Wednesday, March 21, 2012

Singapore...This is my occasion(11)

Mustafa Department Store!


เราเข้ามาดูในห้างดีกว่าครับ ว่ามีอะไรบ้าง ห้างมุสตาฟาเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยว ที่ผมเปิดเจอในเว็บไซด์ก่อนมาด้วย ว่ากันว่าคนไทยมาเที่ยวก็ต้องมาแวะที่นี่ด้วยล่ะ



ด้านล่างมีเครื่องใช้ไฟฟ้า อีกด้านหนึ่งก็มีช๊อคโกแลค เห็นยี่ห้อ Toblerone และมียี่ห้ออื่นๆอีกมากมาย ราคาไม่แพงครับ ใครจะซื้อไป

ฝากก็มาดูได้(ติดใจ White Chocolate ของ Toblerone เป็นการส่วนตัวครับ หวานดี แต่หวานมากกินบ่อยๆก็ไม่ดี 555)



เครื่องดื่มก็ไม่แพงนะ กระทิงแดงก็มี น้ำขวดหลายรสชาด ราคาตกราวๆ 1 เหรียญสิงคโปร์ เท่านั้น



มาชั้นบนกันบ้างครับ มีขายรองเท้า มีให้เลือกเยอะเลย ทั้งรองเท้าคัชชู รองเท้ากีฬา ลองพลิกดู บางคู่ก็เป็น Made in Indonisia ครับ(ค่าแรงน่าจะถูกนะ) ราคาบางคู่ใช้ได้ แต่คุณภาพนี้ ต้องลองสวมดู ใช้ดูครับ ผมไม่ได้ซื้อน่ะ

มีกระเป๋า อุปกรณ์เดินป่า คนเดินไม่ค่อยจะมีเลยนะ เดินไปอีกฟากดีกว่า มีกระเป๋าเดินทางกับแผนกยา ดูใหญ่เชียวครับ ระหว่างเดินคุณจะเพลิดเพลินกับเสียงเพลง(แขก) ทำนองสนุกๆ ฟังไป ฟังมา เริ่มจะสนุกไปด้วยล่ะ



พ่อซื้อเสื้อเอาไว้ใส่ทำงานครับ ลองเดินไปอีกด้าน เสื้อผ้าเยอะจริงๆ มีหลายแบบ หลายชนิด หลายช่อง เดินไม่ดีก็หลงได้เลยนะ(ตอนเดินหากันนี่ เล่นเอาเมื่อยครับ เพราะโทรศัพท์ติดต่อกันก็ไม่มี 555)



มาดูครีมเปลี่ยนสีผมของผู้หญิงกันหน่อย เห็นพรีเซ็นเตอร์หน้าตาแปลกๆ แต่พอนึกถึงหนังแขก ที่พระเอก นางเอก หลบตามเสา ร้องเพลง แอบกันไป แอบกันมา ก็เริ่มคุ้นละ 555



นางแบบบางคนก็เหมือนคนสิงคโปร์ครับ แต่ที่แน่ๆ พรีเซ็นเตอร์แชมพู คนนี้ คุณนุ่น วรนุช ดาราไทยของเรา แน่นอน



เห็นป้ายเกี่ยวกับพวกลักเล็กขโมยน้อย ในฐานะนักกฎหมายก็ต้องขอดูหน่อย เคยได้ยินว่ากฎหมายสิงคโปร์โทษแรงเหมือนกัน ป้ายนี้บอกได้ดีเลยครับ(มองไปแว๊บๆ เห็นละ กล้องวงจรปิด)



มาดูมุมยาสีฟันบ้าง Darlie เอย Colgate เอย ก็มีแตกต่างจากบ้านเรานะ เช่น เรื่องภาษา , เรื่อง Design เป็นต้น



มาดูรองเท้าแตะ อันนี้มีแนว พื้นเป็นรูปคีย์บอร์ด คงจะนวดเท้าน่าดูเลย

ไปวิ่งจับหลานทัฬห์ ก่อนครับ เผลอแป๊บเดียว ไปรื้อรองเท้าออกมาซะแล้ว 555



สำหรับรองเท้าของผมนี่ เข้าขั้นหมดสภาพ หลังจากเดินมาอย่างยาวนานในทริปนี้ ปากเปิดไปหมด ส้นจะหลุดหมดแล้ว



ลงมาชั้นล่าง รอพี่มุกไปทำเรื่องคืนภาษี ลองสังเกตรอบๆ อ๋อ นี่เอง มีป้าย Little India แสดงว่าอยู่แถวๆนี้ นี่แหละ (ย่านนี้เลยละมั้ง) ร้านอาหารแนวอินตะระเดียก็มากอยู่นะ

