัยยังรุ่งๆไม่ได้(นัดนี้ แคมเบลล์ก็ยังไม่ได้ลงครับ แม้พึ่งหายเจ็บกลับมา)

ส่วนเจ้ากุนเชียงของผมหรือพี่ห้อยของหลายๆคน เธียรรี่ อองรี เขามีโอกาสน้อยมากในเกมนี้ ต้องฉีกตัวไปเล่นปีก พาบอลเองบ้าง ทั้งนี้เพราะยังหาคนที่ช่วยอองรีได้ยาก(เฟอเดอริค ลุงเบิรก ก็ดันเจ็บถูกเปลี่ยนออกซะอีก)

ในเกมนี้ ผมชื่นชม อเล็กซานเดอร์ ฮเล็บ กองกลางชาวเบลารุส ของอาเซนอล เพราะไม่ธรรมดาจริงๆ ลีลาการกระฉาก แม้ไม่หวือหวา แต่เป็นกําลังสําคัญได้แน่นอน

แม้แค่เกมเดียว จะยังตัดสินแชมป์ในฤดูกาลนี้ไม่ได้ก็ตาม แต่แชมป์เก่าอย่างเชลซี ดูจะมีภาษีดีกว่าเพื่อน เพราะตัวสํารองเป็นตัวจริงของทุกทีมได้สบาย อาวุธก็เยอะ แถมเงินก็มี แล้วยังเล่นเข้าขากันเสียด้วย ยิ่งชนะทีมใหญ่ๆได้ มีชัยไปกว่าครึ่ง จะซื้อใครก็ได้ในโลกนี้(เขาจะขายหรือไม่อีกเรื่องหนึ่งนา)

แต่ว่ากันว่า เวลาเจอทีมเล็กๆ เชลซีมักจะเกร็ง เล่นไม่ดี(ดูอย่างนัดก่อนที่ไปเยือนวีแกน ทีมน้องใหม่ เมื่อสัปดาห์ก่อนซิ เล่นแย่มาก เกือบแพ้ด้วยซ้ำ ถ้าไม่ได้ประตูมหัศจรรย์ ของเฮอร์นัล เครสโป ก็คงไม่ชนะ)

หากจะหยุดฟอร์มอันร้อนแรงของแชมป์เก่าได้ คงต้องภาวนาให้แพ้ภัยตัวเองครับ(พี่แกเล่นได้ดีสม่ำเสมอซะเหลือเกิน)

5 Comments:

At 10:05 AM, August 22, 2005, Anonymous Anonymous said...

โอยยยยยยยย
ไม่น่าเล้ย....เกือบจะหมดเวลาอยู่แล้วเชียว :-(
อองรี (ของข้าพเจ้า)แทบจะหายไปจากเกมส์เลยนะคะ

เออ...-เรเยส-หายไปไหนทราบไม๊คะ?? ก็พ้นโทษแบนแล้วไม่ใช่เหรอ ??

เมื่อคืนถึงจะแพ้จากลูกตีเข่าของดร็อคบา (ฟังๆแล้วเหมือน Dogบ้านะ..ฮึ่!!..ไม่ชอบนายคนนี้มาตั้งนานแล้ว)แต่มองจากบางมุมลูกนั้นเหลื่อมๆจะล้ำหน้าป่าวอ่ะ ?? เลห์มันดูชะงักไป 1-2 วิ กว่าจะล้มมากันก็ไม่ทันซะแล้ว

แล้วก็ไม่โทษแซนเดอรอสนะคะ ชอบด้วยซ้ำไป คิดว่าเค้าก็ทำดีที่สุดแล้ว....เมื่อเช้าดูข่าวกีฬา BBC เค้าบอกว่าลูกตีเข่านั่นเป็นการทำประตูได้แบบ "ฟลุคๆ"

สงสัยมูริณโญ่ได้ยินข่าวเมื่อไหร่คงออกมาจิกกระจุยตามฟอร์มเลยเนอะ

วันนี้เลยใส่เสื้อสกรีนโลโก้ The gunners มาปลอบใจตัวเองซะเลย...เพิ่งจะแม็ทช์แรกนะ แต่ติ๊ต่างแพ้ใครไปอีกก็ไม่มีวันเปลี่ยนใจไปเชียร์ทีมอื่นเด็ดขาดค่ะ

 
At 8:51 PM, August 22, 2005, Blogger Lex Luthor said...

เชียร์อาเซนอลเหมือนกันคุณลุง เสียดายไม่น่าแพ้เลย เกลียดdrogbaชอบแอคเว่อร์2นัดและที่เจออาร์เซนอล

 
At 9:20 PM, August 22, 2005, Blogger kasab71 said...

อ่อ ใช่ๆครับ น่าเสียดาย
เรเยส หายแล้วครับ แต่เวนเกอร์ไม่เอาลง ผมว่า อาจยังไม่สมบูรณ100 เปอรเซ็น หรืออีกอย่าง คือ เก็บตัว แต่เอ แชมเปี้ยนลีก ก็ยังไม่เตะนี่หว่า

ลูกมันเหลื่อมๆ ล้ำหน้าจริงครับ เล่นบ้านเชลซีนี่ ช่วยไม่ได้

ผมอยากให้พระเซนโดรอส จริงๆ แต่เด็กคนนี้จะได้ประสบการณ์ที่มากมายครับ เป็นนักเตะที่เก่งแน่ๆ ดรอกบา ไม่น่ากลัวหรอก แค่หน้าเหมือนวัว

ผมก็ยังเชียร์ปืนครับ



คุณลุงอ้อม ก็เชียรปืนเหรอ ดรอกบาแอคท่าดูยังไง อองรีก็มีคู่แข่งแล้วว่ะ (แอค เหมือนกัน ฮ่าๆๆๆ)

 
At 9:00 PM, August 25, 2005, Blogger Lex Luthor said...

เชียร์อาเซนอลและลิเวอร์พูล เซ็งดรอกบาวะ ยิงอาเซนอลทุกเกม หมันไส้ท่ามันด้วย

 
At 3:08 PM, August 26, 2005, Blogger kasab71 said...

ฮ่าๆๆ

 

Post a Comment

<< Home