Sunday, April 11, 2010

สุขสันต์วันเกิดครับแม่


หากไม่มีมรสุมชีวิตเกิดกับผมและครอบครัวในวันนั้น ในวันนี้(วันที่ 9 เมษายน)แม่ก็มีอายุครบ 65 ปีแล้ว


เป็น 65 ปี ที่ยังอ่อนกว่าวัย หากไม่มีโรคร้ายมารุมเร้า


ช่วงเช้านำอัฐิของแม่ไปทำบุญที่วัดใกล้บ้าน จากนั้นผมเดินสายไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ 4 สถานที่ ศาลหลักเมือง วัดระฆัง วัดอรุณและวัดโพธิ


สำหรับ Card ผมเตรียมให้แม่ตั้งแต่วันก่อนแล้วครับ ไปสอบที่จุฬา เจอที่จามจุรีสแควร์ เนื้อหาเรียบๆ แต่โดนใจซะเหลือเกิน


เป่า Cake แทนแม่ อวยพรให้เหมือนเดิม ทำเหมือนทุกปี แม้ในปีนี้ ไม่มี “เธอ” อยู่ใกล้ๆ บรรยากาศจึงเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิงก็ตาม


ทำใจ ไม่ได้ครับ หากให้วันนี้ผ่านไปเฉยๆ แม้การทำแบบนี้ อาจจะทำให้ยิ่งคิดถึงมากกว่าเดิมก็ตาม ไม่ซิ มันก็ไม่เคยลดน้อยลงอยู่แล้วนี่


ผมนำรูปหลานคนแรก วางใกล้ๆรูปแม่ หากสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง ก็หวังว่าแม่จะได้เห็น หลานน่ารักมากนะครับแม่


ตั้งใจไว้ว่า หากผมไม่ตายไปเสียก่อน ก็จะทำเช่นนี้เรื่อยไปครับ อาจเป็นวิธีเยียวยาจิตใจอย่างหนึ่งก็เป็นได้


ในการดำเนินชีวิต ก่อนผมจะทำอะไร ผมจะนึกถึงท่านก่อนเสมอๆ


ขอเอาคำของ แบงค์ วงแคลช นักร้องดัง ที่สูญเสียแม่เหมือนกันมาใช้ และอยากให้ทุกคนระลึกถึงพระคุณแม่ตลอดเวลานะครับ


“No Mather No You”


หากโชคชะตา กำหนดให้เรามาใช้ชีวิตร่วมกันจนถึงวันที่ต้องลาจาก ผมก็มีความหวังว่า จะมีโอกาสนั้นอีกครั้ง อาจจะเป็นชาติหน้าหรือชาติไหนๆ


ความหวังลมๆแล้งๆจนอาจจะกลายเป็นความฝันนี้ เป็นของขวัญที่ล้ำค่า


ของขวัญอะไร ราคามากซักแค่ไหนก็ไม่มีความหมายเท่า “เธอ”


สุขสันต์วันเกิดครับแม่


0 Comments:

Post a Comment

<< Home