เราโบกแท๊กซี่ กลับโรงแรมไปเอากระเป๋ากันดีกว่า เดี๋ยวจะไปขึ้นเครื่องไม่ทันครับ



ไปเอากระเป๋าที่โรงแรม / ไปสนามบินชางฮี


คุณลุง NG CHOW HWEE เล่าให้ฟังว่า อีกไม่กี่วัน ที่นี่จะมีงาน EXPO เกี่ยวกับกล้องถ่ายรูป ให้ลองมาเดินดู เพราะราคาถูกมาก บางรุ่นพันต้นๆ ก็มี บางรุ่นไม่ถึงพัน(สงสัยจะไม่ไหวครับลุง ราคาน่าสนใจมาก แต่ไว้โอกาสหน้าก็แล้วกัน)

คนขับ Taxi คนนี้ก็เป็นหนึ่งในหลายๆคนขับ ที่ไปเที่ยวเมืองไทยบ่อยๆ จนมีเพื่อนๆ อยู่ที่นั่นมากมาย



ถึง Marina Bay Sands Hotel หยิบกระเป๋า แล้วโบก Taxi ไปต่อโลด

คุณอา คนขับ ขาไปสนามบินนี้ ดูจะสนใจเรื่องการเมืองไทยครับ เขาก็คิดไปอีกแนวนึงนะ ก็ว่ากันไป





หยิบกระเป๋าใส่รถเข็นมาเช็คอิน ผมมองเห็น Free Internet ด้วย เป็นตู้ให้เล่นฟรีครับ จดจำไว้ เพราะอีก 3 เดือนต้องมาที่นี่ นอนสนามบินด้วย เผื่อจะใช้ติดต่อทางบ้าน ได้



ขึ้นเครื่องล่ะ ลองเล่นเกม Hangman ดีกว่า ก็ได้ประโยชน์ดี



บทส่งท้าย


เสร็จสิ้น การเดินทางเรื่องยาวอีก 1 เรื่อง ใช้เวลาเขียน 8 เดือนแน่ะ กว่าจะเสร็จ(ต้องขออภัยทุกท่านด้วยครับ)


สำหรับประเทศสิงคโปร์ ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางของใครอีกหลายๆคนในช่วงวันหยุดยาว อาจเป็นเพราะเดินทางง่าย ไม่ต้องขอวีซ่า การเดินทางก็สะดวก และมีสิ่งที่น่าสนใจมาก ในการผสมผสานหลายๆวัฒนธรรมเข้าด้วยกัน

สำหรับผม ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดี อีกครั้ง ในการได้มาเยือนต่างแดน ขอขอบคุณ คุณพ่อ ที่ให้โอกาสผมในการมาเที่ยวครั้งนี้ เป็นรางวัลในการสอบไล่ได้ เป็นเนติบัณฑิตที่แสนล้ำค่า ขอบคุณพี่ๆ ทั้งสอง พี่สะใภ้ และเจ้าหลานจอมซน ที่ช่วยอำนวยความสะดวกและทำให้ทริปนี้มีแต่ความสุข

และที่ลืมไม่ได้เลย สำหรับคุณแม่ ที่คอยอยู่เคียงข้างผมตลอดมา และตลอดไป หวังว่าทริปนี้จะสนุกนะครับแม่ ขอบคุณครับ

ขอบคุณท่านผู้อ่าน ที่ติดตามอ่านจนจบ

แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้าครับ



Phop Payapvipapong

20-03-2012

1.16 AM




How to get there?


1) การเดินทางไปประเทศสิงคโปร์ ปัจจุบันมีหลายสายการบิน เช่น Air Asia , Sigapore Airline ,Thai Airway เป็นต้น วางแผนการเดินทางล่วงหน้า ก็ประหยัดเงินในกระเป๋าไปได้อีก

2) ถึงสนามบินจะมีให้เลือกหลายเส้นทาง ทั้งรถไฟฟ้าใต้ดิน รถโดยสารสาธารณะ รถ Taxi ลองเลือกดูตามความสะดวกครับ

3) สำหรับบัตรเครื่องเล่นใน Universal Studio จองผ่าน Internet ก็สะดวกดี เพราะถ้าเป็นช่วงวันหยุดอาจจะต้องต่อคิวซื้อตั๋ว คิวยาวเหมือนกันนะ ใครอยากเล่นเครื่องเล่นเยอะๆ นานๆ แนะนำให้อยู่เป็นวันนะครับ

4) มีที่พักให้เลือกมากมายในสิงคโปร์ การเดินทางก็แสนสะดวก ทั้งรถโดยสาร และรถไฟฟ้าใต้ดิน หากเดินทางทั้ง 2 อย่างนี้ อย่าลืมบัตร Easy Link นะครับ หากยังอยู่ในโปรโมชั่น กลับไปใหม่ ก็ยังไปใช้ต่อได้

5) เรื่องอาหารและน้ำ มีให้เลือกหลายแบบ หลายราคา ลองศึกษาดู น้ำกระป๋อง ถูกที่สุดผมเจออยู่ที่ China Town ส่วนอาหารก็มีหลายสถานที่นะ แต่เมนูจะแปลกๆตา จนน่ากินไปหมดเลย (ของฝากก็ลองมาดูที่ China Town นะครับ ราคาไม่แพง)

0 Comments:

Post a Comment

<< Home